ROI

4 Yếu tố cốt lõi xây dựng kênh phân phối bền vững
4 Yếu tố cốt lõi xây dựng kênh phân phối bền vững

Mỗi khi nói đến việc thiết lập kênh phân phối, chúng ta nhớ đến câu chuyện phân phối bất thành Bia Laser của công ty Tân Hiệp Phát, sự cản trở trong quá trình phân phối có khả năng đánh tan mọi mục tiêu của doanh nghiệp. Bởi vì khi xây dựng kênh phân phối, có ba nhiệm vụ rất quan trọng mà doanh nghiệp cần quan tâm

Dữ liệu khách hàng – Tài nguyên vô tận cho Trade Marketing
Dữ liệu khách hàng – Tài nguyên vô tận cho Trade Marketing

Trade Marketing lần đầu phổ biến trong ngành FMCG với vai trò như một phương tiện thúc đẩy doanh số và thị phần ngắn hạn tại các điểm bán. Ước tính hơn 200 tỉ đô mỗi năm được chi cho Trade Marketing ở các cửa hàng bán lẻ tại Mỹ. Chi phí cho Trade Marketing đứng thứ 2 sau Cost Of Good Sold trong bảng P&L của công ty, chiếm 20% tổng doanh thu.

Bí quyết đưa Shopper đến quyết định mua hàng
Bí quyết đưa Shopper đến quyết định mua hàng

Hành trình đến trái tim phải đi qua bao tử, còn hành trình đến Consumer phải đi qua Shopper, bởi tác động trực tiếp đến consumer ngày càng khó và tốn chi phí hơn, trong khi 76% lượt mua hàng lại được quyết định ngay tại store – tức shopper mới chính là người ra quyết định sau cùng.

Quy trình 5 Bước để doanh nghiệp thực hiện thành công S&OP
Quy trình 5 Bước để doanh nghiệp thực hiện thành công S&OP

Khi bộ phận Sale cần tung hàng với số lượng lớn cho dịp Tết Nguyên Đán nhưng lại không phối hợp chặt chẽ cùng nhà máy, công ty sẽ lâm vào tình trạng thiếu hàng, không đáp ứng được hết khách hàng và tạo cơ hội béo bở cho đối thủ cạnh tranh. Do đó, hoạch định S&OP (Sale & Operation Planning) chính là giải pháp ‘văn võ song toàn’ cho doanh nghiệp của bạn.

6 câu hỏi định hướng nên chiến dịch Promotion hiệu quả
6 câu hỏi định hướng nên chiến dịch Promotion hiệu quả

Nhiều doanh nghiệp bán lẻ lớn đã có đầy đủ công cụ và data để lên plan tốt cho một chương trình Promotion. Cái họ còn thiếu là phương pháp logic khi tính toán hiệu quả Promotion. Để bổ sung cho thiếu sót này, chúng ta sẽ sử dụng một bộ câu hỏi định hướng, và phân tích data để tìm ra câu trả lời.

17 mẹo chạy facebook ads để tăng doanh số bán hàng
17 mẹo chạy facebook ads để tăng doanh số bán hàng

Bạn có đang sử dụng quảng cáo của Facebook? Đó là một công cụ tuyệt vời giúp các người bán hàng online mang sản phẩm đến với nhiều đối tượng hơn. Sử dụng một số thủ thuật và mẹo nhất định, bạn có thể thu được nhiều giá trị hơn từ chúng. Bạn có thể nhận được nhiều cái nhấp chuột hơn, nhiều khách hàng mục tiêu hơn và bán được nhiều hàng hơn.

14 Kỹ năng quan trọng của một Trade Marketing Manager chuyên nghiệp
14 Kỹ năng quan trọng của một Trade Marketing Manager chuyên nghiệp

Trong 3 năm đầu sự nghiệp, các Trade Marketer thường sẽ làm việc “by task” và thiếu cái nhìn toàn cảnh về Trade Marketing. Vậy nếu bạn nghiêm túc chọn Trade Marketing để phát triển sự nghiệp thì cần nắm vững những kỹ năng nào?