consumerdecisionjourney

Tâm trí Shopper - Bán như Amazon
Tâm trí Shopper - Bán như Amazon

Ở bài viết kỳ trước, bạn đã thấy 1 điển hình bán lẻ chủ động qua cách vận hành của Amazon. Tuy nhiên, Amazon vẫn là 1 doanh nghiệp thương mại điện tử và muốn áp dụng cách làm của Amazon cho mô hình cửa hàng bán lẻ đòi hỏi bạn phải điều chỉnh và cân nhắc những nhân tố đặc trưng riêng. Bài viết kỳ này sẽ cho bạn cái nhìn rõ ràng hơn trong việc vận dụng.

Tâm trí Shopper - Phong cách Amazon
Tâm trí Shopper - Phong cách Amazon

Một trong những lợi ích cho shopper khi mua sắm tại Amazon là được tư vấn cụ thể về sản phẩm, ngành hàng mình quan tâm. Họ tư vấn bằng một quy trình hướng dẫn khách hàng với thông tin đầy đủ về sản phẩm/dịch vụ, cách sử dụng

Tâm trí Shopper
Tâm trí Shopper

Trong lĩnh vực bán lẻ, chiếm được trái tim Shopper luôn là vấn đề quan trọng nhất. Tuy nhiên, với mạng lưới hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện ích… rộng khắp như hiện nay cùng với sự phổ biến của thông tin nhờ Internet, các doanh nghiệp không thể tiếp cận shopper theo cảm tính, thiếu bài bản.

Thông điệp của bạn có thật sự hiệu quả?
Thông điệp của bạn có thật sự hiệu quả?

Để phát hiện một thông điệp không hiệu quả thật sự không dễ. Các doanh nghiệp thu thập và phân tích hầu hết mọi số liệu có thể có, nhưng làm thế nào để bạn biết thông điệp của bạn có đang đúng hướng?

4 Yếu tố cốt lõi xây dựng kênh phân phối bền vững
4 Yếu tố cốt lõi xây dựng kênh phân phối bền vững

Mỗi khi nói đến việc thiết lập kênh phân phối, chúng ta nhớ đến câu chuyện phân phối bất thành Bia Laser của công ty Tân Hiệp Phát, sự cản trở trong quá trình phân phối có khả năng đánh tan mọi mục tiêu của doanh nghiệp. Bởi vì khi xây dựng kênh phân phối, có ba nhiệm vụ rất quan trọng mà doanh nghiệp cần quan tâm

Xây dựng Brand bằng tư duy chiến lược - Kỳ 2 : Tầm nhìn chiến lược
Xây dựng Brand bằng tư duy chiến lược - Kỳ 2 : Tầm nhìn chiến lược

Như đã nói ở phần trước, đối với nhà chiến lược, câu hỏi quan trọng hơn câu trả lời. Sau đây là bộ 4 câu hỏi giúp bạn xem xét Brand toàn diện

Cuộc cách mạng trong bán hàng và kênh phân phối
Cuộc cách mạng trong bán hàng và kênh phân phối

Khách hàng đang thay đổi cách thức tìm hiểu và hành vi mua sản phẩm và dịch vụ. Điều này dẫn tới kết quả các công cụ, dữ liệu và cách phân tích hoạt động bán hàng càng trở nên phức tạp hơn.