Khóa học Ecommerce - Thiết kế chiến lược & Bán hàng hiệu quả Ecommerce

Khai giảng

01/11/2023

Thời lượng

5 buổi học

Thứ 2 - 4 - 6: 18h30 - 21h30

Địa điểm

Hồ Chí Minh

6 ĐIỀU "CẦM VỀ"

1

CHỌN LOẠI HÌNH - SÀN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ & ĐẦU TƯ PHÙ HỢP

2

XÂY DỰNG SẢN PHẨM CẠNH TRANH QUA DANH MỤC SẢN PHẨM & TRƯNG BÀY THU HÚT

3

CÓ KẾ HOẠCH XÂY DỰNG & PHÁT TRIỂN GIAN HÀNG BỀN VỮNG

4

TĂNG KHẢ NĂNG HIỂN THỊ SẢN PHẨM ĐẾN KHÁCH HÀNG GIÚP THÚC ĐẨY BÁN HÀNG

5

THÚC ĐẨY DOANH THU QUA XÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MÃI HIỆU QUẢ

6

ĐÁNH GIÁ ĐƯỢC HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG ĐỂ CÓ KẾ HOẠCH CẢI THIỆN

AI NÊN HỌC KHÓA NÀY

AI NÊN HỌC KHÓA NÀY?
product icon1

CHỦ DOANH NGHIỆP VỪA & NHỎ

(1) Thấy được tiềm năng của thị trường thương mại điện tử nhưng không biết bắt đầu từ đâu.
(2) Doanh nghiệp đã có các hoạt động trên thương mại điện tử nhưng chưa đạt hiệu quả như mong muốn.
 

product icon1

ECOMMERCE EXECUTIVE & BRAND TRADE EXECUTIVE

(1) Đang phụ trách các hoạt động trên thương mại điện tử.
(2) Muốn thử sức ở mảng thương mại điện tử.

GIẢNG VIÊN KHÓA HỌC

TRƯƠNG ĐĂNG KHOA

Marketing Director - Profa Vietnam

►Với hơn 11 năm kinh nghiệm trong việc xây dựng chiến lược ngành hàng - kênh phân phối ở tập đoàn lớn như Beiersdorf Nivea, Samsung

SƠ LƯỢC NỘI DUNG KHÓA HỌC

Buổi 1

TỔNG QUAN VỀ ECOMMERCE

(1)Tổng quan kênh Ecommerce

  • Tổng quan về thị trường Ecommerce tại Việt nam
  • Phân loại Ecommerce & các kênh EC
  • Tìm hiểu các E-commerce platform/channel nổi bật & sức mạnh của từng platform/channel

(2) Thấu hiểu người mua hàng

  • Phân nhóm các nhóm shopper trên kênh Ecom
  • Một số dữ liệu thống kê về hành vi mua hàng của shopper trên kênh Ecom
Buổi 2

THIẾT KẾ CÁC HOẠT ĐỘNG TẠI KÊNH E-COMMERCE – ECOMMERCE MARKETING MODEL (1)

(1) Phương pháp tối đa hoá doanh thu

  • Công thức tính doanh thu trên Ecommerce
  • Định hướng hoạt động giúp tối đa hoá doanh thu

(2) Các chỉ số đo lường kênh Ecommerce
(3) Quy trình, phương pháp xây dựng chiến lược danh mục sản phẩm trên Ecommerce

  • Các loại mục tiêu sản phẩm trên từng kênh thương mại điện tử
  • Phương pháp lựa chọn danh mục sản phẩm phù hợp

(4) Quy trình & những quy tắc cơ bản trong thiết lập gian hàng trên Ecommerce
(5) Quy trình listing hàng hoá

 

Buổi 3

THIẾT KẾ CÁC HOẠT ĐỘNG TẠI KÊNH E-COMMERCE – ECOMMERCE MARKETING MODEL (2)

(1) Xây dựng chiến lược khuyến mãi (Promotion Shopper)

  • Các loại mục tiêu khuyến mãi
  • Các hình thức khuyến mãi, ưu & nhược điểm từng loại
  • Cách áp dụng từng hình thức theo từng mục tiêu tương ứng

(2) Xây dựng chiến lược trưng bày (E-merchandising)

  • Định nghĩa & vai trò của E-merchandising
  • Cấu trúc gian hàng & mục tiêu, bối cảnh thiết lập phù hợp
  • Phân loại gian hàng & lộ trình xây dựng gian hàng phù hợp
  • Phương pháp tối ưu hoá E-merchandising
  • Đặc điểm, lợi ích và các yếu tố nâng cấp thành Mall

(3) Chiến lược tối ưu hoá hiển thị (Visibility)

  • Hiểu các kênh cần tối ưu hoá hiển thị: On-site & Off-site
  • Vai trò của từng kênh trong hành trình của người mua hàng & với doanh nghiệp

(4) Chiến lược quản trị mối quan hệ với khách hàng (Shopper Relationship Management)

  • Các công cụ quản trị mối quan hệ với người mua hàng
  • Cách áp dụng từng công cụ
     

Buổi 4

THIẾT LẬP KPI & PHÂN TÍCH BÁO CÁO

Các báo cáo quan trọng & cách đọc, phân tích từng báo cáo

  • Báo cáo bán hàng (Sales Report)
  • Báo cáo hoạt động quảng cáo (Ads Report)
  • Dự báo tình hình hoạt động (Forecast)
  • Thiết lập các chỉ số đo lường hiệu quả hoạt động (KPI)
Buổi 5

CHIẾN DỊCH KÊNH ECOMMERCE (ECOM CAMPAIGN)

Hoạch định chiến dịch kênh Ecommerce

  • Hoạch định kế hoạch triển khai các chiến dịch kênh Ecommerce (Campaign Planning)
  • Hoạch định kế hoạch triển khai các hoạt động tại kênh Ecommerce (Activities Planning)
  • Case Study
  • Q&A

CẢM NHẬN HỌC VIÊN

NGÂN SÁCH ĐẦU TƯ KIẾN THỨC

SUPER EARLY BIRD

5.100.000Đ

EARLY BIRD

5.400.000Đ

STANDARD

6.000.000Đ

Đăng ký tư vấn miễn phí

Sau khi đăng ký mua khóa học, bộ phận cskh của cask sẽ liên hệ với bạn để xác nhận thông tin

1
089 918 91 98