Khóa học B2B Marketing - Xây Dựng Chiến Lược & Vận Hành B2B Marketing

Khai giảng

11/11/2023

Thời lượng

3 ngày học

Thứ 7 - Chủ nhật: 8h30 - 17h

Địa điểm

Hồ Chí Minh

6 điều cầm về

1

PHƯƠNG PHÁP XÁC ĐỊNH PHÂN KHÚC NGÀNH HÀNG & THẤU HIỂU KHÁCH HÀNG B2B

Thấu hiểu hành vi, xu hướng khách hàng trong từng phân khúc ngành hàng để đánh giá tiềm năng, xác định thứ tự ưu tiên & lựa chọn phân khúc phù hợp.

2

NẮM VỮNG CÁC BƯỚC THIẾT KẾ & XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC SẢN PHẨM CẠNH TRANH

Nắm vững trình tự nghiên cứu và phương pháp xác định giá trị khác biệt so với đối thủ trong cùng phân khúc. Từ đó dễ dàng xây dựng chiến lược Offering & Product Portfolio hiệu quả.

3

LÀM CHỦ NGHỆ THUẬT TRUYỀN THÔNG VỚI QUY TRÌNH XÂY DỰNG KẾ HOẠCH MARKETING BÀI BẢN, CHUYÊN SÂU

Dựa trên sự thấu hiểu đặc thù về Inbound Marketing và các kênh truyền thông, định hướng nên những hoạt động truyền thông phù hợp dựa với đặc điểm từng phân khúc ngành hàng.

4

HIỂU & SỬ DỤNG CÁC CÔNG CỤ HỖ TRỢ QUẢN LÝ LEAD THEO FUNNEL VÀ CRM DATABASE

Biết cách sử dụng các công cụ hỗ trợ quản lý LEAD theo Funnel và CRM Database để tối ưu được hiệu quả mang lại, đồng thời tránh rủi ro thất thoát thông tin.

5

'CẦM VỀ' CÁC MARKETING FRAMEWORK & TOOLKIT THỰC TIỄN

Nắm vững cách sử dụng thuần thục các framework & toolkit để xây dựng các B2B Marketing Campaign, Media Plan, Launch Plan... một cách đồng nhất và hiệu quả.

6

TỰ TAY XÂY DỰNG MỘT B2B MARKETING PLAN HOÀN CHỈNH TỪ CHIẾN LƯỢC ĐẾN THỰC THI

Được tự tay xây dựng 1 B2B Marketing Plan hoàn chỉnh dưới sự hướng dẫn trực tiếp từ chuyên gia.

AI NÊN HỌC KHÓA NÀY?

AI NÊN HỌC KHÓA NÀY?
product icon1

QUẢN LÝ PHÒNG MARKETING

Mong muốn hệ thống hóa kiến thức B2B Marketing; nắm vững các giai đoạn của hoạt động B2B Marketing trong doanh nghiệp từ Chiến lược, Thực thi đến đánh giá KPI. Củng cố kĩ năng hoạch định chiến lược B2B Marketing.

product icon1

NGƯỜI LÀM MARKETING

Mong muốn tự xây dựng kế hoạch B2B Marketing hoàn chỉnh, hiểu rõ nền tảng kiến thức & kĩ năng B2B Marketing để tăng năng lực cạnh tranh trên con đường phát triển sự nghiệp.

product icon1

CHỦ DOANH NGHIỆP

Mong muốn hiểu cặn kẽ bản chất hoạt động B2B Marketing. Muốn nắm rõ phạm vi công việc, quy trình làm việc và cách đánh giá hiệu quả của team Marketing.

GIẢNG VIÊN KHÓA HỌC

Nguyễn Quốc Tiến

Former Country Digital Customer Experience Lead - Schneider Electric Việt Nam

► Anh có 9 năm làm việc trong lĩnh vực quảng cáo, truyền thông chuyên về mảng B2B Marketing và Digital tại các tập đoàn đa quốc gia và nhãn hàng hàng đầu tại Việt Nam như FPT Software, Viettel, HSBC, Castrol, L’Oreal.

► Anh từng giữ vị trí Country Digital Customer Experience Lead tại Schneider Electric Việt Nam – Công ty về quản lý năng lượng và tự động hóa hàng đầu thế giới. Hiện anh đang là giảng viên thỉnh giảng bậc đào tạo thạc sĩ tại viện ISB – ĐH Kinh tế TP. HCM và ĐH Hoa Sen.

► Trước đó, anh đảm nhận vị trí Senior Digital Manager tại Mindshare Việt Nam

► Sở hữu bằng Thạc Sĩ tại trường Western Sydney Úc và từng được đào tạo tại Spikes Asia Singapore 2016, anh có chuyên môn vững chắc về Marketing và Media Planning.

► Anh từng đạt nhiều giải thưởng uy tín trong ngành như MMA Smarties 2015, Best Asia E-Commerce 2019, MMA Smarties 2020.

SƠ LƯỢC NỘI DUNG KHÓA HỌC

Ngày 1

PHÂN KHÚC KHÁCH HÀNG

1. HIỂU ĐẶC THÙ NGÀNH B2B & TỔNG QUAN B2B MARKETING

  • Mảng kinh doanh B2B là gì? 
  • Mô hình vận hành doanh nghiệp B2B
  • Sự khác biệt giữa khách hàng B2B và B2C
  • B2B Marketing là gì?
  • Các hoạt động vận hành B2B marketing từ chiến lược đến thực thi

2. PHƯƠNG PHÁP PHÂN KHÚC KHÁCH HÀNG B2B

  • Định nghĩa - mục tiêu của hoạt động phân khúc ngành hàng B2B
  • Phương pháp xác định phân khúc khách hàng 

3. XÂY DỰNG CHÂN DUNG KHÁCH HÀNG MỤC TIÊU

  • Mục tiêu hiểu phân khúc khách hàng B2B
  • Các thông tin cần thu thập để thấu hiểu từng phân khúc ngành hàng

► BÀI TẬP THỰC HÀNH

  • Xác định tiêu chí phân khúc & phân khúc các nhóm khách hàng và Xây dựng mô tả chân dung khách hàng mục tiêu 

Ngày 2

THIẾT KẾ SẢN PHẨM VÀ HIỂU VỀ CÁC KÊNH HOẠT ĐỘNG TRUYỀN THÔNG B2B

4. HIỂU PHÂN KHÚC KHÁCH HÀNG & XÂY DỰNG GIÁ TRỊ CUNG CẤP PHÙ HỢP VỚI TỪNG PHÂN KHÚC

  • Định nghĩa – Vai trò của Customer Value Proposition (CVP)
  • Phương pháp xây dựng CVP cho B2B

5. HIỂU CÁC KÊNH TRUYỀN THÔNG B2B

  • Sự khác biệt giữa Above the line và Below the line
  • Hiểu và phân loại các kênh truyền thông Above the line 

6. CÁC LOẠI HOẠT ĐỘNG TRUYỀN THÔNG B2B

  • Hành trình tiếp cận & nuôi dưỡng khách hàng
  • B2B Marketing dựa trên hành trình của khách hàng 
  • Chi tiết mục tiêu, nhiệm vụ & loại hình hoạt động truyền thông ở từng giai đoạn 

► BÀI TẬP THỰC HÀNH

  • Phân tích bối cảnh, nhu cầu của nhóm khách hàng mục tiêu khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ. Từ đó, xây dựng giá trị cung cấp cho khách hàng (Customer Value Proposition – CVP)
Ngày 3

XÂY DỰNG KẾ HOẠCH B2B MARKETING
& QUẢN LÝ VẬN HÀNH B2B MARKETING

7. XÂY DỰNG KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TRUYỀN THÔNG HOÀN CHỈNH

  • Hiểu định nghĩa kế hoạch Marketing 
  • Sự khác biệt giữa truyền thông B2B và B2C
  • Hiểu về các loại mục tiêu: business objective, marketing objective, communication objective
  • Các bước xây dựng chiến lược & kế hoạch Marketing

8. QUẢN LÝ SALES FUNNEL VÀ DỮ LIỆU

  • Sales Funnel là gì?
  • Các đối tượng chính trong Sales Funnel
  • Mục tiêu – Các hoạt động chính – Các KPI chính trong từng giai đoạn của Sales Funnel

9. CÁC CÔNG CỤ HỖ TRỢ QUẢN LÝ VÀ VẬN HÀNH MARKETING CAMPAIGN CHO B2B

  • Các nhóm công cụ Marketing
  • Phương pháp lựa chọn hệ thống Marketing 

►  BÀI TẬP THỰC HÀNH

  • Xây dựng chiến lược & lập kế hoạch truyền thông tiếp cận nhóm khách hàng đã chọn 

CẢM NHẬN HỌC VIÊN

Học phí

SUPER EARLY BIRD

6.800.000Đ

EARLY BIRD

7.200.000Đ

STANDARD

8.000.000Đ

Đăng ký tư vấn miễn phí

Sau khi đăng ký mua khóa học, bộ phận cskh của cask sẽ liên hệ với bạn để xác nhận thông tin

1
089 918 91 98