Khóa học Ecommerce - Thiết kế chiến lược & Bán hàng hiệu quả Ecommerce

Khai giảng

13/05/2024

Thời lượng

6 buổi học

Thứ 2 - 4 - 6: 18h30 - 21h30

Địa điểm

Hồ Chí Minh

&

Online

6 ĐIỀU "CẦM VỀ"

1

CHỌN LOẠI HÌNH - SÀN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ & ĐẦU TƯ PHÙ HỢP

Hiểu được bản chất các mô hình vận hành, cơ cấu chi phí từng sàn e-Commerce tại Việt Nam để có tư duy lựa chọn sàn và tổ chức nguồn lực vận hành sàn sử dụng ngân sách, con người, quy trình, công nghệ tối ưu nhất

2

XÂY DỰNG SẢN PHẨM CẠNH TRANH QUA DANH MỤC SẢN PHẨM & TRƯNG BÀY THU HÚT

Có tư duy tổ chức danh mục sản phẩm theo mục tiêu kinh doanh và biết được các nguyên tắc quan trọng trong trưng bày và trang trí gian hàng online giúp tối ưu hiệu quả hoạt động bán hàng

3

CÓ KẾ HOẠCH XÂY DỰNG & PHÁT TRIỂN GIAN HÀNG BỀN VỮNG

Xây dựng được các kế hoạch hành động ngắn hạn và dài hạn cho gian hàng online dựa trên mục tiêu kinh doanh đúng đắn và định hướng phát triển lâu dài bền vững

4

TĂNG KHẢ NĂNG HIỂN THỊ SẢN PHẨM ĐẾN KHÁCH HÀNG GIÚP THÚC ĐẨY BÁN HÀNG

Nắm các chiến thuật và công cụ hữu hiệu (miễn phí & có phí) để giúp gian hàng online tối ưu hóa khả năng hiển thị để tiếp cận đến khách hàng tiềm năng nhiều hơn

5

THÚC ĐẨY DOANH THU QUA XÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MÃI HIỆU QUẢ

Hiểu hành vi khách hàng mục tiêu, biết rõ các công cụ khuyến mãi theo từng mục đích sử dụng để thiết kế chương trình khuyến mãi hấp dẫn và có hiệu quả

6

ĐÁNH GIÁ ĐƯỢC HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG ĐỂ CÓ KẾ HOẠCH CẢI THIỆN

Nắm vững công thức, các chỉ số cốt lõi và tư duy phân tích hiệu quả hoạt động gian hàng online để phát hiện vấn đề và có kế hoạch cải thiện nhanh chóng

AI NÊN HỌC KHÓA NÀY

AI NÊN HỌC KHÓA NÀY?
product icon1

CHỦ DOANH NGHIỆP VỪA & NHỎ

(1) Thấy được tiềm năng của thị trường thương mại điện tử nhưng không biết bắt đầu từ đâu. 
(2) Doanh nghiệp đã có các hoạt động bán hàng trên sàn thương mại điện tử nhưng chưa đạt hiệu quả như mong muốn. 
  

product icon1

ECOMMERCE EXECUTIVE, BRAND & TRADE EXECUTIVE

(1) Đang phụ trách các hoạt động bán hàng trên sàn thương mại điện tử. 
(2) Muốn thử sức ở mảng thương mại điện tử. 

GIẢNG VIÊN KHÓA HỌC

TRƯƠNG ĐĂNG KHOA

Marketing Director - Profa Vietnam 
Professional Strategic Business Coach (self-employed) 

► Hơn 10 năm kinh nghiệm xây dựng chiến lược ngành hàng - kênh phân phối cho các tập đoàn đa quốc gia lớn tại Việt Nam như P&G, Beiersdorf, Samsung.  

► 5 năm nghiên cứu và xây dựng kênh Thương mại điện tử cho các Brand: Nivea, Eucerin, Nucos, Faroson, Welson.   

Anh Khoa với kinh nghiệm đã từng dẫn dắt nhiều chiến lược promotion dài hạn đem lại hiệu quả doanh thu bền vững cho nhãn hàng, bao gồm: 

  • Kiến thức rộng về các mô hình kinh doanh của sàn & các kênh Thương mại Điện tử liên tục được cập nhật mới nhất 
  • Hiểu biết chi tiết về luật hoạt động của sàn Thương mại Điện tử (tiêu biểu là sàn Shopee) được cập nhật liên tục 
  • E-commerce marketing model 
  • Quản lý các chiến dịch bán hàng/khuyến mãi lớn trên sàn, tối ưu các chỉ số để tối ưu doanh thu & lợi nhuận 

Với nhiều năm kinh nghiệm làm E-commerce & Trade Marketing, cũng như từng tư vấn cho rất nhiều công ty về chiến lược trên sàn E-commerce, anh Khoa là một chuyên gia giỏi và đáng tin cậy về chuyên môn lẫn khả năng đào tạo học viên trong lớp học. 

SƠ LƯỢC NỘI DUNG KHÓA HỌC

Buổi 1

MODULE 1: TỔNG QUAN VỀ E-COMMERCE. THẤU HIỂU NGƯỜI MUA HÀNG TRÊN SÀN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ

(1) Tổng quan về E-commerce

  • Tổng quan về thị trường E-commerce tại Việt Nam
  • Phân loại các mô hình sàn E-commerce & các kênh E-commerce
  • Tìm hiểu các E-commerce platform/channel/logistic model nổi bật & sức mạnh của từng platform/channel/logistic model
  • Vai trò của E-commerce đối với shopper, brand, và retailer

(2) Thấu hiểu người mua hàng

  • Phân loại các nhóm shopper trên kênh E-commerce
  • Các dữ liệu thống kê đáng quan tâm về hành vi mua hàng của shopper trên sàn E-commerce
  • Các chỉ số quan trọng dùng để xác định vấn đề và thấu hiểu hành vi người mua hàng trên sàn E-commerce tốt hơn
  • Tầm quan trọng của key word searching với hành vi người mua hàng
Buổi 2

MODULE 2: THIẾT KẾ CÁC HOẠT ĐỘNG CHO KÊNH E-COMMERCE. GIỚI THIỆU E-COMMERCE MARKETING MODEL

(1) Giới thiệu mô hình E-commerce Marketing Model (Basic & Pro)

  • Chiến lược sản phẩm (Assortment): What do we sell?
  • Chiến lược offer cho shopper (Shopper Promotion): What do we offer?
  • Chiến lược trưng bày hàng hoá (E-merchandising): How to be seen?
  • Chiến lược tối ưu hoá hiển thị (Shopper Marketing): How to be found?
  • Chiến lược quản trị mối quan hệ với shopper (Shopper Relationship Management): How to be rated?

(2) Các nguyên tắc quan trọng trong listing sản phẩm lên sàn E-commerce

(3) Phương pháp tối đa hóa doanh thu

  • Công thức quan trọng dùng để tính doanh thu trên sàn E-commerce
  • Định hướng hoạt động cho shop online để giúp tối đa hóa doanh thu

(4) Các chỉ số đo lường kênh E-commerce

  • Hiểu đâu là yếu tố trực tiếp & gián tiếp tác động đến doanh thu trên sàn E-commerce
  • Đánh giá được performance của shop online thông qua các chỉ số cơ bản quan trọng


(5) Quy trình, phương pháp xây dựng chiến lược danh mục sản phẩm trên sàn E-commerce

  • Các kiểu mục tiêu phát triển shop online giúp định hướng quản lý danh mục sản phẩm tốt hơn (Assortment Management)
Buổi 3

MODULE 2 (CONTINUE): THIẾT KẾ CÁC HOẠT ĐỘNG CHO KÊNH E-COMMERCE. GIỚI THIỆU E-COMMERCE MARKETING MODEL

(1) Xây dựng chiến lược khuyến mại trên sàn E-commerce (Promotion Shopper)

  • Các loại chương trình khuyến mãi, mục tiêu, giá trị mang lại
  • Các công cụ khuyến mãi cụ thể. Ưu & nhược điểm của từng loại
  • Thực hành áp dụng xây dựng chiến lược khuyến mại

(2) Xây dựng chiến lược thiết kế shop trên sàn E-commerce (E-merchandising)

  • Định nghĩa và vai trò của E-merchandising đối với sự phát triển của shop online
  • Cấu trúc của một shop online. Các điểm cần chú ý để gia tăng uy tín của shop online
  • Các phương pháp tối ưu hóa E-merchandising. Các chia sẻ về rule của sàn
  • Shop to Mall: Đặc điểm, lợi ích, và cách điều kiện cần để nâng cấp shop lên mall

(3) Chiến lược tối ưu hóa hiển thị (Visibility)

  • Hiểu các kênh cần tối ưu hóa hiển thị: On-site & Off-site
  • Vai trò của từng kênh trong hành trình của người mua hàng và đối với chủ shop

(4) Chiến lược quản trị mối quan hệ với khách hàng (Shopper Relationship Management)
Các công cụ quản trị mối quan hệ với người mua hàng

  • On-site & Off-site
  • Free & Paid
  • Quản lý các chiến dịch quảng cáo trên sàn E-commerce
Buổi 4

MODULE 3: THIẾT LẬP KPIs & PHÂN TÍCH BÁO CÁO

Các báo cáo quan trọng. Cách đọc và phân tích từng báo cáo

  • Báo cáo bán hàng (Sales Report)
  • Báo cáo hoạt động quảng cáo (Ads Report)
  • Dự báo tình hình hoạt động (Forecast)
  • Thiết lập các chỉ số đo lường hiệu quả hoạt động (KPIs)
Buổi 5

MODULE 4: CHIẾN DỊCH KÊNH E-COMMERCE (E-COM CAMPAIGN)

Hoạch định chiến dịch kênh E-commerce

  • Hoạch định kế hoạch triển khai các chiến dịch kênh E-commerce (Campaign Planning)
  • Hoạch định kế hoạch triển khai các hoạt động tại kênh E-commerce (Activities Planning)
  • Case study
  • Q&A

CẢM NHẬN HỌC VIÊN

NGÂN SÁCH ĐẦU TƯ KIẾN THỨC

Online

6.000.000Đ

Super Early Bird (Offine)

7.650.000Đ

Standard (Offline)

8.500.000Đ

Đăng ký tư vấn miễn phí

Sau khi đăng ký mua khóa học, bộ phận cskh của cask sẽ liên hệ với bạn để xác nhận thông tin

1
089 918 91 98