Khóa học Finance For Non Finance Managers - Tài chính ứng dụng

Khai giảng

20/04/2024

Thời lượng

4 buổi học

Thứ 7 - Chủ nhật: 8h30 - 17h30

Địa điểm

Hồ Chí Minh

&

Online

5 ĐIỀU "CẦM VỀ"

1

NẮM VỮNG CÁCH ĐỌC BỘ BA BÁO CÁO TÀI CHÍNH

Bằng việc am hiểu vai trò, cấu thành, mối quan hệ của bộ ba báo cáo : Báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh, báo cáo dòng tiền và bảng cân đối kế toán từ đó tạo nền tảng cơ sở cho việc lập kế hoạch sản xuất, kinh doanh, lên ngân sách và phân bổ chúng hiệu quả để đạt được mục tiêu kinh doanh.

2

LÀM CHỦ NGHỆ THUẬT LẬP KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG KINH DOANH HẰNG NĂM

Bằng phương pháp vận dụng quy trình 7 bước lập kế hoạch hoạt động kinh doanh hằng năm hiệu quả, trong mỗi bước bao gồm xác nhận rõ nhiệm vụ, mục tiêu, ngân sách của các khối/phòng ban. Dựa trên kế hoạch đó để triển khai thành hoạt động và thực hiện chúng một cách thống nhất, toàn diện.
 

3

PHƯƠNG PHÁP PHÂN TÍCH P&L ĐỂ RA QUYẾT ĐỊNH CHIẾN LƯỢC

Với các cách áp dụng P&L trong tính toán sản lượng bán ra, thiết kế chiến lược giá, cắt giảm chi phí, chiến lược doanh mục sản phẩm, để đạt mục tiêu tăng doanh thu thuần, tăng biên lợi nhuận hiệu quả nhất.

4

PHÂN TÍCH KẾ HOẠCH TUNG SẢN PHẨM MỚI BÀI BẢN

Làm chủ nghệ thuật phân tích các dự án tung sản phẩm mới của doanh nghiệp (Business case) một cách tốt nhất dưới khía cạnh tài chính bằng bộ công cụ chỉ số (Incremental NSV, GM, NPV, IRR và Payback)

5

VẬN DỤNG CÁC PHƯƠNG PHÁP DỰ BÁO SẢN LƯỢNG BÁN RA THỊ TRƯỜNG CHO SẢN PHẨM

Đối với ngành hàng chuyên tung sản phẩm mới, cần nắm vững bộ 3 phương pháp dự báo sản lượng bán ra (Market Competition, Consumer Method, Customer Method), từ đó quyết định nguồn tăng trường cho sản phẩm mới từ đâu và lớn như thế nào, để có kế hoạch triển khai phù hợp

AI NÊN HỌC KHÓA NÀY

AI NÊN HỌC KHÓA NÀY?
product icon1

BRAND - TRADE - SALES MANAGERS & DIRECTORS.

Ứng dụng tài chính để hỗ trợ việc hoạch định chiến lược một cách hiệu quả & tối ưu về đầu tư ngân sách.

product icon1

BRAND - TRADE MARKETERS & SALES EXECUTIVE

Tăng khả năng đàm phán và phối hợp với phòng tài chính.
Tối ưu hóa kế hoạch đầu tư ngân sách cho các hoạt động Marketing - Trade Marketing - Sales.

product icon1

DOANH NHÂN, CHỦ DOANH NGHIỆP & STARTUP

Hiểu & ứng dụng các kiến thức quản trị tài chính từ các mô hình hoàn thiện vào doanh nghiệp, giúp tăng lợi nhuận & giảm rủi ro về tài chính cho doanh nghiệp.  

GIẢNG VIÊN KHÓA HỌC

Nguyễn Thị Thùy

SCL Customer Strategic & Planning Lead - Unilever Vietnam

Chị có hơn 15 năm kinh nghiệm giữ chức vụ quản lý trong lĩnh vực Finance cho các doanh nghiệp MNC, cụ thể:

► Pricing & Investment Finance Lead tại Unilever
► Head of Platform Finance Business Partners - Vice President Finance tại Lazada
► Customer Finance Lead tại FrieslandCampina Vietnam
►Brand MKT Investment (BMI) Finance Manager tại Unilever.

SƠ LƯỢC NỘI DUNG KHÓA HỌC

Buổi 1

 YẾU TỐ & QUY TẮC TÀI CHÍNH CƠ BẢN

► Vai trò của tài chính trong vận hành kinh doanh

► Tư duy về Chuỗi giá trị (Value Chain) để xây dựng chiến lược tài chính hiệu quả

► Giới thiệu những báo cáo tài chính quan trọng cần phải biết của một doanh nghiệp

► Ứng dụng bảng cân đối kế toán để cấu trúc nguồn vốn phù hợp với doanh nghiệp và ra các quyết định kinh doanh hiệu quả

► Cách quản trị dòng tiền hiệu quả cho doanh nghiệp dựa trên phân chia 3 loại dòng tiền

► Bài tập thực hành và ứng dụng

Buổi 2

HIỂU VÀ ỨNG DỤNG P&L

► Hiểu sâu về các yếu tố cấu thành báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh (P&L) để:

  • Có các quyết định trên các yếu tố để tối ưu hóa doanh thu ròng (Net Sales Value) và lợi nhuận (Profit) cho doanh nghiệp
  • Xây dựng chiến lược danh mục sản phẩm giúp tối ưu hóa hiệu quả đầu tư
  • Hiểu khả năng ảnh hưởng của từng phòng ban trong công ty đến P&L để tối ưu hóa hiệu quả tài chính cho hoạt động phòng ban

► Bài tập thực hành & Ứng dụng

Buổi 3

 TÀI CHÍNH TRONG VẬN HÀNH KINH DOANH

► Quy trình 7 bước xây dựng kế hoạch hoạt động hằng năm (AOP)

► Hiểu về các phương pháp xây dựng ngân sách (budget) để lập kế hoạch chi tiêu phù hợp với mục tiêu chiến lược công ty

► Bài tập mô phỏng xây dựng kế hoạch hoạt động hằng năm (AOP)

Buổi 4

TĂNG HIỆU QUẢ TÀI CHÍNH CHO HOẠT ĐỘNG PROMOTION  VÀ TUNG SẢN PHẨM MỚI 

► Cách tăng hiệu quả tài chính cho hoạt động quảng cáo/khuyến mãi

► Lên kế hoạch tài chính cho hoạt động tung sản phẩm mới

► Công cụ dự báo doanh thu hiệu quả khi tung sản phẩm mới

► Công cụ để lựa chọn đề án kinh doanh (business case) tốt nhất trong quá trình tung sản phẩm mới

► Thực hành xây dựng chiến lược tài chính cho hoạt động tung sản phẩm mới

CẢM NHẬN HỌC VIÊN

NGÂN SÁCH ĐẦU TƯ KIẾN THỨC

Online

4.000.000Đ

Super Early Bird (Offine)

5.850.000Đ

Standard (Offline)

6.500.000Đ

TRẢI NGHIỆM LỚP HỌC

Đăng ký tư vấn miễn phí

Sau khi đăng ký mua khóa học, bộ phận cskh của cask sẽ liên hệ với bạn để xác nhận thông tin

1
089 918 91 98