Khóa học Ecommerce - Thiết kế chiến lược & Bán hàng hiệu quả Ecommerce

Khai giảng

13/05/2024

Thời lượng

6 buổi học

Thứ 2 - 4 - 6: 18h30 - 21h30

Địa điểm

Hồ Chí Minh

&

Online

6 ĐIỀU "CẦM VỀ"

1

CHỌN LOẠI HÌNH - SÀN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ & ĐẦU TƯ PHÙ HỢP

Hiểu được bản chất các mô hình vận hành, cơ cấu chi phí từng sàn e-Commerce tại Việt Nam để có tư duy lựa chọn sàn và tổ chức nguồn lực vận hành sàn sử dụng ngân sách, con người, quy trình, công nghệ tối ưu nhất

2

XÂY DỰNG SẢN PHẨM CẠNH TRANH QUA DANH MỤC SẢN PHẨM & TRƯNG BÀY THU HÚT

Có tư duy tổ chức danh mục sản phẩm theo mục tiêu kinh doanh và biết được các nguyên tắc quan trọng trong trưng bày và trang trí gian hàng online giúp tối ưu hiệu quả hoạt động bán hàng

3

CÓ KẾ HOẠCH XÂY DỰNG & PHÁT TRIỂN GIAN HÀNG BỀN VỮNG

Xây dựng được các kế hoạch hành động ngắn hạn và dài hạn cho gian hàng online dựa trên mục tiêu kinh doanh đúng đắn và định hướng phát triển lâu dài bền vững

4

TĂNG KHẢ NĂNG HIỂN THỊ SẢN PHẨM ĐẾN KHÁCH HÀNG GIÚP THÚC ĐẨY BÁN HÀNG

Nắm các chiến thuật và công cụ hữu hiệu (miễn phí & có phí) để giúp gian hàng online tối ưu hóa khả năng hiển thị để tiếp cận đến khách hàng tiềm năng nhiều hơn

5

THÚC ĐẨY DOANH THU QUA XÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MÃI HIỆU QUẢ

Hiểu hành vi khách hàng mục tiêu, biết rõ các công cụ khuyến mãi theo từng mục đích sử dụng để thiết kế chương trình khuyến mãi hấp dẫn và có hiệu quả

6

ĐÁNH GIÁ ĐƯỢC HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG ĐỂ CÓ KẾ HOẠCH CẢI THIỆN

Nắm vững công thức, các chỉ số cốt lõi và tư duy phân tích hiệu quả hoạt động gian hàng online để phát hiện vấn đề và có kế hoạch cải thiện nhanh chóng

AI NÊN HỌC KHÓA NÀY

AI NÊN HỌC KHÓA NÀY?
product icon1

CHỦ DOANH NGHIỆP VỪA & NHỎ

(1) Thấy được tiềm năng của thị trường thương mại điện tử nhưng không biết bắt đầu từ đâu. 
(2) Doanh nghiệp đã có các hoạt động bán hàng trên sàn thương mại điện tử nhưng chưa đạt hiệu quả như mong muốn. 
  

product icon1

ECOMMERCE EXECUTIVE, BRAND & TRADE EXECUTIVE

(1) Đang phụ trách các hoạt động bán hàng trên sàn thương mại điện tử. 
(2) Muốn thử sức ở mảng thương mại điện tử. 

GIẢNG VIÊN KHÓA HỌC

TRƯƠNG ĐĂNG KHOA

Marketing Director - Profa Vietnam 
Professional Strategic Business Coach (self-employed) 

► Hơn 10 năm kinh nghiệm xây dựng chiến lược ngành hàng - kênh phân phối cho các tập đoàn đa quốc gia lớn tại Việt Nam như P&G, Beiersdorf, Samsung.  

► 5 năm nghiên cứu và xây dựng kênh Thương mại điện tử cho các Brand: Nivea, Eucerin, Nucos, Faroson, Welson.   

Anh Khoa với kinh nghiệm đã từng dẫn dắt nhiều chiến lược promotion dài hạn đem lại hiệu quả doanh thu bền vững cho nhãn hàng, bao gồm: 

  • Kiến thức rộng về các mô hình kinh doanh của sàn & các kênh Thương mại Điện tử liên tục được cập nhật mới nhất 
  • Hiểu biết chi tiết về luật hoạt động của sàn Thương mại Điện tử (tiêu biểu là sàn Shopee) được cập nhật liên tục 
  • E-commerce marketing model 
  • Quản lý các chiến dịch bán hàng/khuyến mãi lớn trên sàn, tối ưu các chỉ số để tối ưu doanh thu & lợi nhuận 

Với nhiều năm kinh nghiệm làm E-commerce & Trade Marketing, cũng như từng tư vấn cho rất nhiều công ty về chiến lược trên sàn E-commerce, anh Khoa là một chuyên gia giỏi và đáng tin cậy về chuyên môn lẫn khả năng đào tạo học viên trong lớp học. 

SƠ LƯỢC NỘI DUNG KHÓA HỌC

Buổi 1

TỔNG QUAN VỀ E-COMMERCE (ECOMMERCE OVERVIEW)

  • Tổng quan Ecommerce Việt Nam
  • 5 mô hình Ecommerce đặc trưng
  • Mô hình vận hành, các loại phí sàn TMĐT
  • Bác cáo Ecom trên 5 sàn TMĐT năm 2023
  • Mô hình tối ưu để phát triển Ecommerce
Buổi 2

CHIẾN LƯỢC QUẢN LÝ DANH MỤC SẢN PHẨM (ASSORTMENT)

  • Sản phẩm phễu, sản phẩm mở rộng, sản phẩm độc quyền
  • Quy cách đặt tên đúng chuẩn SEO và cách tối ưu từng sàn
  • Quy cách hình ảnh sản phẩm và thông tin sản phẩm
  • Quy cách trang trí toàn shop và danh mục sản phẩm
  • Những lỗi sai điển hình
Buổi 3

THIẾT KẾ CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MÃI (PROMOTION)

  • Các cách thiết kế và vận hành chương trình khuyến mãi
  • Mục tiêu của chương trình khuyến mãi
  • Phân tích hiệu quả của các chương trình khuyến mãi
  • Nguyên tắc quản lý giá giữa các kênh
Buổi 4

LIVESTREAM & QUẢNG CÁO (LIVESTREAM & ADS)

  • Các công cụ quảng cáo nội sàn và ngoại sàn
  • Quảng cáo từ khóa và cách đấu thầu quảng cáo
  • Livestream và quảng cáo livestream
  • Video và quảng cáo Video
  • Cách tối ưu quảng cáo để tăng ROAS
Buổi 5

TIẾP THỊ LIÊN KẾT & CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG (AFFILIATE & SHOPPER RELATIONSHIP MANAGEMENT)

  • Hệ thống mạng lưới tiếp thị liên kết
  • KOL - KOC - MCN
  • Các công cụ chăm sóc khách hàng
  • Thiết kế chương trình khách hàng thành viên
  • Công cụ tăng đánh giá và gửi tin nhắn cho khách hàng
Buổi 6

QUẢN LÝ CHIẾN DỊCH, KPI & CÁC CÔNG CỤ BÁO CÁO (E-CAMPAIGN MANAGEMENT, KPI & REPORT)

  • Tạo chiến dịch và quản lý chiến dịch
  • Tối đa hóa các chiến dịch
  • Theo dõi và đánh giá kết quả chiến dịch
  • Các công cụ báo cáo và ý nghĩa các chỉ số báo cáo
  • Làm dự báo doanh số theo công thức VCAS
  • Các biểu mẫu làm dự báo tiêu biểu

CẢM NHẬN HỌC VIÊN

NGÂN SÁCH ĐẦU TƯ KIẾN THỨC

Online

6.000.000Đ

Super Early Bird (Offine)

7.650.000Đ

Standard (Offline)

8.500.000Đ

Đăng ký tư vấn miễn phí

Sau khi đăng ký mua khóa học, bộ phận cskh của cask sẽ liên hệ với bạn để xác nhận thông tin

1
089 918 91 98