The Journey of Brand Building

Quy trình đầy đủ và duy nhất về Brand Management (Quản trị Thương hiệu), phân tích cặn kẽ cơ sở chiến lược và hướng dẫn phương pháp thực thi các kế hoạch marketing.

Đăng ký
KHAI GIẢNG

12/11/2018

THỜI LƯỢNG

18 buổi học 

Tối Thứ 2,4.6

ĐỊA ĐIỂM

Lầu 1, số 11B Phan Kế Bính Phường ĐaKao Quận 1 TP. HCM

TOOLKIT

Class Overview

THE JOURNEY OF BRAND BUILDING là khóa học duy nhất được hệ thống theo Brand Competency Skill set – 14 kỹ năng quan trọng nhất của một Brand Manager, được cụ thể hóa thành quy trình đầy đủ và đúng chuẩn về Brand Management với 4 phần chính:

Module 1

Nền Tảng Marketing

➤ Marketing là gì? Vai trò của Marketing đối với doanh nghiệp.

➤ Mục tiêu và những nhiệm vụ chính của Marketing.

➤ Phân khúc ngành hàng.

➤ Cách xác định chiến lược tăng trưởng của ngành hàng và thương hiệu (source of growth).

Module 2

Nền Tảng Consumer Insight

➤ Insight & tầm quan trọng của Insight.

➤ 4 bước tìm kiếm và phát triển 1 Insight.

➤ Insight platform.

➤ Cầu nối của Insight đến Marketing activities.

Module 3

Định Vị Thương Hiệu

➤ Định vị thương hiệu là gì? tại sao cần nó?

➤ 9 yếu tố quan trọng của định vị thương hiệu (Brand DNA - Brand Key).

➤ Mô hình thiết kế định vị thương hiệu.

Module 4

Chiến Lược Giá

➤ Định giá sản phẩm là gì?

➤ Tại sao cần phải định giá sản phẩm.

➤ Nguyên tắc định giá sản phẩm và các phương pháp.

Module 5

Chiến Lược Sản Phẩm & Bao Bì

➤ Portfolio sản phẩm, chiến lược portfolio và tầm quan trọng của việc làm chiến lược portfolio sản phẩm.

➤ Xây dựng product attribute dưới góc nhìn của marketers (formulation, packaging,...).

➤ Nguyên tắc thiết kế packaging sản phẩm.

Module 6

Kênh Phân Phối & Điểm Bán

➤ Nền tảng về Trade MKT: Trade MKT là gì, có vai trò gì và tương tác với Brand như thế nào?

➤ Tầm quan trọng của kênh phân phối và hoạt động tại điểm bán đối với sự thành công của thương hiệu.

➤ Một số nguyên tắc khi phát triển kênh phân phối và làm hoạt động tại điểm bán.

Module 7

Truyền Thông Thương Hiệu

➤ Cấu trúc cơ bản của một IBC (Integrated Brand Communication plan).

➤ Các media Channel (TVC, Digital, PR, Promotion, Event & Activation…)

➤ Vai trò và đóng góp của từng Channel.

➤ Mục tiêu, phương pháp đo lường, Creative tips (Tập trung vào TVC, Youtube, FB, Instagram).

➤ Case Study.

Module 8

Khuyến Mãi Người Tiêu Dùng

➤ Các loại promotion phổ biến của một thương hiệu (Trade promotion, consumer promotion), nhiệm vụ của phòng ban liên quan và vai trò của mỗi loại promotion.

➤ Nguyên tắc làm consumer promotion và một số loại hình phổ biến (ưu nhược điểm và mục tiêu tương ứng).

Module 9

Xác Định Chiến Lược Ngành Hàng

➤ Phân khúc ngành hàng.

➤ Cách xác định chiến lược tăng trưởng của ngành hàng và thương hiệu (source of growth).

➤ Xây dựng portfolio sản phẩm dựa trên chiến lược ngành hàng đã có.

Module 10

Xây Dựng Chiến Lược Brand

➤ Thực hành xây dựng chiến lược thương hiệu cho Brand đã chọn (ứng với chiến lược ngành hàng đã chọn).

Module 11

Thuyết Trình Giữa Kỳ

➤ Trình bày recap về 6P của Brand đã chọn.

➤ Trình bày chiếc lược ngành hàng và 6P chiến lược cho Brand đã chọn.

Module 12

Nền Tảng Phân Tích Brand Data

➤ Các yếu tố chủ chốt cần được đo lường và phân tích để hiểu về: Category, Consumer và Brand performance.

➤ Các loại research mà marketer cần biết, ý nghĩa và data mà mỗi loại research cho.

➤ Mapping các loại data với mục tiêu hiểu về 3 đại lượng trên.

Module 13

Nền Tảng Tài Chính Dành Cho Maketing

➤ Quản lý value chain và P&L sản phẩm.

➤ ROI, BEP.

Module 14

Kế Hoạch Marketing Hàng Năm (Phần 1)

➤ Quy trình xây dựng Marketing plan hằng năm.

➤ Phân tích 5C để đánh giá hiệu quả hoạt động của thương hiệu (Company - Consumer - Competitor - Channel - Customer).

➤ Xác định mục tiêu & định huớng hoạt động của thương hiệu (Brand Jobs to be done).

➤ Thực hành phân tích 5C và xác định Brand Jobs to be done.

Module 15

Kế Hoạch Marketing Hàng Năm (Phần 2)

➤ Quy trình xây dựng Marketing plan hằng năm.

➤ Phân tích 5C để đánh giá hiệu quả hoạt động của thương hiệu (Company - Consumer - Competitor - Channel - Customer).

➤ Xác định mục tiêu & định huớng hoạt động của thương hiệu (Brand Jobs to be done).

➤ Thực hành phân tích 5C và xác định Brand Jobs to be done.

Module 16

Phát Triển Sản Phẩm Mới

➤ Quy trình phát triển sản phẩm mới (Innovation process management).

➤ Cách hình thức Innovation thường gặp.

➤ Insight & Insight platform.

➤ Chiến lược sản phẩm mới ứng với chiến lược thương hiệu.

➤ Phát triển Product concept & Communication concept.

Module 17

Xây Dựng Chiến Dịch Marketing (Integrated Brand Campaign)

➤ Integrated Brand Communication Plan Development.

➤ Master the principle of IBC development.

➤ IBC planning model (Background, Objective, Budget & Execution…).

➤ Case study.

➤ Brief & Take Brief methodology.

Module 18

Thực Hành Brief và Brainstorm Hoạt Động Marketing

➤ Brief & Take Brief Role Play.

➤ Brainstorming ideas & practice for IBC Plan development.

Module 19

Ôn Tập Kiến Thức & Direct Coaching

➤ Hệ thống toàn bộ kiến thức.

➤ Direct Coaching về xây dựng Marketing plan cho mỗi nhóm từ các giảng viên chính của khóa.

Module 20

Thuyết Trình Cuối Khóa

➤ Trình bày toàn bộ từ strategy đến planning.

Learn from Cask Partners

Lê Trung Tín

Senior Brand Manager - Coca-Cola SEA

• Hơn 10 năm kinh nghiệm quản lý Brand, đặc biệt là các Brand Innovation cho những MNC hàng đầu như Coca-Cola, Nestle, Heineken.

• Hơn 2 năm làm Research tại Nielsen.

• Thế mạnh của anh là Insight & Innovation.

Nguyễn Thanh Hải

Brand Manager - Vinamilk (Ngành hàng sữa chua)

• Từng tham gia phụ trách quản lý thương hiệu Bioré Vietnam và Men’s Biore Vietnam (tập đoàn KAO - Nhật Bản).

• Từng làm việc tại Akzonobel Paints Vietnam (tập đoàn sơn lớn nhất thế giới sở hữu thương hiệu Dulux Vietnam).

• Hiện đang là Brand Manager tại Vinamilk.

• Có kĩ năng chuyên môn và kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực quản lý thương hiệu, thông qua việc thực hiện nhiều campaign thành công cho các thương hiệu khác nhau.

• Đặc biệt, trong năm 2015, phòng quản trị thương hiệu ngành hàng sữa chua nhận được giải Excellent Business Growth của Vinamilk.

Nguyễn Quang Hiệp

Former Marketing Manager - CJ Group

• 10 năm kinh nghiệm làm việc trong brand team của các công ty lớn như Unilever, WIlmar, Masan Consumer,...

• 6 năm làm việc tại vị trí Marketing Manager và Product Marketing Manager.

• Có chuyên môn và kinh nghiệm trong các lĩnh vực phát triển và truyền thông sản phẩm mới, tìm kiếm insight và viết concept, quản trị thương hiệu,..

Hứa Thái Đạt

Former Senior Trade Marketing Manager - Heineken Vietnam

Anh Đạt có hơn 10 năm kinh nghiệm làm Trade Marketing tại các công ty lớn. Trong suốt quá trình làm việc, anh Đạt đã trải qua hầu hết các ngành hàng khác nhau (FMCGs, công nghiệp, rượu bia, dầu nhớt,...)

Nguyễn Hoàng Anh

Former Research Manager - Nestle

Chị Hoàng Anh có 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nghiên cứu (Research) tại Nielsen.

Hiện tại, chị Hoàng Anh hiện đang làm ở phòng CMI tại Nestle, đảm nhiệm vị trí phân tích dữ liệu và tìm kiếm Insight cho ngành hàng bánh và nhãn hàng Nestcafe.

Đình Thị Hòa

Senior Commercial Finance Manager GSK - GlaxoSmithKline Vietnam

Chị Hòa có hơn 9 năm kinh nghiệm làm việc tại Unilver Vietnam và phụ trách những dự án toàn cầu về Cost Saving.

Ngoài ra, chị Hòa có kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực xử lý rủi ro tài chính và thiết kế mô hình đầu tư thương mại không chỉ dự án trong nước mà còn ở những dự án mang tính quốc tế.

TẠI SAO BẠN NÊN HỌC KHOÁ NÀY?

Khóa học The Journey of Brand Building là một khóa học tổng hợp giúp học viên có cái nhìn tổng quan về quá trình xây dựng thương hiệu. Khóa học được vận hành bởi đội ngũ chuyên nghiệp, năng động của Cask cùng với nhiều giảng viên có kinh nghiệm làm việc thực tế trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Từ đó, học viên sẽ có cái nhìn đa chiều về thương hiệu, cách thức vận hành một doanh nghiệp và các vấn đề xoay quanh. Ở Cask, học viên sẽ được hướng dẫn phương pháp tư duy và cung cấp những công cụ để tự thiết kế cho doanh nghiệp sau này.

KHÓA HỌC NÀY GIÚP GÌ CHO BẠN?

1. Xác định được phân khúc thị trường, phân khúc khách hàng và xây dựng chiến lược ngành hàng.
2. Xây dựng chiến lược thương hiệu cho tổ chức để chiến thắng người tiêu dùng từng phân khúc.
3. Hiểu rõ hơn và những điều cần thực hiện của từng chữ "P" trong 6Ps.
4. Xây dựng chiến lược cho cả năm của doanh nghiệp.
5. Có cái nhìn tổng quan về tài chính, tác động của tài chính đến chiến lược Marketing của doanh nghiệp.
6. Biết cách phân tích dữ liệu và sử dụng dữ liệu cần thiết nhằm hỗ trợ cho việc xây dựng chiến lược.

HỌC PHÍ

Super Early Bird 12.999.000 VNĐ Trước 31.09.18
Early Bird 13.300.000 VNĐ Từ 1.10 đến 12.10
Standard 13.999.000 VNĐ Sau 12.10

ĐĂNG KÝ NGAY

Request FREE Information of Courses, Admission & Fees

Khóa học liên quan