ROI

Làm thế nào đánh giá hệ thống phân phối
Làm thế nào đánh giá hệ thống phân phối

Sản phẩm dịch vụ của bạn hiện đã được hoàn thiện, kèm theo chiến lược định vị thương hiệu cho một thị trường rất cụ thể. Bây giờ tất cả việc bạn phải làm là bán nó, và lúc này ta cần một hệ thống phân phối. Sẽ cần thời gian và công sức để có một cái nhìn tổng thể đâu là các kênh phân phối hiệu quả nhất để đưa hàng hóa và dịch vụ vào cũng như khai thác tối ưu lợi nhuận

3 Lỗi ngớ ngẩn gây lãng phí ngân sách Marketing
3 Lỗi ngớ ngẩn gây lãng phí ngân sách Marketing

Marketing là khoa học, không phải nghệ thuật. Đặt lòng tin vào các chiến lược thực thi sai lầm, bạn sẽ lãng phí tất cả tiền bạn có. Dưới đây chính là những chuỗi thực thi sai lầm đó

Ngân sách Marketing cho doanh nghiệp nhỏ
Ngân sách Marketing cho doanh nghiệp nhỏ

Một ngân sách Marketing tối ưu là điều quan trọng nhất bạn có thể làm cho công ty của mình. Và nhiều doanh nghiệp cỡ nhỏ trăn trở về nó.

4 Yếu tố cốt lõi xây dựng kênh phân phối bền vững
4 Yếu tố cốt lõi xây dựng kênh phân phối bền vững

Mỗi khi nói đến việc thiết lập kênh phân phối, chúng ta nhớ đến câu chuyện phân phối bất thành Bia Laser của công ty Tân Hiệp Phát, sự cản trở trong quá trình phân phối có khả năng đánh tan mọi mục tiêu của doanh nghiệp. Bởi vì khi xây dựng kênh phân phối, có ba nhiệm vụ rất quan trọng mà doanh nghiệp cần quan tâm

Dữ liệu khách hàng – Tài nguyên vô tận cho Trade Marketing
Dữ liệu khách hàng – Tài nguyên vô tận cho Trade Marketing

Trade Marketing lần đầu phổ biến trong ngành FMCG với vai trò như một phương tiện thúc đẩy doanh số và thị phần ngắn hạn tại các điểm bán. Ước tính hơn 200 tỉ đô mỗi năm được chi cho Trade Marketing ở các cửa hàng bán lẻ tại Mỹ. Chi phí cho Trade Marketing đứng thứ 2 sau Cost Of Good Sold trong bảng P&L của công ty, chiếm 20% tổng doanh thu.

Bí quyết đưa Shopper đến quyết định mua hàng
Bí quyết đưa Shopper đến quyết định mua hàng

Hành trình đến trái tim phải đi qua bao tử, còn hành trình đến Consumer phải đi qua Shopper, bởi tác động trực tiếp đến consumer ngày càng khó và tốn chi phí hơn, trong khi 76% lượt mua hàng lại được quyết định ngay tại store – tức shopper mới chính là người ra quyết định sau cùng.

Quy trình 5 Bước để doanh nghiệp thực hiện thành công S&OP
Quy trình 5 Bước để doanh nghiệp thực hiện thành công S&OP

Khi bộ phận Sale cần tung hàng với số lượng lớn cho dịp Tết Nguyên Đán nhưng lại không phối hợp chặt chẽ cùng nhà máy, công ty sẽ lâm vào tình trạng thiếu hàng, không đáp ứng được hết khách hàng và tạo cơ hội béo bở cho đối thủ cạnh tranh. Do đó, hoạch định S&OP (Sale & Operation Planning) chính là giải pháp ‘văn võ song toàn’ cho doanh nghiệp của bạn.