Cuộc cách mạng trong bán hàng và kênh phân phối
Trade/Sale

Cuộc cách mạng trong bán hàng và kênh phân phối

Khách hàng đang thay đổi cách thức tìm hiểu và hành vi mua sản phẩm và dịch vụ. Điều này dẫn tới kết quả các công cụ, dữ liệu và cách phân tích hoạt động bán hàng càng trở nên phức tạp hơn.

4 xu hướng ảnh hưởng đến cách đội ngũ bán hàng làm việc

Các chủ doanh nghiệp đều hiểu tầm quan trọng của việc bán hàng hiệu quả, điều đó có nghĩa doanh nghiệp phải hiểu rõ khách hàng và đối thủ của doanh nghiệp. Tuy nhiên, các doanh nghiệp đang phải đối mặt với việc hành vi khách hàng đang thay đổi nhanh chóng, cũng như các đối thủ cạnh tranh mới đang cạnh tranh theo những cách khác nhau về mặt truyền thông, khuyến mãi. Điều này là do 4 xu hướng chính đang ảnh hưởng đến cách lực lượng bán hàng làm việc.

Data-driven Selling (Bán hàng dựa trên dữ liệu). Một thị trường kỹ thuật số đòi hỏi các các doanh nghiệp dựa vào dữ liệu để phân tích thị trường chuyên sâu hơn, tái cấu trúc quy trình và có một chiến lược linh hoạt.

Digitization (Số hóa). Khách hàng đang truy cập thêm thông tin trực tuyến và trong một số trường hợp, họ tương tác, dùng thử hoặc thậm chí mua sản phẩm mà không bao giờ tương tác với người bán. Hơn nữa, một lực lượng bán hàng được trang bị thông tin phù hợp và mọi lúc, mọi nơi kết nối có thể phản ứng nhanh hơn và đưa ra quyết định nhanh hơn so với quyết định dựa trên thông tin liên lạc cố định.

Globalization (Toàn cầu hóa). Mở rộng sang các thị trường mới nổi (emerging markets) đòi hỏi các chiến lược nội địa hóa và đầu tư vào tài năng và nguồn lực địa phương.

. Rebalancing Go-to-Market(Cân bằng lại thị trường). Một số đơn vị dẫn đầu thị trường (industry leaders) đang chuyển từ các mô hình bán hàng lĩnh vực đắt tiền (expensive field-sales) sang bán hàng kỹ thuật số và bên trong (digital and inside sales).

Lợi ích của việc chuyển đổi trong bán hàng (Sales Transformation)

Đã đến lúc phải chuyển đổi lực lượng bán hàng bằng cách hợp nhất các xu hướng mới này với các đòn bẩy lực lượng bán hàng truyền thống, mạnh mẽ của mục tiêu khách hàng, thời gian thực hiện và nhắn tin. Những nỗ lực chuyển đổi tiền tuyến tập trung có thể:

Mở ra các cơ hội để cải thiện (Uncover Opportunities For Improvement)

Có nhiều cơ hội chưa được khai thác để tăng hiệu quả và hiệu quả bán hàng. Giải quyết các vấn đề bán hàng chiến lược, hoạt động và tổ chức quan trọng có thể giúp doanh nghiệp phát triển mạnh trong môi trường đầy thách thức.

Tạo ra các giá trị đáng kể (Generate Tremendous Value)

Các công ty dành một phần đáng kể doanh thu cho bán hàng. Cải thiện hiệu quả bán hàng có thể trực tiếp chuyển thành doanh thu bổ sung. Nó cũng có thể giải phóng các tài nguyên có thể được sử dụng để tạo ra giá trị ở nơi khác trong doanh nghiệp.

Tối ưu hóa hiệu quả bán hàng (Optimize Sales Efforts)

Chức năng bán hàng được liên kết chặt chẽ với các chức năng khác của công ty, chẳng hạn như tiếp thị và dịch vụ. Chuyển đổi trong bán hàng thực sự đòi hỏi thay đổi hành vi giữa các nhà quản lý và nhân viên trong các lĩnh vực này. Giảm sự phức tạp trên toàn tổ chức có thể dẫn đến tăng trưởng đáng kể.

Bài viết cùng chuyên mục

S&OP là gì? Tại sao cần phải hiểu về chúng?
Trade/Sale

Trong quá trình từ nguyên vật liệu thô cho đến sản phẩm tới tay người tiêu dùng, cần chú ý mối tương quan cung - cầu, cách làm việc giữa nhà cung cấp nguyên vật liệu – nhà máy – nhà phân phối – nhà bán lẻ - cửa hàng để đảm bảo đủ lượng hàng hóa ra thị trường.
Xem thêm

Các Giải Pháp Arrow

Liên hệ với chúng tôi

1
089 918 91 98