Thiết kế chiến lược & kế hoạch Trade Marketing

Khóa "Impactful Trade Marketing Management" giúp học viên có năng lực am hiểu sâu sắc 3 yếu tố trụ cột quan trọng nhất của Trade Marketing: gồm Shopper, Kênh Phân Phối & Hoạt Động In-store để từ đó lên chiến lược, lập kế hoạch & triển khai các hoạt động Trade Marketing hiệu quả nhằm tác động đến hành vi mua của Shopper tại điểm bán. Ngoài ra, học viên sẽ được đi Field Work thực tế để trực tiếp quan sát & cảm nhận , được hướng dẫn bởi giảng viên dày dẫn kinh nghiệm trong lĩnh vực Trade Marketing

Đăng ký
KHAI GIẢNG

26/02/2019

THỜI LƯỢNG

18 buổi | 3 ngày

Thứ 3, 5, 7

ĐỊA ĐIỂM

Lầu 1, số 11B Phan Kế Bính Phường ĐaKao Quận 1 TP. HCM

TOOLKIT

SƠ LƯỢT NỘI DUNG KHÓA HỌC

IMPACTFUL TRADE MARKETING MANAGEMENT- Khóa học chuyên sâu về Trade Marketing có tính hệ thống được CASK xây dựng dựa trên nền tảng 14 mảng kỹ năng tối quan trọng của Trade Marketing và ngày càng được hoàn thiện qua các dự án training cho những đối tác lớn như: Total, Vinamilk, Nielsen, VCCI, Mobifone, Panasonic Vietnam,…

Module 1

TRADE MARKETING OVERVIEW

➤ Trade Marketing là gì? Sự khác nhau giữa Brand, Trade, Sales

➤ Đối tượng của Trade Marketing

➤ Vai trò của Trade Marketing đối với thị trường

➤ Mục tiêu và những nhiệm vụ chính của Trade Marketing team

Module 2

MARKET UNDERSTANDING - CATEGORY STRATEGY

➤ Trade MKT cần biết và hiểu gì về category & brand strategy? Và ứng dụng để làm gì?

➤ Phân khúc ngành hàng

➤ Phân tích tiềm năng của ngành hàng và thương hiệu (Volume/ Value size,trends,...)

➤ Cách xác định chiến lược tăng trưởng của ngành hàng và thương hiệu (Brand Source of volume)

Module 3

UNDERSTAND BRAND STRATEGY

➤ Hiểu được cách xây dựng Brand strategy, Brand Value Proposition - chuỗi giá trị thương hiệu, và mục tiêu định hướng hoạt động thương hiệu

➤ Tác động của Brand strategy tới chiến lược Trade MKT?

➤ Hiểu và kết nối mục tiêu và kế hoạch hoạt động của Brand xuống các hoạt động tại Channel

Module 4

SHOPPER UNDERSTANDING

➤ Định nghĩa về Shopper, mối liên hệ giữa Shopper với Consumer

➤ Thấu hiểu hành vi mua hàng của Shopper, mô hình shopper 3M

➤ Xác định Target Shopper profile từ target consumer

➤ Định hướng các hoạt động Shopper Marketing

Module 5

CHANNEL UNDERSTANDING

➤ Hiểu về Channel (Channel Card, Channel Qualitative, Channel Quantitative)

➤ Channel Mapping khi triển khai Brand xuống hệ thông phân phối

➤ Ứng dụng đo lường độ hiệu quả kênh phân phối

Module 6

MARKET RESEARCH FOR TRADE MARKETING

➤ Các loại Data/ Research thường gặp trong Trade Marketing và cách phân tích data

➤ Ứng dụng các loại research trong các giai đoạn Trade MKT Planning, deployment, execution và tracking

➤ Một số lưu ý khi làm việc với các Research Agency

Module 7

CHANNEL ANNUAL PLANNING

➤ Cách mapping định hướng hoạt động thượng vào chiến lược Trade MKT và quy trình xây dựng chiến lược hàng năm

➤ Phân tích và xác định target channel, channel role, Channel priorities dựa trên sự phù hợp về Band strategy, target shopper và volume deliver,...

➤ Xác định mục tiêu của từng target channel (Channel objective - volume, value)

➤ Xác định Shopper Objective cho các Target Channel

Module 8

SHOPPER MARKETING MIX

➤ Mô hình Shopper Marketing Mix và cách ứng dụng cho hoạt động Shopper tại Channel

➤ Cách xác định và chọn Winning Shopper activities

➤ Cách mapping các Winning Shopper Activities cho target Channel

➤ Xây dựng Trade Marketing Activities calendar

Module 9

FIELD WORK

➤ Field trip trực tiếp khảo sát thị trường kênh Off-Trade và On-Trade

➤ Đánh giá thị trường thực tế, thực hành xác định các cơ hội và thách thức của Brand tại từng Channel

Module 10

RECAP & COACHING

➤ Hệ thống toàn bộ kiến thức

➤ Direct Coaching để xây Chiến lược hoạt động kênh phân phối hàng năm (Annual Channel strategy) từ giảng viên chính

➤ Recap flow bài thuyết trình giữa khóa

Module 11

MID TERM

Thuyết trình giữa khóa

Module 12

CATEGORY & PRODUCT AVALIBILITY MANAGEMENT

➤ Tổng quan thị trường Modern Trade và định nghĩa CATMAN

➤ Quy trình 8 bước quản trị ngành hàng

➤ Cách xây dựng chiến lược danh mục sản phẩm theo Channel

➤ Quy tắc xây dựng và thực thi Planogram, Product display, POSM hiệu quả

Module 13

SHOPPER COMMUNICATION STARTEGY (1) - POSM & MERCHANDISING

➤ Mục tiêu và vai trò của POSM tại điểm bán

➤ Phân loại khu vực mua hàng tại và biết 3 tiêu chí chinh phục khách hàng tại điểm bán

➤ 6 cách để xây dựng thông điệp hiệu quả tại channel

➤ Quy trình thực thi POSM và Ví dụ thực tế về các chiến dịch POSM hiệu quả

Module 14

INSTORE INVESTMENT & EXECUTION STANDARD

➤ Phương pháp xác định số lượng điểm bán, outlet và mức độ đầu tư về ngân sách để đầu tư

➤ Xây dựng chuẩn thực thi tại điểm bán

➤ Quy trình triển khai hoạt động xuống điểm bán và chuẩn đo lường đánh giá

Module 15

SHOPPER COMMUNICATION STARTEGY (2) - TRADE ACTIVATION & EVENTS

➤ Định nghĩa, vai trò và nhiệm vụ của Trade Activation & Trade Events và cách xây dựng brief

➤ Kỹ năng brief agency và đưa ra feedback

➤ Brainstorm để đưa ra idea Trade activation & Trade event từ brief

Module 16

SHOPPER OFFERING - TRADE PROMOTION

➤ Nền tảng, quy trình xây dựng kế hoạch promotion hàng năm

➤ Xác định đúng mục tiêu và các loại promotion dành cho Shopper và Customer

➤ Tính Promotion uplift (incremental volume, post lost) của chương trình promotion

➤ Quy trình triển khai chương trình promotion và cách quản lý đo lường hiệu quả (Promotion ROI)

Module 17

FINANCE FOR TRADE MARKETING

➤ Các yếu tố tài chính mà Trade Marketer cần nắm

➤ Cách kiểm soát P&L (Profit And Lost - Dự báo lời lỗ) của chương trình Trade MKT

➤ Tối ưu hiệu quả đầu tư của chiến dịch Trade Marketing

Module 18

SALES CYCLE PLANNING & CUSTOMER ENGAGEMENT

➤  Quy trình xây dựng Sales Cycle Plan

➤  Sales Briefing : Sales briefing là gì? Làm sao để chuẩn bị một Sales Briefing tốt?

➤  Thấu hiểu tâm lý khách hàng

➤ Xây dựng Customer Selling Story

Module 19

FINAL RECAP & COACHING

➤ Hệ thống toàn bộ kiến thức

➤ Direct Coaching để xây Chiến lược hoạt động kênh phân phối hàng năm (Annual Channel strategy) từ giảng viên chính

➤ Recap flow bài thuyết trình giữa khóa

Module 20

FINAL PRESENTATION

➤ Thuyết trình cuối khóa nhận chứng chỉ kết thúc khóa học

ĐỘI NGŨ GIẢNG VIÊN

Hứa Thái Đạt

Former Senior Trade Marketing Manager - Heineken Vietnam

• Từng quản lý toàn bộ mảng Trade Marketing cho Innovation Brand của Heineken Vietnam (Strongbow, Desperados, Affligem)

• Hơn 10 năm kinh nghiệm làm Trade Marketing tại các công ty lớn. Trong suốt quá trình làm việc, anhđã trải qua hầu hết các ngành hàng khác nhau (FMCGs, công nghiệp, rượu bia, dầu nhớt,...)

Nguyễn Quang Hiệp

Former Marketing Manager - CJ Group

• 10 năm kinh nghiệm làm việc trong brand team của các công ty lớn như Unilever, WIlmar, Masan Consumer,...

• 6 năm làm việc tại vị trí Marketing Manager và Product Marketing Manager

• Có chuyên môn và kinh nghiệm trong các lĩnh vực phát triển và truyền thông sản phẩm mới, tìm kiếm insight và viết concept, quản trị thương hiệu,..

Trương Đăng Khoa

Head of Trade MKT - Bieresdorf Nivea Vietnam

• Có hơn 8 năm kinh nghiệm trong việc xây dựng chiến lược ngành hàng - kênh phân phối ở tập đoàn lớn

• Hiện anh đang quản lý toàn bộ ngành hàng Men & Women của Nivea. Trước đó, anh có nhiều năm kinh nghiệm làm Regional Sales manager tại P&G và làm việc với rất nhiều nhà phân phối lớn

Lương Trọng Nhân

Merchandising Manager - Biersdorft

• Hiện đang quản lý toàn bộ hình ảnh, trưng bày tại store của nhãn hàng Nivea ở cả 2 kênh GT và MT

• Có kinh nghiệm làm việc ở vị trí Retail Audit trong thời gian 4 năm công tác tại Nielsen trước đó

Đình Thị Hoà

Senior Commercial Finance Manager GSK - GlaxoSmithKline Vietnam

• Hơn 9 năm kinh nghiệm làm việc tại Unilver Vietnam và phụ trách những dự án toàn cầu về Cost Saving

• Có kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực xử lý rủi ro tài chính và thiết kế mô hình đầu tư thương mại không chỉ dự án trong nước mà còn ở những dự án mang tính quốc tế

Phạm Minh Hùng

Senior Account Manager - Nielsen

• Có 2 năm kinh nghiệm với vai trò Sales Supervisor tại Unilever, sau đó anh quay trở lại ngành Research với vị trí CMI của Masan Consumer

• Hiện đang đảm nhiệm vị trí Account Manager của mảng Sales Force Solution của Nielsen, một Business với yêu cầu kinh nghiệm chuyên môn từ cả lĩnh vực Sales lẫn Research

Tại sao bạn nên học khoá này?

Khóa học Impactful Trade MKT Management là một khóa học dài giúp học viên có góc nhìn chiến lược để trực tiếp xây dựng chiến lược phân phối và kế hoạch hoạt động tại điểm bán. Khóa học được dẫn dắt bởi đội ngũ chuyên nghiệp, năng động của CASK cùng với nhiều giảng viên có kinh nghiệm làm việc thực tế trong nhiều ngành hàng khác nhau

Từ đó, học viên sẽ có cái nhìn đầy đủ về cách thức vận hành một doanh nghiệp, góc nhìn đa chiều từ Brand, Channel và Shopper; từ đó giúp học viên linh hoạt vận dụng kiến thức và cách tư duy logic để đưa ra chiến lược Trade MKT hiệu quả cho doanh nghiệp của mình

Khoá học này giúp gì cho bạn?

1. Biết cách vận dụng tam giác vàng 3 yếu tố cốt lõi (Brand, Trade, Sales) để xây dựng chiến lược

2. Trực tiếp quan sát và cảm nhận thi trường của một brand thông qua buổi đi Field Work cùng trainer dày dặn kinh nghiệm

3. Nắm vững cách làm việc với Sales Team và Retailer

4. Tự tay xây dựng Trade MKT Plan, chiến lược kênh phân phối và phát triển các hoạt động tại điểm bán

NGÂN SÁCH ĐẦU TƯ KIẾN THỨC

Super Early Bird 11.899.000 VNĐ
Early Bird 12.599.000 VNĐ
Standard 13.999.000 VNĐ

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Sau khi đăng ký mua khóa học, bộ phận CSKH của CASK sẽ liên hệ với bạn để xác nhận thông tin và tư vấn sâu hơn về khóa học

KHÓA HỌC PHÙ HỢP VỚI BẠN