HIỂU VỀ TÌNH HÌNH KINH DOANH HIỆN TẠI CỦA BUSINESS
Trang bị các kiến thức về các yếu tố nền tảng và sự kết nối của các yếu tố này để làm nên chiến lược Kênh và Hệ thống phân phối hiệu quả
1. HIỂU VỀ TÍNH KẾT NỐI CỦA CÁC CHIẾN LƯỢC TRONG DOANH NGHIỆP & TỔNG QUAN QUY TRÌNH XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC KÊNH & HỆ THỐNG PHÂN PHỐI
- Bức tranh kết nối giữa các nhóm chiến lược trong doanh nghiệp đảm bảo có mục tiêu đúng cho toàn công ty
- Định nghĩa & vai trò của chiến lược Kênh phân phối đối với sự phát triển của doanh nghiệp
- Định nghĩa và vai trò của chiến lược Hệ thống phân phối trong việc đảm bảo mục tiêu kinh doanh nói chung
- Quy trình tổng quan lên chiến lược Kênh và Hệ thống phân phối
2. AM HIỂU VỀ NGÀNH HÀNG VÀ CÁC YẾU TỐ CỦA NGÀNH HÀNG ẢNH HƯỞNG ĐẾN VIỆC XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC KÊNH
-
Tại sao cần am hiểu ngành hàng & các chỉ số cần hiểu để lên chiến lược Kênh
-
Cách phân khúc ngành hàng và đặc điểm từng phân khúc
-
Ứng dụng am hiểu phân khúc ngành hàng để xác định định hướng cho chiến lược Kênh
3. HIỂU VỀ PHÂN KHÚC KÊNH PHÂN PHỐI
- Định nghĩa phân khúc kênh và vai trò của việc phân khúc kênh phân phối
- Quy trình các bước phân khúc kênh phân phối
- Phương pháp am hiểu kênh (am hiểu định tính và định lượng) - thiết kế Channel Card (tổng hợp am hiểu kênh)
- Các chỉ số cần phân tích về kênh để lên chiến lược Kênh
4. HIỂU VỀ ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU VÀ MỐI LIÊN QUAN ĐẾN KÊNH PHÂN PHỐI
- Vai trò của việc định vị thương hiệu trong quá trình xây dựng chiến lược Kênh & Hệ thống phân phối
- Các yếu tố cần am hiểu định vị thương hiệu để làm chiến lược Kênh
- Kết nối từ sự am hiểu định vị thương hiệu xuống kênh & vùng địa lý
5. PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH KINH DOANH HIỆN TẠI (PERFORMANCE) CỦA DOANH NGHIỆP
- Các thành tố và vai trò có việc am hiểu tổng quan tình hình kinh doanh hiện tại của doanh nghiệp
- Yếu tố, chỉ số cần hiểu về tình hình kinh doanh hiện tại của doanh nghiệp theo từng chiều nhìn Ngành hàng - Thương hiệu – Kênh
- Phương pháp, Template phân tích tình hình doanh nghiệp theo các chiều nhìn: Ngành hàng – Kênh – Thương hiệu