Brand Strategy

Xây dựng quan hệ thân thiết với khách hàng - Kỳ 1: Brand Love là gì?
Xây dựng quan hệ thân thiết với khách hàng - Kỳ 1: Brand Love là gì?

Những thương hiệu được khách hàng yêu quý dễ tăng doanh số hơn, dễ tung ra sản phẩm mới hơn, được khách hàng nhớ đến nhiều hơn, nhắc đến nhiều hơn, nhân viên thích được làm việc cho những Brand được khách hàng yêu quý hơn

Xây dựng Brand dựa vào sức mạnh nền tảng - Kỳ 2: Case study STARBUCKS
Xây dựng Brand dựa vào sức mạnh nền tảng - Kỳ 2: Case study STARBUCKS

Starbucks nên tái xây dựng sức mạnh nền tảng như thế nào? Starbucks là 1 Brand thiên về trải nghiệm xuất sắc. Chất lượng café của Starbucks chỉ được đánh giá trung bình trong một số buổi blind-test (khách thử nếm café sẽ bịt mắt để tránh đánh giá theo thành kiến) cho thấy sản phẩm không phải thế mạnh của họ. Họ tập trung xây dựng văn hóa doanh nghiệp và dịch vụ chăm sóc khách hàng.

7 chiến dịch thương hiệu đáng xấu hổ nhất năm 2018
7 chiến dịch thương hiệu đáng xấu hổ nhất năm 2018

Dù sai ở concept hay thực thi, những marketing campaign lỗi luôn đem lại kết quả hỗn độn và lộn xộn. Dưới đây là 7 trong số các marketing campaign - chiến dịch thương hiệu lỗi nhất từng được tung ra vào năm 2018

5 Yếu tố để trở thành một Marketing Manager
5 Yếu tố để trở thành một Marketing Manager

Để trở thành Marketing Manager bạn cần xác định đây là một quãng đường dài, rất nhiều thách thức và không phải câu chuyện dễ dàng.

Xây dựng Brand dựa vào sức mạnh nền tảng - Kỳ 1 - Trước tiên phải biết mình là ai
Xây dựng Brand dựa vào sức mạnh nền tảng - Kỳ 1 - Trước tiên phải biết mình là ai

Nhiều Marketer vẫn quan niệm muốn Brand mạnh phải tích hợp cùng lúc nhiều giá trị: sản phẩm vừa tốt vừa rẻ, trải nghiệm khách hàng độc đáo… nhưng rốt cục họ chỉ ôm đồm mỗi thứ 1 ít – và không cái nào thực sự xuất sắc.

Xây dựng Brand bằng tư duy chiến lược - Kỳ 3 : Tình huống áp dụng
Xây dựng Brand bằng tư duy chiến lược - Kỳ 3 : Tình huống áp dụng

Trong 2 bài viết trước, bạn đã biết qua 2 công cụ: Quy trình chiến lược & bộ câu hỏi chiến lược, sau đây là các tình huống thực tế áp dụng 2 công cụ này.

Xây dựng Brand bằng tư duy chiến lược - Kỳ 2 : Tầm nhìn chiến lược
Xây dựng Brand bằng tư duy chiến lược - Kỳ 2 : Tầm nhìn chiến lược

Như đã nói ở phần trước, đối với nhà chiến lược, câu hỏi quan trọng hơn câu trả lời. Sau đây là bộ 4 câu hỏi giúp bạn xem xét Brand toàn diện