Brand Strategy

Lựa chọn thị trường mục tiêu P2 - Hiểu rõ khách hàng
Lựa chọn thị trường mục tiêu P2 - Hiểu rõ khách hàng

Sau khi đã phân khúc thị trường, bạn cần nắm bắt nhu cầu khách hàng sâu sắc hơn nữa để thiết kế sản phẩm/dịch vụ phù hợp.

Nắm bắt tình huống kinh doanh của bạn - Kỳ cuối: Casestudy chiến lược cải cách của Avril Lavigne
Nắm bắt tình huống kinh doanh của bạn - Kỳ cuối: Casestudy chiến lược cải cách của Avril Lavigne

Trong bài viết trước, bạn đã nắm qua các công cụ phân tích tình huống kinh doanh cho Brand mình. Bài viết kỳ này sẽ giúp bạn tham khảo kinh nghiệm áp dụng qua tình huống của cô ca sĩ người Mỹ Avril Lavigne.

Lựa chọn thị trường mục tiêu P1 - Phân khúc khách hàng
Lựa chọn thị trường mục tiêu P1 - Phân khúc khách hàng

Để chọn 1 thị trường mục tiêu tiềm năng, đa phần các marketer đều nghĩ trước tiên đến đối tượng khách hàng họ muốn thu hút, sau đó họ sẽ xây dựng chiến lược dựa theo đối tượng đó

Nắm bắt tình huống kinh doanh của bạn - Kỳ 1: Biết mình là trên hết
Nắm bắt tình huống kinh doanh của bạn - Kỳ 1: Biết mình là trên hết

Để kịp thời theo sát diễn tiến kinh doanh của Brand, mỗi năm bạn nên thực hiện đánh giá kết quả kinh doanh toàn diện.

Chiến thắng cạnh tranh - Kỳ cuối: Tư duy chiến lược của Apple
Chiến thắng cạnh tranh - Kỳ cuối: Tư duy chiến lược của Apple

Trong bài viết kỳ trước, bạn đã biết qua về quá trình chuyển dịch chiến lược ngoạn mục của Apple – từ một công ty nhỏ đi đầu về công nghệ với chiến lược nhắm vào 1 phân khúc vô cùng nhỏ cho đến khi thành 1 tập đoàn lớn được công chúng yêu thích. Bài viết kỳ này sẽ trình bày tư duy chiến lược đằng sau những bước đi của Apple.

3 Lỗi ngớ ngẩn gây lãng phí ngân sách Marketing
3 Lỗi ngớ ngẩn gây lãng phí ngân sách Marketing

Marketing là khoa học, không phải nghệ thuật. Đặt lòng tin vào các chiến lược thực thi sai lầm, bạn sẽ lãng phí tất cả tiền bạn có. Dưới đây chính là những chuỗi thực thi sai lầm đó

Chiến lược trong cạnh tranh - kỳ 3: Dịch chuyển chiến lược
Chiến lược trong cạnh tranh - kỳ 3: Dịch chuyển chiến lược

Nếu Brand bạn đã phát triển xong giai đoạn ‘khéo léo’ và tiến lên giai đoạn ‘chinh phục’ thì sao? Chắc chắn chiến lược của bạn cũng phải được nâng cấp theo. Đây là giai đoạn chuyển tiếp, nếu thực thi không khéo sẽ gây nhiều xáo trộn trong hoạt động Brand và phản ứng tiêu cực từ khách hàng.