KHAI GIẢNG

03/06/2019

THỜI LƯỢNG

20 buổi học
Tối thứ 2,4.6

ĐỊA ĐIỂM

Lầu 1, số 11B Phan Kế Bính Phường ĐaKao Quận 1 TP. HCM

FINAL PRESENTATION

Thiết kế chiến lược & kế hoạch Marketing

Khóa "The Journey of Brand Building" chuyên sâu về xây dựng & phát triển thương hiệu, học viên sẽ có năng lực tư duy về cách làm: Phân khúc thị trường, xác định phân khúc nhu cầu & nhóm khách hàng tiềm năng, thiết kế chiến lược ngành hàng để nắm bắt cơ hội, chiến lược thương hiệu, lập kế hoạch Brand Plan để đáp ứng mục tiêu tăng trưởng kinh doanh. Bên cạnh đó, các module về các hoạt động Trade Marketing & Tài Chính cũng được giảng dạy để 1 marketer hiểu được bức tranh toàn cảnh của business

ĐĂNG KÝ NHẬN TÀI LIỆU

"Đây là khóa học chuyên sâu Marketing được thiết kế để áp dụng cho mọi lĩnh vực: bảo hiểm, hàng không, bán lẻ, B2B, đồ điện tử chứ không dừng lại ở khuôn khổ hàng tiêu dùng nhanh FMCG"

Anh Lê Trung Tín - Senior Brand Manager (Coca-Cola SEA)

Đăng ký

SƠ LƯỢC NỘI DUNG KHÓA HỌC

THE JOURNEY OF BRAND BUILDING là khóa học duy nhất được hệ thống theo Brand Competency Skill Set – 14 kỹ năng quan trọng nhất của một Brand Manager, được cụ thể hóa thành quy trình đầy đủ và đúng chuẩn về Brand Management

Module 1

Phân Khúc Thị Trường & Phân Khúc Người Tiêu Dùng

► Phân khúc ngành hàng & phân khúc người tiêu dùng trong ngành hàng

► Các Key Driver của ngành hàng

► Nền tảng xác định I/Os và thiết lập các giả định về SOV của ngành hàng

► Nguyên tắc ưu tiên các SOV để xác định được thị trường mục tiêu

Module 2

Chiến Lược Phát Triển Doanh Mục Sản Phẩm

► Cơ sở chiến lược portfolio để chạm vào các Source Of Volume đã xác định
► Portfolio sản phẩm, chiến lược Portfolio và tầm quan trọng của việc làm chiến lược Portfolio sản phẩm

Module 3

Facilitation Workshop

► Xác định phân khúc thị trường & phân khúc người tiêu dùng & chiến lược Portfolio

Module 4

Nền Tảng Consumer Insight

► Các phương pháp research tìm kiếm thông tin về người tiêu dùng và thị trường
► Tổng hợp và xử lí thông tin theo bài tập Jobs/Pains/Gains để tìm ra Insight người tiêu dùng
► Xây dựng Consumer Journey của người tiêu dùng

Module 5

Thiết Kế Định Hướng Chuỗi Giá Trị

► Lăng kính của người tiêu dùng đối với một sản phẩm/dịch vụ
► Từ các Jobs/Pains/Gains đã được ranking ở buổi trước, Brainstorm các Key Benefits và Product Features tương ứng

Module 6

Xây Dựng Concept Sản Phẩm Mới (Product Concept)

► Định nghĩa vai trò và cấu trúc của một Product Concept
► Quy trình xây dựng Product Concept
► Thực hành viết Product Concept

Module 7

Định Vị Thương Hiệu (Positioning)

► Định nghĩa 6Ps ở nghĩa hẹp và nghĩa rộng. Vai trò của 6Ps trong chiến lược thương hiệu
► Định vị thương hiệu là gì, tại sao cần nó?
► 9 yếu tố quan trọng của định vị thương hiệu (Brand DNA - Brand Key)
► Mô hình thiết kế định vị thương hiệu

Module 8

Chiến Lược Giá (Pricing)

► Định giá sản phẩm là gì? Tại sao cần phải định giá sản phẩm
► Nguyên tắc định giá sản phẩm và các phương pháp

Module 9

Kênh Phân Phối Và Điểm Bán (Place)

► Nền tảng về Trade Marketing: Trade Marketing là gì, có vai trò gì và tương tác với Brand như thế nào?
► Tầm quan trọng của kênh phân phối và hoạt động tại điểm bán đối với sự thành công của thương hiệu
► Một số nguyên tắc khi phát triển kênh phân phối và làm hoạt động tại điểm bán

Module 10

Chiến Lược Sản Phẩm & Bao Bì (Product & Pack)

► Xây dựng Product Attribute dưới góc nhìn của marketers (formulation, packaging,...)
► Nguyên tắc thiết kế packaging sản phẩm

Module 11

Truyền Thông Thương Hiệu (Promotion - IBC)

► Xác định target audience, communication insight và các kênh media tích hợp phù hợp
► Phát triển Brand Communication Idea

Module 12

Khuyến Mãi Cho Người Tiêu Dùng (Promotion - Consumer Promotion)

► Các loại promotion phổ biến của một thương hiệu, nhiệm vụ của phòng ban liên quan và vai trò của mỗi loại promotion
► Nguyên tắc làm consumer promotion và một số loại hình phổ biến (ưu nhược điểm và mục tiêu tương ứng)

Module 13

Facilitation Workshop

► Xây dựng strategic 6Ps (hoặc Value Proposition) của brand đã chọn

Module 14

Thuyết Trình Giữa Kỳ

► Trình bày recap về 6P của Brand đã chọn
► Trình bày chiếc lược ngành hàng và 6P chiến lược cho Brand đã chọn

Module 15

Nển Tảng Phân Tích Brand Data

► Các yếu tố chủ chốt cần được đo lường và phân tích để hiểu về: Category, Consumer và Brand Performance
►  Các loại research mà marketer cần biết, ý nghĩa và data mà mỗi loại research
► Mapping các loại data với mục tiêu hiểu về 3 đại lượng trên

Module 16

Nền Tảng Tài Chính Dành Cho Marketing

► Quản lý Value Chain và P&L sản phẩm
► ROI, BEP

Module 17

Kế Hoạch Marketing Hằng Năm (Phần 1)

► Quy trình xây dựng Marketing plan hằng năm
► Phân tích 5C để đánh giá hiệu quả hoạt động của thương hiệu (Company - Consumer - Competitor - Channel - Customer)
► Xác định mục tiêu & định huớng hoạt động của thương hiệu (Brand Jobs to be done)

Module 18

Kế Hoạch Marketing Hằng Năm (Phần 2)

► Thực hành phân tích 5C và xác định Brand Jobs To Be Done
► Thực hành thiết kế Annual Activity Calendar

Module 19

Briefing

► Briefing - kỹ năng buộc phải có của Marketer
► Tầm quan trọng của một bài brief - 3 quy tắc của một bài brief hiệu quả
► Những phần cần có trong proposal của Agency
► Đánh giá chất lượng proposal - mô hình IBREED

Module 20

Thuyết Trình Cuối Khóa

► Trình bày toàn bộ từ Strategy đến Planning

ĐỘI NGŨ GIẢNG VIÊN

FEEDBACK TỪ HỌC VIÊN CỦA CASK

Bùi Hoàng Yến

Product Development

Sau khi học xong Brand Building, mình nhớ nhất những kỷ niệm “vật vã” lúc làm việc nhóm cùng sự hướng dẫn tận tình của các anh chị Trainer. Khoảng thời gian đầu Team mình luôn tranh luận với nhau, gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình viết ra được Insight, phân tích mô hình 6Ps cũng như xác định được Jobs to be Done. Nhờ sự hỗ trợ tận tâm từ các bạn nhân viên CASK, sự giúp đỡ, tư vấn rất nhiệt tình của các anh chị Trainer, luôn sẵn sàng giải đáp các thắc mắc của Team cho đến khi thực sự hiểu vấn đề, cuối cùng Team mình đã hoàn thành tốt bài tập cuối khóa. Và vui nhất là bài của Team được đánh giá đạt 70-80% chất lượng trình bày các Marketing Plan đang áp dụng ở các công ty Đa quốc gia. Mình tích lũy được cực kỳ nhiều bài học giá trị, cả về tri thức, kỹ năng cũng như cách làm việc nhóm, có thể ứng dụng ngay vào công việc hiện tại của mình. Cám ơn CASK đã tổng hợp và hệ thống hóa các kiến thức từ các tập đoàn lớn như Unilever, Heineken, Pepsi, và mang đến một khóa học vô cùng thú vị và thực tiễn.
Xem thêm
Lại Thu Thảo

Dalatmilk Brand Excutive TH Truemilk

Mình thấy nội dung học rất toàn diện và thực tế, kiến thức rất sâu sát với công việc mình đang làm và có thể áp dụng ngay. Đặc biệt là phần “Brand and Category Strategy” giúp mình thay đổi tư duy, mở rộng tầm nhìn hơn rất nhiều. Từ đó, mình tìm được cách tiếp cận và xác định vấn đề chính xác hơn. Lúc tìm hiểu về khóa học, mình thấy các nội dung bài học cũng đã gặp đâu đó trên mạng hoặc từng làm rồi. Nhưng khi thực sự đi học mình mới nhận thấy kiến thức của mình được hệ thống hóa bài bản và chuyên sâu hơn nhiều, giúp mình thêm tự tin khi làm việc ở những môi trường đầy thử thách. Mình thích nhất ở khóa học là sự tâm huyết của những người tổ chức lớp, rất quan tâm đến cảm nhận học viên và những giá trị thực sự học viên thu được
Xem thêm

Tại sao bạn nên học khoá này?

Khóa học "The Journey of Brand Building" là một khóa học tổng hợp giúp học viên có cái nhìn tổng quan về quá trình xây dựng thương hiệu. Khóa học được vận hành bởi đội ngũ chuyên nghiệp, năng động của CASK cùng với nhiều giảng viên có kinh nghiệm làm việc thực tế trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Từ đó, học viên sẽ có cái nhìn đa chiều về thương hiệu, cách thức vận hành một doanh nghiệp và các vấn đề xoay quanh. Ở CASK, học viên sẽ được hướng dẫn phương pháp tư duy và cung cấp những công cụ để tự thiết kế cho doanh nghiệp sau này.

Khóa học này giúp gì cho bạn?

1. Xác định được phân khúc thị trường, phân khúc khách hàng và xây dựng chiến lược ngành hàng
2. Xây dựng chiến lược thương hiệu cho tổ chức để chiến thắng người tiêu dùng từng phân khúc
3. Hiểu rõ hơn và những điều cần thực hiện của từng chữ "P" trong 6Ps
4. Xây dựng chiến lược cho cả năm của doanh nghiệp
5. Có cái nhìn tổng quan về tài chính, tác động của tài chính đến chiến lược Marketing của doanh nghiệp
6. Biết cách phân tích dữ liệu và sử dụng dữ liệu cần thiết nhằm hỗ trợ cho việc xây dựng chiến lược

NGÂN SÁCH ĐẦU TƯ KIẾN THỨC

Super Early Bird 11.899.000 VNĐ
Early Bird 12.599.000 VNĐ
Standard 13.999.000 VNĐ

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Sau khi đăng ký mua khóa học, bộ phận CSKH của CASK sẽ liên hệ với bạn để xác nhận thông tin và tư vấn sâu hơn về khóa học

KHÓA HỌC PHÙ HỢP VỚI BẠN

NHẬN TÀI LIỆU