Route To Market - From Strategy To Action

Khóa học cung cấp kiến thức và thực nghiệm về việc ĐỊNH HƯỚNG - TẠO LẬP - PHÁT TRIỂN & VẬN HÀNH hệ thống phân phối trong tổng thể mục tiêu chiến lược của công ty.

Đăng ký
KHAI GIẢNG

19/01/2019

THỜI LƯỢNG
4 buổi | 2 ngày Thứ 7, Chủ Nhật
ĐỊA ĐIỂM
Lầu 1, số 11B Phan Kế Bính Phường ĐaKao Quận 1 TP. HCM
TOOLKIT

Class Overview

Khóa học ROUTE TO MARKET STRATEGY là khóa học đầu tiên đào tạo về thiết lập và vận hành hệ thống phân phối. Khóa học được thiết kế với mục tiêu giúp Sales Manager và chủ doanh nghiệp hiểu được toàn cảnh thị trường và “luật chơi” của từng kênh phân phối, biết cách thiết lập kênh phân phối, quản lý đội ngũ Sales, và tùy biến mô hình phân phối theo biến động thị trường.

Module 1

Phần 1 - RTM và vai trò chiến lược của RTM

➤ Nền Tảng và vai trò RTM trong mô hình công ty.

➤ Quy trình Route to market: Thiết lập - Vận hành - Tối ưu - Điều chỉnh.

➤ Mối liên hệ giữa các phòng ban trong quy trình thiết lập và vận hành RTM.

➤ Mối liên kết giữa mô hình RTM với mục tiêu kinh doanh và mục tiêu thương hiệu.

➤ Những yếu tố của một mô hình RTM hiệu quả.

Module 2

Phần 2 - Thiết lập RTM - định hướng mục tiêu

➤ Hiểu nền tảng về hệ thống phân phối: cấu trúc và phân khúc kênh phân phối, cách phân chia Outlet grading và phân tích chỉ số định tính định lượng.

➤ Định hướng mục tiêu và chiến lược của Brand (Consumer group, Sales volume, Sale svalue).

➤ Định hướng mục tiêu và chiến lược của Channel (Shopper group, Channel Roles).

➤ Các tiêu chí xây dựng chiến lược bao phủ sản phẩm trên thị trường (thị trường mục tiêu, volume ranking, volume expectation, chi phí bao phủ,...).

Module 3

Phần 3 - Thiết Lập RTM - Thực thi mục tiêu

➤ Các mô hình phân phối (các điểm Pros & Cons) và các yếu tố cần cân nhắc khi lựa chọn, xây dựng mô hình.

➤ Xây dựng nhà phân phối về số lượng và chất lượng.

➤ Chiến lược tuyển dụng, xây dựng chính sách và quản lý nhà phân phối.

➤ Xây dựng đội ngũ bán hàng về số lượng và chất lượng.

➤ Chiến lược tuyển dụng, xây dựng chính sách và quản lý đội ngũ bán hàng.

➤ Cách xây dựng kế hoạch bao phủ.


 

Module 4

Phần 4: Vận hành mô hình RTM

➤ Các chỉ số đánh giá hệ thống và hoạt động vận hành RTM: Sales Performance Monitoring, Performance Review: Fieldforce - Distributor...

➤ Các giải pháp công nghệ để quản lý, theo dõi và đánh giá mô hình vận hành RTM

➤ Huấn luyện và phát triển đội ngũ vận hành mô hình RTM

➤ Quy trình review, cập nhật và điểu chỉnh mô hình RTM

Learn from Cask Partners

Lâm Quốc Anh

Former Regional Sales Manager - British American Tobacco Vietnam

• Có hơn 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết lập và vận hành hệ thống phân phối RTM, đặc biệt là trong các công ty có sự đa dạng và phức tạp về nhu cầu thị trường và hệ thống phân phối như British American Tobacco và Diageo.

•  Đã kinh qua hầu hết các phòng ban Brand, Route To Market, Trade Marketing, Sales,... những kinh nghiệm thực chiến từ nhiều mảng giúp anh có góc nhìn đa chiều và đầy đủ về quy trình vận hành doanh nghiệp đối với nhiều ngành hàng khác nhau.

TẠI SAO BẠN NÊN HỌC KHOÁ NÀY?

KHOÁ HỌC NÀY GIÚP GÌ CHO BẠN

1. Tự tay thiết lập và vận hành hệ thống phân phối dựa trên định hướng phát triển của công ty.

2. Xây dựng mô hình phân phối tối ưu cùng năng lực phục vụ điểm bán của công ty.

3. Xây dựng mạng lưới nhà phân phối hiệu quả về cách thức tuyển dụng, chính sách cho NPP.

4. Xây dựng đội ngũ Sales team và thiết lập hệ thống theo dõi, đánh giá hiệu quả hoạt động của NPP và Sales team.

5. Biết cách Tối ưu mô hình và quy trình vận hành hệ thống PP.

HỌC PHÍ

Super Early Bird 4.250.000 VNĐ
Early Bird 4.500.000 VNĐ
Standard 4.999.000 VNĐ

ĐĂNG KÝ NGAY

Request FREE Information of Courses, Admission & Fees