Khóa học B2B Marketing - Xây Dựng Chiến Lược & Vận Hành B2B Marketing

Khai giảng

03/06/2023

Thời lượng

3 ngày học

Thứ 7: 9h - 16h30

Địa điểm

Hồ Chí Minh

6 điều cầm về

1

PHƯƠNG PHÁP XÁC ĐỊNH PHÂN KHÚC NGÀNH HÀNG & THẤU HIỂU KHÁCH HÀNG B2B

Thấu hiểu hành vi, xu hướng khách hàng trong từng phân khúc ngành hàng để đánh giá tiềm năng, xác định thứ tự ưu tiên & lựa chọn phân khúc phù hợp.

2

NẮM VỮNG CÁC BƯỚC THIẾT KẾ & XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC SẢN PHẨM CẠNH TRANH

Nắm vững trình tự nghiên cứu và phương pháp xác định giá trị khác biệt so với đối thủ trong cùng phân khúc. Từ đó dễ dàng xây dựng chiến lược Offering & Product Portfolio hiệu quả.

3

LÀM CHỦ NGHỆ THUẬT TRUYỀN THÔNG VỚI QUY TRÌNH XÂY DỰNG KẾ HOẠCH MARKETING BÀI BẢN, CHUYÊN SÂU

Dựa trên sự thấu hiểu đặc thù về Inbound Marketing và các kênh truyền thông, định hướng nên những hoạt động truyền thông phù hợp dựa với đặc điểm từng phân khúc ngành hàng.

4

HIỂU & SỬ DỤNG CÁC CÔNG CỤ HỖ TRỢ QUẢN LÝ LEAD THEO FUNNEL VÀ CRM DATABASE

Biết cách sử dụng các công cụ hỗ trợ quản lý LEAD theo Funnel và CRM Database để tối ưu được hiệu quả mang lại, đồng thời tránh rủi ro thất thoát thông tin.

5

'CẦM VỀ' CÁC MARKETING FRAMEWORK & TOOLKIT THỰC TIỄN

Nắm vững cách sử dụng thuần thục các framework & toolkit để xây dựng các B2B Marketing Campaign, Media Plan, Launch Plan... một cách đồng nhất và hiệu quả.

6

TỰ TAY XÂY DỰNG MỘT B2B MARKETING PLAN HOÀN CHỈNH TỪ CHIẾN LƯỢC ĐẾN THỰC THI

Được tự tay xây dựng 1 B2B Marketing Plan hoàn chỉnh dưới sự hướng dẫn trực tiếp từ chuyên gia.

AI NÊN HỌC KHÓA NÀY?

AI NÊN HỌC KHÓA NÀY?
product icon1

QUẢN LÝ PHÒNG MARKETING

Mong muốn hệ thống hóa kiến thức B2B Marketing; nắm vững các giai đoạn của hoạt động B2B Marketing trong doanh nghiệp từ Chiến lược, Thực thi đến đánh giá KPI. Củng cố kĩ năng hoạch định chiến lược B2B Marketing.

product icon1

NGƯỜI LÀM MARKETING

Mong muốn tự xây dựng kế hoạch B2B Marketing hoàn chỉnh, hiểu rõ nền tảng kiến thức & kĩ năng B2B Marketing để tăng năng lực cạnh tranh trên con đường phát triển sự nghiệp.

product icon1

CHỦ DOANH NGHIỆP

Mong muốn hiểu cặn kẽ bản chất hoạt động B2B Marketing. Muốn nắm rõ phạm vi công việc, quy trình làm việc và cách đánh giá hiệu quả của team Marketing.

GIẢNG VIÊN KHÓA HỌC

Nguyễn Quốc Tiến

Head of Ecommerce Sales - Vietnam & Cambodia (Schneider Electric)

► Anh có 9 năm làm việc trong lĩnh vực quảng cáo, truyền thông chuyên về mảng B2B Marketing và Digital tại các tập đoàn đa quốc gia và nhãn hàng hàng đầu tại Việt Nam như FPT Software, Viettel, HSBC, Castrol, L’Oreal.

► Anh từng giữ vị trí Country Digital Customer Experience Lead tại Schneider Electric Việt Nam – Công ty về quản lý năng lượng và tự động hóa hàng đầu thế giới. Hiện anh đang là giảng viên thỉnh giảng bậc đào tạo thạc sĩ tại viện ISB – ĐH Kinh tế TP. HCM và ĐH Hoa Sen.

► Trước đó, anh đảm nhận vị trí Senior Digital Manager tại Mindshare Việt Nam

► Sở hữu bằng Thạc Sĩ tại trường Western Sydney Úc và từng được đào tạo tại Spikes Asia Singapore 2016, anh có chuyên môn vững chắc về Marketing và Media Planning.

► Anh từng đạt nhiều giải thưởng uy tín trong ngành như MMA Smarties 2015, Best Asia E-Commerce 2019, MMA Smarties 2020.

SƠ LƯỢC NỘI DUNG KHÓA HỌC

Ngày 1

WHERE TO PLAY?

1. TỔNG QUAN B2B MARKETING

  • B2B Marketing là gì?
  • Sự khác biệt giữa B2B Marketing và B2C Marketing
  • Hành vi mua hàng trong B2B và B2C
  • Mô hình quản trị B2B marketing
  • Khung năng lực B2B marketing

2. XÁC ĐỊNH PHÂN KHÚC NGÀNH HÀNG

  • Định nghĩa - mục tiêu của phân khúc ngành hàng B2B
  • Phương pháp thấu hiểu phân khúc ngành hàng
  • Khung thu thập thông tin thấu hiểu các khía cạnh của từng phân khúc ngành hàng
  • Phương pháp & mô hình đánh giá tiềm năng, xác định ưu tiên & lựa chọn các phân khúc

3. THIẾT KẾ VÀ XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC SẢN PHẨM

  • Nghiên cứu khác biệt sản phẩm với đối thủ cạnh tranh
  • Chiến lược offering & product portfolio theo segmentation

► BÀI TÂP THỰC HÀNH

  • Các nhóm lựa chọn phân khúc ngành hàng B2B để tiến hành phân tích các đặc thù trong phân khúc.

Ngày 2

HOW TO WIN?

4. THẤU HIỂU KHÁCH HÀNG B2B

  • Mô hình thấu hiểu khách hàng B2B
  • Phương pháp xây dựng chân dung khách hàng B2B, thấu hiểu insight & hành trình ra quyết định
  • Mô hình xây dựng định hướng hoạt động cho từng khách hàng

5. LẬP KẾ HOẠCH TRUYỀN THÔNG

  • Hiểu về Inbound Marketing Process & các chỉ số trong Inbound MKT
  • Hiểu về các kênh truyền thông
  • Hiểu về content và các loại content
  • Kết nối các hoạt động truyền thông theo từng kênh dựa trên cấu trúc triển khai chiến dịch

 BÀI TẬP THỰC HÀNH

  • Xây dựng 1 Campaign Plan cho 1 phân khúc với 1 sản phẩm đã định
Ngày 3

WHAT TO DO?

6. LEAD & DEAL FUNNEL MANAGEMENT

  • Lead & deal funnel management
  • Phương pháp quản lý lead & deal funnel theo từng giai đoạn
  • Account based marketing
  • Hiểu về Lead Gen Campaign (MKT Automation)
  • Công cụ Marketing Automation (B2B Marketing​ Hubspot – Sales Force – MS Dynamic 365​ Marketo – Practice - AI), hệ thống CRM data base
  • Hiểu về Sales & Deal management
  • Cách làm việc giữa MKT & Sales

7. ĐO LƯỜNG VÀ TỐI ƯU

  • Chỉ số đánh giá theo kết quả kinh doanh & theo hoạt động truyền thông
  • Các best practice về campaign B2B Marketing

8. DATA FOR B2B MARKETING

  • Các báo cáo cần có, kỹ năng đọc hiểu báo cáo để có next step

 B2B MARKETING TEAM

  • Quy trình làm việc và sơ đồ tổ chức của 1 B2B Marketing Team

► BÀI TẬP THỰC HÀNH

  • Lập kế hoạch marketing cho nhóm ngành hàng & khách hàng mục tiêu đã lựa chọn và phân tích ở các bài tập trước

► THUYẾT TRÌNH

  • Thuyết trình 1 B2B Marketing Plan hoàn chỉnh

Học phí

SUPER EARLY BIRD

6.400.000Đ

EARLY BIRD

6.800.000Đ

STANDARD

8.000.000Đ

Đăng ký tư vấn miễn phí

Sau khi đăng ký mua khóa học, bộ phận cskh của cask sẽ liên hệ với bạn để xác nhận thông tin

1
089 918 91 98