➤Thói quen chung của đa số các doanh nghiệp khi “chạy số” thường nghĩ ngay đến PROMOTION. Bất cứ khi nào cảm thấy lỗ hổng trong doanh số, thì làm ngay một chương trình khuyến mãi, hay giảm giá chạy hàng, là “chuyện thường ở huyện”. Điều này đã vô tình tạo nên 1 thị trường tiêu dùng ngập tràn các loại khuyến mãi đủ thể loại và hình thức, người tiêu dùng đương nhiên tha hồ “bơi” trong khuyến mãi và trở nên “NGHIỆN” lúc nào không hay.
➤Promotion là thuốc phiện của dân làm marketing? Thật may mắn nếu bạn không phải là con nghiện “promotion”. Nhưng chắc chắn rằng bạn cũng không thể phủ nhận được tính hiệu quả của Promotion mang lại: không chỉ mang lại hiệu quả tức thời và mạnh mẽ về doanh số, make up cho thương hiệu “đa sắc màu” hơn trong lòng khách hàng mà còn là 1 lợi thế vững chắc để “chinh chiến” trên thị trường đa ngành hàng và đa kênh như hiện nay.
➤ Vậy nên, câu chuyện không phải là “có nên làm promotion hay không”, làm “promotion nhiều hay ít”, hay “làm sao để người tiêu dùng hết nghiện promotion” để các “tay chơi” marketing làm brand hoặc trade được nhẹ gánh. Cốt lõi nằm ở chỗ chúng ta đã hiểu đúng về promotion và biết rõ cách vận dụng từng loại promotion “ĐÚNG” vào tập khách hàng mục tiêu và kênh phân phối phù hợp hay chưa. Và quan trọng nhất, hãy làm promotion với chi phí “HIỆU QUẢ NHẤT” - luôn là bài toán được “sếp” giao cho dân marketing mỗi kỳ planning, với nguồn ngân sách “ngày càng nhỏ giọt” qua năm tháng.