Applied Shopper Marketing & Category Management

Ứng dụng Shopper Marketing & quản trị ngành hàng dành cho Trade Marketer & Retailer

Đăng ký
KHAI GIẢNG

07/01/2019

THỜI LƯỢNG
6 buổi | Thứ 2, 4, 6
ĐỊA ĐIỂM
Lầu 1, số 11B Phan Kế Bính Phường ĐaKao Quận 1 TP. HCM
TOOLKIT

Class Overview

  1. Khóa học ứng dụng kiến thức Shopper MKT và quản trị ngành hàng trong các hoạt động Trade MKT, Sales và quản lý cửa hàng của retailer.
  2. Giúp sản phẩm và thông điệp nổi bật tại điểm bán và chinh phục shopper, tối ưu đầu tư các hoạt động hiệu quả hơn.
Module 1

SHOPPER MARKETING STRATEGY

➤ 3 yếu tố nền tảng chiến lược Brand-Channel-Shopper của Trade Marketing & xu hướng tập trung vào Shopper.

➤ Shopper Path-to-Purchase: Thấu hiểu quy trình thực hiện hành vi mua hàng của Shopper.

➤ Toàn bộ quy trình xây dựng chiến dịch Win Shopper in-store, tập trung vào Merchandising.

Module 2

CATEGORY MANAGEMENT FOUNDATION

➤ Kênh bán lẻ hiện đại (Modern Trade) và những đặc điểm đặc trưng của kênh MT.

➤ Nền tảng Category Management - quản trị ngành hàng dành cho Retailer.

➤ Ứng dụng Category Management vào trưng bày kênh siêu thị.

Module 3

WINNING SHOPPER IN MODERN TRADE

➤ Tối ưu hóa trưng bày trên kệ chính (Main shelf): Các quy tắc Fair share, Facing planing (trưng bày mặt), Layout ngành hàng, dựa trên thấu hiểu về hành vi & tâm lý Shopper.

➤ Kệ thuê mướn (secondary space): Nguyên tắc STOP-ENGAGE-LAND để giành chiến thắng tại kệ thuê mướn.

Module 4

WINNING SHOPPER IN GENERAL TRADE

➤ Kênh bán hàng truyền thống (General Trade) & những đặc trưng hành vi của Shopper tại kênh GT.

➤Các chương trình trưng bày dài hạn (Permanent & Long-term program).

➤ Các chương trình trưng bày ngắn hạn (Occasion campaign).

Module 5

CUSTOMER SELLING STORIES

➤ Nhu cầu của khách hàng kênh MT và GT.

➤ Xây dựng bài trình bày cho khách hàng & kỹ năng thương lượng với khách hàng.

➤ Phương pháp đo lường & đánh giá hiệu quả các chương trình tại điểm bán.

Module 6

E-COMMERCE & E-MERCHANDISING

➤ Nền tảng E-commerce, chinh phục Shopper từ Online đến Offline.

➤ Các quy tắc trưng bày kênh Online.

➤ Những điều nên làm và nên tránh khi thực thi Website Merchandising.

Learn from Cask Partners

Hứa Thái Đạt

Former Senior Trade Marketing Manager - Heineken Vietnam

• Từng quản lý toàn bộ mảng Trade Marketing cho Innovation Brand của Heineken Vietnam (Strongbow, Desperados, Affligem).

• Hơn 10 năm kinh nghiệm làm Trade Marketing tại các công ty lớn. Trong suốt quá trình làm việc, anh đã trải qua hầu hết các ngành hàng khác nhau (FMCGs, công nghiệp, rượu bia, dầu nhớt,...).

Lương Trọng Nhân

Merchandising Manager - Biersdorft

• Hiện đang quản lý toàn bộ hình ảnh, trưng bày tại store của nhãn hàng Nivea ở cả 2 kênh GT và MT.

• Có kinh nghiệm làm việc ở vị trí Retail Audit trong thời gian 4 năm công tác tại Nielsen trước đó.

TẠI SAO BẠN NÊN HỌC KHÓA NÀY?

Khóa học Applied Shopper MKT & Category Management là khóa học đặc biệt hands-on tập trung vào nguyên lý thấu hiểu tâm lý Shopper, từ đó triển khai các hoạt động tác động mạnh mẽ đến thay đổi hành vi Shopper tại chiến trường doanh thu - điểm bán, đặc biệt giúp học viên trực tiếp xây dựng kế hoạch trưng bày và đưa ra các quyết định đầu tư hoạt động phù hợp. Khóa học được dẫn dắt bởi 2 chuyên gia giàu kinh nghiệm.

KHÓA HỌC NÀY SẼ GIÚP BẠN

1. Thấu hiểu nền tảng 3 yếu tố về Brand, Channel, Shopper để xây dựng chiến lược Trade MKT hiệu quả.

2. Nắm vững nền tảng mô hình Shopper MKT Mix để giúp đưa ra các hoạt động tác động trực tiếp đến hành vi Shopper.

3. Nắm vững nền tảng Category Management, ứng dụng vào trưng bày và quản lý Brand Portfolio.

4. Thấu hiểu Shopper profile, shopper journey và đặc điểm các Channel (MT, GT, On-trade, Off-trade,...) để chinh phục Shopper và triển khai chương trình trưng bày/ khuyến mãi/ activaton.

5. Nắm vững phương pháp xây dựng câu claim để truyền tải đúng, đủ thông điệp và tác động mạnh mẽ đến Shopper tại điểm bán.

6. Nắm vững phương pháp phân tích số liệu điểm bán kênh GT để đưa ra các quyết định đầu tư hoạt động theo outlet và số lượng SKUs phù hợp. 

7. Thiết kế bài Brief để triển khai cho Sales thực thi & biết cách trình bày chương trình theo ngôn ngữ Retailer để nhận được sự hỗ trợ tối đa từ khách hàng.

HỌC PHÍ

Super Early Bird 5.799.000 VNĐ
Early Bird 5.799.000 VNĐ
Standard 5.799.000 VNĐ

ĐĂNG KÝ NGAY

Request FREE Information of Courses, Admission & Fees

Khóa học liên quan