Trade Marketing

Tâm lý Shopper khi mua sản phẩm có vòng đời dài P2
Tâm lý Shopper khi mua sản phẩm có vòng đời dài P2

Bài viết trước đã giúp bạn nắm bắt khá rõ ràng về khái niệm, đặc trưng nổi bật của chủng loại sản phẩm vòng đời dài. Tiếp theo đây bạn sẽ được chia sẻ những gợi ý thực tiễn giúp bạn bán tốt hơn loại hình sản phẩm này cũng như học hỏi tình huống thực tế từ một thương hiệu nổi tiếng – Intel.

Tâm lý Shopper khi mua sản phẩm có vòng đời dài
Tâm lý Shopper khi mua sản phẩm có vòng đời dài

Đối với loại sản phẩm có vòng đời dài, shopper không mua hàng thường xuyên, do đó, giữa hai lần mua hàng kế nhau, thị trường, sản phẩm, công nghệ… có thể có nhiều thay đổi.

"60s giây vàng" chiến thắng ở kênh GT
"60s giây vàng" chiến thắng ở kênh GT

Kênh MT có thể là “sàn diễn” của người làm Merchandising chuyên nghiệp nhưng GT mới là nơi quyết định doanh số của hầu hết ngành hàng

Shopper Marketing-Nghệ thuật nắm bắt tâm trí, trái tim và ví tiền của người mua hàng - Kỳ 1
Shopper Marketing-Nghệ thuật nắm bắt tâm trí, trái tim và ví tiền của người mua hàng - Kỳ 1

Kết nối với người tiêu dùng (consumer) hay người mua hàng (shopper) và xây dựng lòng trung thành của họ đối với thương hiệu đã và đang là một thách thức đối với những nhà sản xuất và nhà bán lẻ, nhất là trong các ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG). Bên dưới đây, hãy cùng CASK xem qua thống kê về “hồ sơ” của người tiêu dùng và người mua hàng ngày nay:

Tâm trí Shopper - Bán như Amazon
Tâm trí Shopper - Bán như Amazon

Ở bài viết kỳ trước, bạn đã thấy 1 điển hình bán lẻ chủ động qua cách vận hành của Amazon. Tuy nhiên, Amazon vẫn là 1 doanh nghiệp thương mại điện tử và muốn áp dụng cách làm của Amazon cho mô hình cửa hàng bán lẻ đòi hỏi bạn phải điều chỉnh và cân nhắc những nhân tố đặc trưng riêng. Bài viết kỳ này sẽ cho bạn cái nhìn rõ ràng hơn trong việc vận dụng.

Tâm trí Shopper - Chuyển từ thụ động sang chủ động kỳ 2
Tâm trí Shopper - Chuyển từ thụ động sang chủ động kỳ 2

Như ở bài viết Tâm trí Shopper - Chuyển từ thụ động sang chủ động kỳ 1, ta đã được biết qua 2 trong số 5 nguyên lý thiết yếu trong bán lẻ chủ động. Trong bài viết này, ta sẽ đi qua 3 nguyên lý thiết yếu còn lại trong bán lẻ chủ động

Tâm trí Shopper-Chuyển từ thụ động sang chủ động kỳ 1
Tâm trí Shopper-Chuyển từ thụ động sang chủ động kỳ 1

Liệu khoa học và nghệ thuật trưng bày hàng hóa còn phù hợp hay hiệu quả trong xu thế kinh doanh bán lẻ hiện nay không? Câu trả lời là không, cách trưng bày bắt mắt rồi thụ động chờ shopper đến mua hàng không còn đủ sức đáp ứng nhu cầu thời đại nữa.