Innovation

Thương hiệu của bạn có đang được yêu thương? - Kỳ 2: Muốn được yêu thương, phải biết yêu thương
Thương hiệu của bạn có đang được yêu thương? - Kỳ 2: Muốn được yêu thương, phải biết yêu thương

Để Brand của bạn được khách hàng yêu thương, đầu tiên bạn phải có 1 ý tưởng Brand (Brand idea) thú vị, đơn giản, độc đáo, gây hứng thú, có tính thúc đẩy và sinh lợi. Ý tưởng đó phải thu hút và làm khách hàng rung động.

Phát triển chiến lược thấu hiểu khách hàng (Kỳ 2)
Phát triển chiến lược thấu hiểu khách hàng (Kỳ 2)

Rõ ràng, bạn không thể cứ lao đầu vào lĩnh vực thấu hiểu khách hàng vì bạn muốn xoay chuyển doanh nghiệp của mình một cách nhanh chóng. Bạn cần tạm dừng và tìm hiểu kỹ xem bạn sẽ nhìn vào tâm trí khách hàng của bạn như thế nào. Nói cách khác, bạn cần phải có chiến lược.

Phát triển chiến lược thấu hiểu khách hàng (Kỳ 1)
Phát triển chiến lược thấu hiểu khách hàng (Kỳ 1)

Trong thời đại mà người mua có nhiều lựa chọn, đó là doanh nghiệp của bạn – mà phải cố gắng hết sức để có được và duy trì sự chú ý của khách hàng. Làm cách nào để bạn làm được việc đó? Làm thế nào để bạn đảm bảo rằng khách hàng bỏ qua tất cả các đối thủ cạnh tranh và chọn bạn? Đó là khi bạn hiểu được nhu cầu khách hàng.

3 Cấp độ tạo dựng thương hiệu thành công
3 Cấp độ tạo dựng thương hiệu thành công

Thương hiệu phải bắt nguồn từ sản phẩm. Một sản phẩm tốt là nền tảng quan trọng nhất để đầu tư ngân sách & trí tuệ cho xây dựng thương hiệu.

Bài học xây dựng thương hiệu từ top 10 thương hiệu Việt Nam 2016
Bài học xây dựng thương hiệu từ top 10 thương hiệu Việt Nam 2016

Những bài học nào về xây dựng thương hiệu mà doanh nghiệp có thể rút ra trong năm kinh doanh những đầy biến động vừa qua? Hãy cùng chúng tôi điểm qua toàn cảnh kinh nghiệm của những thương hiệu mạnh tại Việt Nam qua bảng xếp hạng 2016 của hãng định giá thương hiệu Brand Finance trong bài viết sau đây.

5 công nghệ Shopper Marketing đổi mới hoàn toàn ngành bán lẻ
5 công nghệ Shopper Marketing đổi mới hoàn toàn ngành bán lẻ

Ngành bán lẻ sẽ đổi mới nhiều hơn nữa trong vòng 10 năm tới. Mọi thứ sẽ thay đổi, các cửa hàng sẽ được thiết kế dưới dạng các giao diện công nghệ như website hoặc gần giống website, hơn là các cửa hàng truyền thống. Những chức năng cơ bản gần như thay đổi hoàn toàn và cửa hàng bắt đầu tạo ra những giá trị khác biệt cho khách hàng của họ.

Design Thinking - Tư duy giải pháp đột phá cho business
Design Thinking - Tư duy giải pháp đột phá cho business

Design Thinking là quá trình tư duy nhằm tiếp cận và giải quyết vấn đề dựa trên tư duy hình ảnh để hữu hình hóa giải pháp. Cho dù vấn đề đơn giản hay phức tạp, đặc biệt là các vấn đề trừu tượng, khó dự tính trong tương lai, Design Thinking vẫn giúp bạn giải quyết được bằng cách hiểu sâu các vấn đề liên quan đến con người, cách tiếp cận thực tế bằng tư duy hình ảnh và các phương thức kiểm tra