Khóa học Trade Marketing - Thiết kế chiến lược & kế hoạch Marketing

Khai giảng

27/02/2024

Thời lượng

23 buổi

Thứ 3, 5, 7: 18h30 - 21h30

Địa điểm

TP. Hồ Chí Minh

6 ĐIỀU " CẦM VỀ "

1

HIỂU VÀ VẬN DỤNG "TAM GIÁC VÀNG" BRAND - SHOPPER - CHANNEL
ĐỂ XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC TRADE MKT

Thấu hiểu các yếu tố cốt lõi của chiến lược Trade Marketing, bao gồm thương hiệu (Brand), người mua hàng (Shopper) và kênh phân phối (Channel). Vận dụng vào việc xây dựng chiến lược Trade MKT dài hạn

2

NẮM VỮNG CÁC BƯỚC
XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC ĐIỂM BÁN VÀ QUẢN TRỊ KÊNH PHÂN PHỐI

Nắm vững quy trình lên chiến lược kênh phân phối từ phân nhóm kênh phân phối, phân tích ưu tiên kênh phân phối, định hướng hoạt động và cuối cùng là xây dựng một Channel plan

3

NẮM VỮNG CÁC QUY TẮC
LÊN KẾ HOẠCH & TRIỂN KHAI CÁC HOẠT ĐỘNG TẠI ĐIỂM BÁN

Nắm vững đặc trưng & cách tối ưu hoạt động tại điểm bán (Merchandising, Promotion, Activation, Trade Event...)

4

TRỰC TIẾP QUAN SÁT &
CẢM NHẬN THỊ TRƯỜNG
NHƯ MỘT TRADE MKT MANAGER

Được tham gia chương trình Field Work (thực tế thị trường) được thiết kế để học viên quan sát kênh phân phối thực tế dưới sự hướng dẫn của Trainer

5

BIẾT CÁCH LÀM VIỆC VỚI CÁC ĐỐI TÁC
ĐỂ TRIỂN KHAI HOẠT ĐỘNG TẠI ĐIỂM BÁN

Biết cách xây dựng bài Sale Briefing, phát triển selling story để làm việc với chủ/ quản lý outlet nhằm đảm bảo hoạt động được triển khai đúng như kế hoạch

6

XÂY DỰNG MỘT TRADE MARKETING PLAN HOÀN CHỈNH THEO MODEL
CHANNEL STRATEGY HOUSE

Tự tay thiết kế một Trade MKT Plan hoàn chỉnh kết nối từ chiến lược, từ chiến lược đến thực thi dưới sự coaching trực tiếp từ các Trainers dày dặn kinh nghiệm

AI NÊN HỌC KHÓA NÀY?

AI NÊN HỌC KHÓA HỌC NÀY

product icon1

NGƯỜI LÀM TRADE MARKETING CHUYÊN NGHIỆP

Mong muốn hệ thống lại kiến thức Trade Marketing để làm tốt hơn công việc hiện tại, giải quyết những khó khăn trong công việc & đặc biệt là chuẩn bị về mặt kỹ năng để tiến xa hơn trong sự nghiệp

product icon1

SALES MANAGER/ SALES SUP & KEY ACCOUNT

Hiểu được công việc của người làm Trade. Nắm được bài bảng hệ thống kiến thức và kỹ năng cần có của một người làm Trade MKT chuyên nghiệp để chuẩn bị upgrade vào vị trí Trade MKT. Được thực hành thực tế lập kế hoạch Trade MKT Plan

product icon1

CHỦ DOANH NGHIỆP/ BRAND MARKETERS/ BTL AGENCY

Hiểu được công việc của người làm Trade, có cùng ngôn ngữ khi làm việc với họ, phối hợp nhịp ngàng ở các bước Execution. Thấu hiểu và biết cách thiết lập, quản lý kênh phân phối, đồng nhất 3 mục doanh nghiệp, Brand, Trade. Biết cách đo lường đánh giá Trade MKT Plan. Hiểu các quy tắc của các "ông lớn" trên thị trường nhằm áp dụng vào xây dựng chiến lược và tăng trưởng doanh số

ĐỘI NGŨ GIẢNG VIÊN

SƠ LƯỢC NỘI DUNG KHÓA HỌC
(23 BUỔI)

Module 1

TRADE MARKETING OVERVIEW

► Trade Marketing là gì? Sự khác nhau giữa Brand, Trade, Sales
► Đối tượng của Trade Marketing
► Vai trò của Trade Marketing đối với thị trường
► Mục tiêu và những nhiệm vụ chính của Trade Marketing team
► Các bước chính để xây dựng Trade MKT Plan

Module 2

THẤU HIỂU NGƯỜI MUA HÀNG

► Định nghĩa về Shopper, mối liên hệ giữa Shopper và Consumer, hành trình mua hàng của Shopper
► Thấu hiểu hành vi mua hàng của Shopper, mô hình Shopper 3M
► Xác định Target Shopper từ Target Consumer
► Định hướng các hoạt động Shopper Marketing

Module 3

THẤU HIỂU KÊNH PHÂN PHỐI

► Mối liên hệ giữa Target Shopper đến kênh phân phối
► Định nghĩa kênh phân phối & phân khúc Kênh phân phối (Channel member, Channel segmentation)
► Những thông tin cần thiết khi tìm hiểu kênh phân phối (Channel card, Channel Qualitative, Channel Quantitative)
► Phương pháp phân tích và xác định kênh ưu tiên, vai trò của từng kênh

Module 4

OFFLINE CHANNEL (GT, MT)

► Định nghĩa kênh Offline và hiểu chi tiết phân khúc kênh Offline (GT, MT)
► Cách phân phối & tối ưu phân phối hàng hoá đến kênh Offline
► Quản lý tồn kho kênh Offline
► Quản lý trưng bày kênh Offline
► Quản lý Sales Performance kênh Offline

Module 5

ON TRADE CHANNEL + KEY ACCOUNT

► Định nghĩa kênh On Trade và hiểu chi tiết phân khúc kênh On Trade
► Xác định kênh On Trade phù hợp với shopper
► Xây dựng hoạt động và hướng dẫn thực thi tại kênh On Trade

Module 6

ONLINE CHANNEL (ECOMMERCE, SOCIAL)

► Tổng quan về Ecommerce: xu hướng, tốc độ tăng trưởng, yếu tố ảnh hưởng đến tốc độ tăng trưởng, channel ecom phổ biển,...
► Các loại hình Ecommerce và đặc điểm từng loại hình
► Vai trò của kênh Online
► Cách tính doanh thu và KPI, đo lường hiệu quả trên Ecommerce
► Tổng quan cách làm chiến dịch MKT trên Ecommerce

Module 7

BRAND & MARKET UNDERSTANDING

► Tính kết nối giữa Ngành hàng, thương hiệu đến Trade MKT
► Định nghĩa ngành hàng và các thông tin Trade MKT cần hiểu về ngành hàng
► Định nghĩa thương hiệu và các thông tin Trade MKT cần hiểu về thương hiệu
► Ứng dụng của việc hiểu Ngành hàng, Thương hiệu đến chiến lược và hoạt động của Trade MKT

Module 8

MARKET VISIT

► Field trip trực tiếp khảo sát thị trường các kênh bán hàng
► Nắm được các kỹ năng khi đi thị truòng
► Đánh giá thị trường thực tế, thực hành xác định các cơ hội và thách thức của Brand tại từng Channel

Module 9

GROUP PRESENTATION: BRAND & TRADE REVIEW

► Thuyết trình về những thông tin mà các nhóm thu thập được liên quan đến sản phẩm đã chọn và có được các nhận định ban đầu về vấn đề/cơ hội để từ đó định hướng các hoạt động, chiến lược

Module 10

PROMOTION FOR SHOPPER

► Công thức tăng lượng mua hàng của Shopper
► 3 Nhóm mục tiêu chính cho các hoạt động Promotion for Shopper (Trade in, Trade up, Trade across)
► Xác định đúng mục tiêu và xây dựng loại Promotion dành cho Shopper phù hợp với mục tiêu
► Xây dựng Calendar các hoạt động Promotion for Shopper

Module 11

PROMOTION FOR CUSTOMER

► Công thức tăng lượng mua hàng của Customer (khách hàng)
► 3 Nhóm mục tiêu chính cho các hoạt động Promotion for Customer (Trade in, Trade up, Trade across)
► Xác định đúng mục tiêu và xây dựng loại Promotion dành cho Customer phù hợp với mục tiêu
► Xây dựng Calendar các hoạt động Promotion for Customer

Module 12

POSM & MERCHANDISING

► Mục tiêu và vai trò của POSM tại điểm bán
► Phân loại khu vực mua hàng tại điểm bán và 3 tiêu chí chinh phục khách hàng tại điểm bán Stop, Engage, Land
6 cách để xây dựng thông điệp hiệu quả tại Channel
► Mục tiêu và những nhiệm vụ chính của Trade Marketing team
► Quy trình thực thi POSM và ví dụ thực tế chiến dịch POSM hiệu quả

Module 13

PROMOTION FORECAST

Phương dự báo hiệu quả chương trình Promotion (Incremental Volume, Post Lost)
Quy trình triển khai chương trình Promotion và cách quản lý đo lường hiệu quả (Promotion ROI)

Module 14

CAT DEVELOPMENT OFF-TRADE

► Vai trò quản lý ngành hàng kênh Off Trade
Quy trình quản lý & phát triển ngành hàng kênh Off Trade
Phương pháp xác định vai trò của từng ngành hàng trong kênh Off trade
Hoạch định trưng bày hàng hoá theo Shopper Decision Tree
Tối ưu danh mục hàng hoá của ngành hàng trong kênh

Module 15

CAT DEVELOPMENT ON-TRADE + KAM

► Vai trò quản lý ngành hàng kênh On Trade
► Hoạch định các hoạt động phát triển ngành hàng kênh On Trade
► Phương pháp triển khai các hoạt động phát triển ngành hàng kênh On Tradde

Module 16

TRADE DATA ANALYTIC + MODEL (1)

► Phương pháp xác định số lượng điểm bán, outlet và mức độ đầu tư về ngân sách để đầu tư
Xây dựng chuẩn thực thi tại điểm bán
Quy trình triển khai hoạt động xuống điểm bán và chuẩn đo lường Đánh giá

Module 17

TRADE DATA ANALYTIC + MODEL (2)

► Mục tiêu của phân tích dữ liệu trong quản lý hoạt động Trade MKT
► Các chỉ số đo lường của Trade MKT
► Các chiều phân tích chỉ số để Trade MKT xác định vấn đề gặp phải
► Phương pháp phân tích nguyên nhân cốt lõi của vấn đề
Các loại hành động Trade MKT có thể thực hiện để giải quyết vấn đề

Module 18

CHANNEL PLAN PROCESS + ACTIVIES IDEAS

► Trade MKT plan là gì, cấu trúc Trade MKT plan
Cách Triển khai từ chiến lược Brand MKT kết nối xuống chiến lược Trade MKT
Quy trình xây dựng chiến lược Trade MKT hàng năm

Module 19

WORKSHOP PLANNING (BUỔI 1)

► Tổng hợp các vấn đề/cơ hội phát triển
► Hiểu phương pháp để xây dựng chiến lược kênh & phát triển các hoạt động cho kênh
► Brainstorm chiến lược kênh phân phối cho thương hiệu đã lựa chọn
► Brainstorm mục tiêu & ý tưởng hoạt động Trade MKT cho thương hiệu đã chọn

Module 20

WORKSHOP PLANNING (BUỔI 2)

► Tổng hợp các vấn đề/cơ hội phát triển
► Hiểu phương pháp để xây dựng chiến lược kênh & phát triển các hoạt động cho kênh
► Brainstorm chiến lược kênh phân phối cho thương hiệu đã lựa chọn
► Brainstorm mục tiêu & ý tưởng hoạt động Trade MKT cho thương hiệu đã chọn

Module 21

SALES CYCLE PLANNING

► Quy trình xây dựng Sales Cycle Plan
► Sales Briefing là gì? Làm sao để chuẩn bị một Sales Briefing tốt?
► Thấu Hiểu tâm lý khách hàng
Xây dựng Customer Selling Story

Module 22

FINAL PRESENTATION: TRADE MARKETING PLAN

► Thuyết trình hoàn chỉnh Trade MKT Plan trước các giảng viên và các khách mời là chuyên gia từ các công ty đầu ngành

PHẦN 1 - 6 BUỔITHẤU HIỂU NỀN TẢNG

Module 1

TRADE MARKETING OVERVIEW

► Trade Marketing là gì? Sự khác nhau giữa Brand, Trade, Sales
► Đối tượng của Trade Marketing
► Vai trò của Trade Marketing đối với thị trường
► Mục tiêu và những nhiệm vụ chính của Trade Marketing team
► Các bước chính để xây dựng Trade MKT Plan

Module 2

THẤU HIỂU NGƯỜI MUA HÀNG

► Định nghĩa về Shopper, mối liên hệ giữa Shopper và Consumer, hành trình mua hàng của Shopper
► Thấu hiểu hành vi mua hàng của Shopper, mô hình Shopper 3M
► Xác định Target Shopper từ Target Consumer
► Định hướng các hoạt động Shopper Marketing

Module 3

THẤU HIỂU KÊNH PHÂN PHỐI

► Mối liên hệ giữa Target Shopper đến kênh phân phối
► Định nghĩa kênh phân phối & phân khúc Kênh phân phối (Channel member, Channel segmentation)
► Những thông tin cần thiết khi tìm hiểu kênh phân phối (Channel card, Channel Qualitative, Channel Quantitative)
► Phương pháp phân tích và xác định kênh ưu tiên, vai trò của từng kênh

Module 4

OFFLINE CHANNEL (GT, MT)

► Định nghĩa kênh Offline và hiểu chi tiết phân khúc kênh Offline (GT, MT)
► Cách phân phối & tối ưu phân phối hàng hoá đến kênh Offline
► Quản lý tồn kho kênh Offline
► Quản lý trưng bày kênh Offline
► Quản lý Sales Performance kênh Offline

Module 5

ON TRADE CHANNEL + KEY ACCOUNT

► Định nghĩa kênh On Trade và hiểu chi tiết phân khúc kênh On Trade
► Xác định kênh On Trade phù hợp với shopper
► Xây dựng hoạt động và hướng dẫn thực thi tại kênh On Trade

Module 6

ONLINE CHANNEL (ECOMMERCE, SOCIAL)

► Tổng quan về Ecommerce: xu hướng, tốc độ tăng trưởng, yếu tố ảnh hưởng đến tốc độ tăng trưởng, channel ecom phổ biển,...
► Các loại hình Ecommerce và đặc điểm từng loại hình
► Vai trò của kênh Online
► Cách tính doanh thu và KPI, đo lường hiệu quả trên Ecommerce
► Tổng quan cách làm chiến dịch MKT trên Ecommerce

PHẦN 2 - 15 BUỔIXÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC & HOẠT ĐỘNG

Module 7

BRAND & MARKET UNDERSTANDING

► Tính kết nối giữa Ngành hàng, thương hiệu đến Trade MKT
► Định nghĩa ngành hàng và các thông tin Trade MKT cần hiểu về ngành hàng
► Định nghĩa thương hiệu và các thông tin Trade MKT cần hiểu về thương hiệu
► Ứng dụng của việc hiểu Ngành hàng, Thương hiệu đến chiến lược và hoạt động của Trade MKT

Module 8

MARKET VISIT

► Field trip trực tiếp khảo sát thị trường các kênh bán hàng
► Nắm được các kỹ năng khi đi thị truòng
► Đánh giá thị trường thực tế, thực hành xác định các cơ hội và thách thức của Brand tại từng Channel

Module 9

GROUP PRESENTATION: BRAND & TRADE REVIEW

► Thuyết trình về những thông tin mà các nhóm thu thập được liên quan đến sản phẩm đã chọn và có được các nhận định ban đầu về vấn đề/cơ hội để từ đó định hướng các hoạt động, chiến lược

Module 10

PROMOTION FOR SHOPPER

► Công thức tăng lượng mua hàng của Shopper
► 3 Nhóm mục tiêu chính cho các hoạt động Promotion for Shopper (Trade in, Trade up, Trade across)
► Xác định đúng mục tiêu và xây dựng loại Promotion dành cho Shopper phù hợp với mục tiêu
► Xây dựng Calendar các hoạt động Promotion for Shopper

Module 11

PROMOTION FOR CUSTOMER

► Công thức tăng lượng mua hàng của Customer (khách hàng)
► 3 Nhóm mục tiêu chính cho các hoạt động Promotion for Customer (Trade in, Trade up, Trade across)
► Xác định đúng mục tiêu và xây dựng loại Promotion dành cho Customer phù hợp với mục tiêu
► Xây dựng Calendar các hoạt động Promotion for Customer

Module 12

POSM & MERCHANDISING

► Mục tiêu và vai trò của POSM tại điểm bán
► Phân loại khu vực mua hàng tại điểm bán và 3 tiêu chí chinh phục khách hàng tại điểm bán Stop, Engage, Land
6 cách để xây dựng thông điệp hiệu quả tại Channel
► Mục tiêu và những nhiệm vụ chính của Trade Marketing team
► Quy trình thực thi POSM và ví dụ thực tế chiến dịch POSM hiệu quả

Module 13

PROMOTION FORECAST

Phương dự báo hiệu quả chương trình Promotion (Incremental Volume, Post Lost)
Quy trình triển khai chương trình Promotion và cách quản lý đo lường hiệu quả (Promotion ROI)

Module 14

CAT DEVELOPMENT OFF-TRADE

► Vai trò quản lý ngành hàng kênh Off Trade
Quy trình quản lý & phát triển ngành hàng kênh Off Trade
Phương pháp xác định vai trò của từng ngành hàng trong kênh Off trade
Hoạch định trưng bày hàng hoá theo Shopper Decision Tree
Tối ưu danh mục hàng hoá của ngành hàng trong kênh

Module 15

CAT DEVELOPMENT ON-TRADE + KAM

► Vai trò quản lý ngành hàng kênh On Trade
► Hoạch định các hoạt động phát triển ngành hàng kênh On Trade
► Phương pháp triển khai các hoạt động phát triển ngành hàng kênh On Tradde

Module 16

TRADE DATA ANALYTIC + MODEL (1)

► Phương pháp xác định số lượng điểm bán, outlet và mức độ đầu tư về ngân sách để đầu tư
Xây dựng chuẩn thực thi tại điểm bán
Quy trình triển khai hoạt động xuống điểm bán và chuẩn đo lường Đánh giá

Module 17

TRADE DATA ANALYTIC + MODEL (2)

► Mục tiêu của phân tích dữ liệu trong quản lý hoạt động Trade MKT
► Các chỉ số đo lường của Trade MKT
► Các chiều phân tích chỉ số để Trade MKT xác định vấn đề gặp phải
► Phương pháp phân tích nguyên nhân cốt lõi của vấn đề
Các loại hành động Trade MKT có thể thực hiện để giải quyết vấn đề

Module 18

CHANNEL PLAN PROCESS + ACTIVIES IDEAS

► Trade MKT plan là gì, cấu trúc Trade MKT plan
Cách Triển khai từ chiến lược Brand MKT kết nối xuống chiến lược Trade MKT
Quy trình xây dựng chiến lược Trade MKT hàng năm

Module 19

WORKSHOP PLANNING (BUỔI 1)

► Tổng hợp các vấn đề/cơ hội phát triển
► Hiểu phương pháp để xây dựng chiến lược kênh & phát triển các hoạt động cho kênh
► Brainstorm chiến lược kênh phân phối cho thương hiệu đã lựa chọn
► Brainstorm mục tiêu & ý tưởng hoạt động Trade MKT cho thương hiệu đã chọn

Module 20

WORKSHOP PLANNING (BUỔI 2)

► Tổng hợp các vấn đề/cơ hội phát triển
► Hiểu phương pháp để xây dựng chiến lược kênh & phát triển các hoạt động cho kênh
► Brainstorm chiến lược kênh phân phối cho thương hiệu đã lựa chọn
► Brainstorm mục tiêu & ý tưởng hoạt động Trade MKT cho thương hiệu đã chọn

Module 21

SALES CYCLE PLANNING

► Quy trình xây dựng Sales Cycle Plan
► Sales Briefing là gì? Làm sao để chuẩn bị một Sales Briefing tốt?
► Thấu Hiểu tâm lý khách hàng
Xây dựng Customer Selling Story

FINAL PRESENTATIONTHUYẾT TRÌNH TỐT NGHIỆP

Module 22

FINAL PRESENTATION: TRADE MARKETING PLAN

► Thuyết trình hoàn chỉnh Trade MKT Plan trước các giảng viên và các khách mời là chuyên gia từ các công ty đầu ngành

CẢM NHẬN HỌC VIÊN

NGÂN SÁCH ĐẦU TƯ KIẾN THỨC

ONLINE

12.000.000Đ

SUPER EARLY BIRD (OFFLINE)

16.200.000Đ

STANDARD (OFFLINE)

18.000.000Đ

TRẢI NGHIỆM LỚP HỌC

Đăng ký tư vấn miễn phí

Sau khi đăng ký mua khóa học, bộ phận cskh của cask sẽ liên hệ với bạn để xác nhận thông tin

1
089 918 91 98