Impactful Trade Marketing Management

Khóa học đầy đủ nhất về Trade Marketing được hệ thống dựa trên 14 kỹ năng quan trọng nhất của người làm Trade Marketing chuyên nghiệp.

Đăng ký
KHAI GIẢNG

26/02/2019

THỜI LƯỢNG
18 buổi | 3 ngày Thứ 3, 5, 7
ĐỊA ĐIỂM
Lầu 1, số 11B Phan Kế Bính Phường ĐaKao Quận 1 TP. HCM
TOOLKIT

Class Overview

IMPACTFUL TRADE MARKETING MANAGEMENT tự hào là một trong những khóa học chuyên sâu về Trade Marketing đầu tiên và có tính hệ thống nhất trên thị trường. Khóa học được CASK xây dựng dựa trên nền tảng 14 mảng kỹ năng tối quan trọng của Trade Marketing và ngày càng được hoàn thiện qua các dự án training cho những đối tác lớn như: Total, Vinamilk, Nielsen, VCCI, Mobifone, Panasonic Vietnam,…

Module 1

Trade Marketing Overview

➤ Trade Marketing là gì?

➤ Sự khác nhau giữa Brand, Trade, Sales.

➤ Đối tượng của Trade Marketing.

➤ Vai trò của Trade Marketing đối với thị trường.

➤ Mục tiêu và những nhiệm vụ chính của Trade Marketing team.

Module 2

Market Understanding - Phân khúc ngành hàng

➤ Tiêu chí để phân khúc khách hàng (Segmentation Landscape).

➤ Phân tích tiềm năng của ngành hàng (Volume/Value size, Comsumption value,...).

➤ Quy trình chọn Winning Consumer Segmentation.

➤ Cách xác định chiến lược tăng.

Module 3

Brand Understanding

➤ Value Proposition là gì? Nó có tác động gì tới chiến lược Brand Source of Volume?

➤ Tác động và quy trình xây dựng của Strategy Value Proposition tới chiến lược Trade Marketing.

➤ Hiểu và kết nối Brand Message xuống các hoạt động tại channel.

Module 4

Shopper Understanding

➤ Định nghĩa về Shopper, mối liên hệ giữa Shopper với Consumer.

➤ Shopper Path-to-purchase.

➤ Shopper Understanding Model (Mô hình Shopper 3M).

➤ Xác định Target Shopper group từ Target Consumer Group.

➤ Định hướng các hoạt động Shopper Marketing.

Module 5

Channel Understanding

➤ Channel Understanding (Channel Card, Channel Qualitative, Channel Quantitative).

➤ Channel Mapping (triển khai Brand xuống hệ thông phân phối).

➤ Ứng dụng đo lường độ hiệu quả kênh phân phối.

Module 6

Market Research For Trade Marketing

➤ Các loại Data/ Research thường gặp trong Trade Marketing.

➤ Vai trò và ứng dụng của Market Research đối với Trade Marketing và ứng dụng vào từng giai đoạn.

➤ Cách phân tích dữ liệu và đưa ra chiến lược từ data.

➤ Một số lưu ý khi làm việc với các Research Agency.

Module 7

Channel Annual Planning

➤ Quy trình xây dựng Chiến lược Trade Marketing hàng năm.

➤ Tác động của Brand Source Of Volume đến Channel Annual Planning.

➤ Tác động của chiến lược Communication/ Innovation đến Channel Annual Planning.

➤ Xác định target Channel và Channel roles giúp đạt được Brand Source Of Volume.

➤ Xác định Shopper Objective cho các Target Channel.

Module 8

Shopper Marketing Mix - Mô hình Shopper Marketing Mix (Availibility, Communication, Offer)

➤ Ứng dựng mô hình để phát triển các hoạt động cho Shopper.

➤ Cách xác định và chọn Winning Shopper Activities.

➤ Cách Mapping các Winning Shopper Activities cho target channel.

➤ Xây dựng Trade Marketing Activities calendar.

Module 9

Field Work

➤ Field trip trực tiếp khảo sát thị trường kênh Off-Trade và On-Trade.

➤ Đánh giá thị trường thực tế, thực hành xác định các cơ hội và thách thức của Brand tại từng Channel.

Module 10

Midterm

Thuyết trình giữa khóa về Trade Marketing Plan trước các giảng viên và các khách mời là chuyên gia từ các công ty đầu ngành.

Module 11

Category & Product Avalibility Management

➤ Tổng quan thị trường Modern Trade.

➤ Định nghĩa CATMAN - CATMAN Process: 8 bước để thực thi Category Management.

➤ Cách xây dựng chiến lược danh mục sản phẩm theo Channel.

➤ Quy tắc xây dựng Planogram và Product display hiệu quả.

Module 12

Shopper Communication Startegy (1) - POSM & Merchandising

➤ Mục tiêu và vai trò của POSM tại điểm bán.

➤ Phân loại khu vực mua hàng tại điểm bán.

➤ 4 tiêu chí chinh phục khách hàng tại điểm bán: Stop, Engage, Land.

➤ 6 cách để xây dựng thông điệp hiệu quả tại channel.

➤ Ví dụ thực tế về các chiến dịch POSM hiệu quả.

➤ Quy trình thực thi POSM hiệu quả.

Module 13

Instore Investment & Execution Standard

➤ Xây dựng chuẩn thực thi.

➤ Xác định số lượng điểm bán, outlet để đầu tư.

➤ Mức độ đầu tư về ngân sách và các hoạt động cho điểm bán.

➤ Quy trình triển khai xuống điểm bán.

➤ Quy trình đo lường và đánh giá.

Module 14

Shopper Communication Startegy (1) - Trade Activation & Events

➤ Định nghĩa, vai trò và nhiệm vụ của Trade Activation & Trade Events.

➤ Xây dựng Brief cho Trade Activation & Trade Events.

➤ Kỹ năng Brief Agency và đưa ra feedback.

➤ Trade Activation check list và Trade Events planning.

Module 15

Shopper Offering - Trade Promotion

➤ Mục tiêu của khuyến mãi (promotion).

➤ Các loại promotion dành cho Shopper và Customer.

➤ Quy trình triển khai chương trình promotion tốt.

➤ Quản lý và đo lường hiệu quả của chiến dịch promotion.

Module 16

Finance For Trade MKT

➤ Các yếu tố tài chính mà Trade Marketer cần nắm.

➤ Cách kiểm soát P&L (Profit And Lost - Dự báo lời lỗ).

➤ Cách xác định hiệu quả đầu tư của chiến dịch Trade Marketing.

Module 17

Sales Cycle Planning & Customer Engagement

➤ Quy trình xây dựng Sales Cycle Plan.

➤ Sales Briefing là gì? Làm sao để chuẩn bị một Sales Briefing tốt?

➤ Thấu hiểu tâm lý khách hàng.

➤ Xây dựng Customer Selling Story.

Module 18

Final Presentation

➤ Thuyết trình hoàn chỉnh Trade Marketing Plan trước các giảng viên và các khách mời là chuyên gia từ các công ty đầu ngành.

Learn from Cask Partners

Hứa Thái Đạt

Former Senior Trade Marketing Manager - Heineken Vietnam

• Từng quản lý toàn bộ mảng Trade Marketing cho Innovation Brand của Heineken Vietnam (Strongbow, Desperados, Affligem)

• Hơn 10 năm kinh nghiệm làm Trade Marketing tại các công ty lớn. Trong suốt quá trình làm việc, anh đã trải qua hầu hết các ngành hàng khác nhau (FMCGs, công nghiệp, rượu bia, dầu nhớt,...).

Nguyễn Quang Hiệp

Former Marketing Manager - CJ Group

• 10 năm kinh nghiệm làm việc trong brand team của các công ty lớn như Unilever, WIlmar, Masan Consumer,...

• 6 năm làm việc tại vị trí Marketing Manager và Product Marketing Manager.

• Có chuyên môn và kinh nghiệm trong các lĩnh vực phát triển và truyền thông sản phẩm mới, tìm kiếm insight và viết concept, quản trị thương hiệu,..

Nguyễn Ngọc Xuân Lâm

Channel Development Manager - Suntory Pepsico Vietnam Beverage

• 11 năm kinh nghiệm trong ngành hàng FMCG và còn là chuyên gia trong lĩnh vực Category management, Trade Marketing.

• Có 7 năm kinh nghiệm trong vai trò quản lý tại Unilever, Johnson & Johnson, SPVP.

Lương Trọng Nhân

Merchandising Manager - Biersdorft

• Hiện đang quản lý toàn bộ hình ảnh, trưng bày tại store của nhãn hàng Nivea ở cả 2 kênh GT và MT.

• Có kinh nghiệm làm việc ở vị trí Retail Audit trong thời gian 4 năm công tác tại Nielsen trước đó.

Đình Thị Hoà

Senior Commercial Finance Manager GSK - GlaxoSmithKline Vietnam

• Hơn 9 năm kinh nghiệm làm việc tại Unilver Vietnam và phụ trách những dự án toàn cầu về Cost Saving.

• Có kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực xử lý rủi ro tài chính và thiết kế mô hình đầu tư thương mại không chỉ dự án trong nước mà còn ở những dự án mang tính quốc tế.

Phạm Minh Hùng

Senior Account Manager - Nielsen

• Có 2 năm kinh nghiệm với vai trò Sales Supervisor tại Unilever, sau đó anh quay trở lại ngành Research với vị trí CMI của Masan Consumer.

• Hiện đang đảm nhiệm vị trí Account Manager của mảng Sales Force Solution của Nielsen, một Business với yêu cầu kinh nghiệm chuyên môn từ cả lĩnh vực Sales lẫn Research.

TẠI SAO BẠN NÊN HỌC KHOÁ NÀY?

Khóa học Impactful Trade MKT Management là một khóa học dài giúp học viên có góc nhìn chiến lược để trực tiếp xây dựng chiến lược phân phối và kế hoạch hoạt động tại điểm bán. Khóa học được dẫn dắt bởi đội ngũ chuyên nghiệp, năng động của CASK cùng với nhiều giảng viên có kinh nghiệm làm việc thực tế trong nhiều ngành hàng khác nhau.

Từ đó, học viên sẽ có cái nhìn đầy đủ về cách thức vận hành một doanh nghiệp, góc nhìn đa chiều từ Brand, Channel và Shopper; từ đó giúp học viên linh hoạt vận dụng kiến thức và cách tư duy logic để đưa ra chiến lược Trade MKT hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

KHOÁ HỌC NÀY GIÚP GÌ CHO BẠN?

1. Biết cách vận dụng tam giác vàng 3 yếu tố cốt lõi (Brand, Trade, Sales) để xây dựng chiến lược.
2. Trade MKT hiệu quả Nắm vững các bước xây dựng chiến lược kênh phân phối và điểm bán.
3. Nắm vững đặc trưng và cách tối ưu các hoạt động tại điểm bán.
4. Có cơ hội trực tiếp quan sát và cảm nhận thị trường thông qua buổi đi market vist cùng chuyên gia.
5. Biết cách xây dựng bài Sales brief, tạo động lực cho Sales team thực thi và selling story khi deal với khách hàng để nhận được sự hỗ trợ tối đa
6. Tự tay xây dựng Trade MKT Plan hoàn chỉnh từ chiến lược đến thực thi

HỌC PHÍ

Super Early Bird 11.499.000 VNĐ
Early Bird 12.150.000 VNĐ
Standard 13.499.000 VNĐ

ĐĂNG KÝ NGAY

Request FREE Information of Courses, Admission & Fees

Khóa học liên quan