Khóa học Brand Marketing - Thiết kế chiến lược & kế hoạch Marketing

Khai giảng

03/06/2024

Thời lượng

24 buổi

Thứ 2, 4, 6: 18h30 - 21h30

Địa điểm

Hồ Chí Minh

&

Online

6 ĐIỀU "CẦM VỀ"

1

PHƯƠNG PHÁP NHẬN DIỆN
CƠ HỘI KINH DOANH

Thấu hiểu các nhóm khách hàng, xu hướng hành vi và vai trò của từng thương hiệu/sản phẩm trong tổng thể danh mục sản phẩm; qua đó nhận diện cơ hội kinh doanh

2

LÀM CHỦ NGHỆ THUẬT XÂY DỰNG
CHIẾN LƯỢC NGÀNH HÀNG & THƯƠNG HIỆU

Biết cách đánh giá thị trường, phân khúc thị trường thông qua trực tiếp tìm hiểu thông tin ngành hàng, phỏng vấn người tiêu dùng và xác định mục tiêu tăng trưởng của thương hiệu & ngành hàng trong ngắn hạn, dài hạn để nắm bắt cơ hội kinh doanh

3

NẮM VỮNG CÁC QUY TẮC
ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU

Nắm vững cách xây dựng chuỗi giá trị thương hiệu thông qua mô hình Brand 6P. Biết cách định vị thương hiệu bài bản và dễ đi vào tâm trí khách hàng với mô hình Brand Key

4

PHƯƠNG PHÁP PHÂN TÍCH
CONSUMER INSIGHT & BRAND DATA

Hiểu được nghệ thuật phân tích Brand Data để tìm kiếm Insight và định hướng chiến lược hoạt động của cả chiến dịch Marketing

5

"CẦM VỀ" CÁC MARKETING FRAMEWORK & TOOLKIT THỰC TIỄN

Nắm vững cách sử dụng các framework & toolkit để xây dựng Marketing campaign, Media plan, Launch plan một cách đồng nhất và hiệu quả

6

TỰ TAY XÂY DỰNG MARKETING PLAN NHƯ BRAND MANAGER CHUYÊN NGHIỆP

Được tự tay xây dựng một Marketing plan hoàn chỉnh từ chiến lược đến thực thi dưới sự hướng dẫn trực tiếp từ các Expert dày dạn kinh nghiệm

AI NÊN HỌC KHÓA NÀY?

AI NÊN HỌC KHÓA HỌC NÀY

product icon1

NGƯỜI LÀM MARKETING CHUYÊN NGHIỆP

Mong muốn được hệ thống lại kiến thức để hiểu được bản chất, cốt lõi, quy trình, phương pháp nhằm áp dụng tốt hơn cho công việc hiện tại, học hỏi thêm về mặt tư duy và nâng cao năng lực để thăng tiến sự nghiệp

product icon1

DOANH NHÂN, CHỦ DOANH NGHIỆP VỪA VÀ NHỎ & STARTUP FOUNDER

Mong muốn học hỏi các quy tắc xây dựng thương hiệu từ các "ông lớn" trên thị trường để áp dụng vào doanh nghiệp của mình, nhằm xây dựng chiến lược tăng trưởng dài hạn và khắc phục những điểm còn hạn chế trong việc xây dựng thương hiệu

ĐỘI NGŨ GIẢNG VIÊN

SƠ LƯỢC NỘI DUNG KHÓA HỌC
( 23 BUỔI)

Module 1

BẢN CHẤT MARKETING & XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU. MINDSET ĐỂ TRỞ THÀNH MARKETER KHÁC BIỆT TRÊN THỊ TRƯỜNG

► Full picture cách vận hành một Business & vai trò của Marketing/ thương hiệu

► Mindset đúng của Marketer khác biệt trên thị trường & các kiến thức kỹ năng cần có

► Outline khóa học & tính liên kết giữa các Module khóa học vào công việc thực tiễn

► Q& A

Module 2

XÁC ĐỊNH CHÂN DUNG KHÁCH HÀNG MỤC TIÊU & THẤU HIỂU CONSUMER INSIGHT

► Phân khúc tập khách hàng trên thị trường, xác định chân dung khách hàng mục tiêu

► Hiểu đúng về Insight & tầm quan trọng của Insight trong kinh doanh

► Phân biệt Consumer Insight và những sự thật hiển nhiên về người tiêu dùng. Tips để đào đúng "Insight"

► Giới thiệu Concept Board & phương pháp viết Concept

Module 3

CÁCH KHAI THÁC CONSUMER INSIGHT & KỸ NĂNG VIẾT PRODUCT CONCEPT

► Hướng dẫn kỹ năng đào Insight. Các tips để đào đúng Insight

► Cách kết nối Insight để viết Concept

► Cách xây dựng Discussion Guideline - khai thác Insight khách hàng

► Thực hành: Xây dựng Discussion Guideline 

Module 4

THỰC HÀNH: PHỎNG VẤN KHÁCH HÀNG "ĐÀO" INSIGHT & THỰC HÀNH VIẾT CONCEPT - PHẦN 1

► Hướng dẫn phương pháp Moderator "đào" Insight (phỏng vấn IDI)

► Thực hành:

(1) Các nhóm tự phỏng vấn người tiêu dùng để hiểu và rút ra Insight giả định, viết Concept cho sản phẩm mới dưới sự hướng dẫn của Expert
(2) Tham dự FGD (Focus Group Discussion) với Moderator chuyên nghiệp để đánh giá Insight/ Concept vừa viết

Module 5

THỰC HÀNH: PHỎNG VẤN KHÁCH HÀNG "ĐÀO" INSIGHT & THỰC HÀNH VIẾT CONCEPT - PHẦN 2

► Hướng dẫn phương pháp Moderator "đào" Insight (phỏng vấn IDI)

►Thực hành:

(1) Các nhóm tự phỏng vấn người tiêu dùng để hiểu và rút ra Insight giả định, viết Concept cho sản phẩm mới dưới sự hướng dẫn của Expert
(2) Tham dự FGD (Focus Group Discussion) với Moderator chuyên nghiệp để đánh giá Insight/ Concept vừa viết

Module 6

ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU (POSITIONING)

► Tầm quan trọng của định vị thương hiệu

► Hiểu sâu khái niệm và ứng dụng mô hình Brand Key:

1.Thế mạnh cốt lõi của Brand
2. Môi trương cạnh tranh
3. Đối tượng khách hàng mục tiêu
4. Insight
5. Lợi ích lý tính/cảm tính sản phẩm
6. Lý do tin tưởng
7. Giá trị, niềm tin & cá tính thương hiệu
8. Điểm khác biệt thương hiệu
9. Giá trị cốt lõi

Module 7

HIỂU VỀ PHÂN TÍCH 5C & 6Ps

► Hiểu sâu khái niệm, tính ứng dụng & các yếu tố cần phân tích trong Framework 5C & 6P

Module 8

CHIẾN LƯỢC BAO BÌ (PACK STRATEGY) & ĐỊNH GIÁ CHO DANH MỤC SẢN PHẨM (PRICING STRATEGY)

► Nguyên tắc xây dựng chiến lược bao bì phù hợp với cảm nhận của Consumer & Shopper

► Cấu trúc của một bao bì từ góc độ Brand Marketing

► Các phương pháp định giá: theo chi phí sản phẩm (Cost-base Pricing) & cảm nhận khách hàng (Perceived Value Pricing)

► Nguyên tắc định giá cho toàn bộ danh mục thương hiệu & sản phẩm

► Thực hành:

(1) Đánh giá các yếu tố cấu thành bao bì tác động vào hành vi mua của Shopper

(2) Định giá cho danh mục thương hiệu và sản phẩm theo cảm nhận và khả năng chi trả của khách hàng

Module 9

PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM/DỊCH VỤ MỚI (NEW PRODUCT/SERVICE CONCEPT DEVELOPMENT)

► Vai trò phát triển sản phẩm/ dịch vụ mới đối với sự tăng trưởng thương hiệu

► Nguyên tắc đảm bảo thành công cho việc phát triển sản phẩm mới

► Quy trình tung sản phẩm mới

Module 10

SHARING BEST PRACTICES VỀ QUY TRÌNH TUNG SẢN PHẨM MỚI & CASE STUDY TUNG SẢN PHẨM MỚI THỰC TẾ

► Strengthen kinh nghiệm cho các bạn học viên mảng NPD

Module 11

KÊNH PHÂN PHỐI & ĐIỂM BÁN (PLACE)

► Nền tảng về Trade Marketing: Trade Marketing là gì, có vai trò gì và tương tác với Brand như thế nào?

► Tầm quan trọng của kênh phân phối và hoạt động tại điểm bán đối với sự thành công của thương hiệu.

► Một số nguyên tắc khi phát triển kênh phân phối và làm hoạt động tại điểm bán.

► Thực hành: Mô tả các nhóm Shopper và kênh phân phối của Brand đã chọn.

Module 12

KHUYẾN MẠI (PROMOTION)

► Xu hướng khuyến mại người tiêu dùng.

► Các hình thức khuyến mại cho người tiêu dùng,

► Chiến lược khuyến mạI

► Thực hành: Thiết kế chiến lược khuyến mại cho người tiêu dùng ở góc độ Brand Marketing

Module 13

SHARE ĐỀ BÀI & HƯỚNG DẪN LÀM BÀI GIỮA KỲ

► Share và giải thích đề bài

► Hướng dẫn làm bài và show demo kết quả bài giữa kỳ

► Các nhóm thảo luận và lên flow làm bài

► Giảng viên sẽ giải đáp thắc mắc và input flow bài cho các nhóm

Module 14

COACHING

► Dựa trên Desk Research & Market Visit, tổng kết & nhận định chuỗi giá trị 6P của thương hiệu công ty so với đối thủ (nhóm khách hàng mục tiêu, danh mục sản phẩm, bao bì, trải nghiệm khách hàng, truyền thông, giá cả, khuyến mãi, kênh phân phối)
 

► Kiến nghị cho việc thiết kế chuỗi giá trị 6P của thương hiệu công ty

Module 15

PRESENT GIỮA KHÓA

Module 16

TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU (BRAND COMMUNICATION) - PHẦN 1

► Bản chất và vai trò của truyền thông

► Hiểu về mục tiêu truyền thông

► Các phương thức và phương tiện truyền thông - vai trò từng kênh

►Value Chain ngành - recommend Agencies trong một số ngành

► Vai trò của Client: (1) Đặt đề bài đúng (2) Manage được Values Chain

► Cách xây dựng Creative Brief

► Các đánh giá ý tưởng truyền thông

► Phương pháp đo lường hiệu quả

Module 17

TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU (BRAND COMMUNICATION) - PHẦN 2

► Bản chất và vai trò của truyền thông

► Hiểu về mục tiêu truyền thông

► Các phương thức và phương tiện truyền thông - vai trò từng kênh

► Value Chain ngành - recommend Agencies trong một số ngành

► Vai trò của Client: (1) Đặt đề bài đúng (2) Manage được Values Chain

► Cách xây dựng Creative Brief

► Các đánh giá ý tưởng truyền thông

► Phương pháp đo lường hiệu quả

Module 18

THỰC HÀNH: CREATIVE BRAND COMMUNICATION - PHẦN 1

► MORNING:

  • Lớp thực hành làm Creative Brief & Brief cho Agency
  • Expert gửi feedbacks cho brief ổn/ chưa ổn + Cách deliver brief có inspiring hay không?

► AFTERNOON:

  • Expert chia sẻ Planning Process (from Agency practice) để come up with bài proposal (trong đó phân biệt rõ các khái niệm Brand Comm Idea -> Campaign Idea -> Execution Idea)
  • Expert chia sẻ phương pháp đánh giá IMC proposal + 1 số ví dụ thực tiễn về tips để co-working 1 IMC thành công (giữa Client & Agency)
  • Expert chia sẻ 1 số Case Study về các Campaign sáng tạo tại Việt Nam hoặc đoạt giải Cannes (mục tiêu Motivate Marketer những cách làm communication đột phá, dám khác biệt từ strategy cho đến ideas)

Module 19

THỰC HÀNH: CREATIVE BRAND COMMUNICATION - PHẦN 2

► MORNING:

  • Lớp thực hành làm Creative Brief & Brief cho Agency
  • Expert gửifeedbacks cho brief ổn/ chưa ổn + Cách deliver brief có inspiring hay không?

► AFTERNOON:

  • Expert chia sẻPlanning Process (from Agency practice) để come up with bài proposal (trong đó phân biệt rõ các khái niệm Brand Comm Idea -> Campaign Idea -> Execution Idea)
  • Expert chia sẻphương pháp đánh giá IMC proposal + 1 số ví dụ thực tiễn về tips để co-working 1 IMC thành công (giữa Client & Agency)
  • Expert chia sẻ1 số Case Study về các Campaign sáng tạo tại Việt Namhoặc đoạt giải Cannes (mục tiêu Motivate Marketer những cách làm communication đột phá, dám khác biệt từ strategy cho đến ideas)

Module 20

DIGITAL MARKETING

► Digital Channels & roles (latest media landscape)

► KPIs to evaluate & how to measure

► Content generation for digital assets ( Rules -> Tips to win)

► Case study (from big company scale to small start-ups with digital campaign)

Module 21

NỀN TẢNG PHÂN TÍCH BRAND DATA - PHẦN 1

► Overall: tập trung vào Marketer cần nắm những data gì, học hiểu data ra sao để quản trị thương hiệu (phục vụ mục tiêu Brand review để làm ABP)

  • Loại data cần thiết cho quá trình quản trị thương hiệu & cách đọc data
  • Loại hình Research (Quali/ Quanti) & mục đích sử dụng của từng loại hình.
  • Sự khác nhau giữa doanh nghiệp lớn với doanh nghiệp vừa & nhỏ trong cách sử dụng các phương pháp research.


 

Module 22

NỀN TẢNG PHÂN TÍCH BRAND DATA - PHẦN 2

► Overall: tập trung vàoMarketer cần nắm những data gì, học hiểu data ra sao để quản trị thương hiệu (phục vụ mục tiêu Brandreview để làm ABP)

  • Loại data cần thiết cho quá trình quản trị thương hiệu & cách đọc data
  • Loại hình Research (Quali/ Quanti) & mục đích sử dụng của từng loại hình.
  • Sự khác nhau giữa doanh nghiệplớn với doanh nghiệp vừa & nhỏ trong cách sử dụng các phương pháp research.

Module 23

KẾ HOẠCH MARKETING HẰNG NĂM (ANNUAL BRAND PLAN) - PHẦN 1

► WHAT KPIs & HOW TO CASCADE in ABP

► Cho học viên ví dụ của Category Strategy/ Brand Strategy (MNCs standard) - Chiến lược ngành hàng và danh mục sản phẩm

► Quy trình xây dựng Brand Plan hằng năm

► Nguồn tăng trưởng của thương hiệu Source Of business growth (SOG)

► Nhiệm vụ lớn của Brand trong năm để đạt mục tiêu tăng trưởng doanh nghiệp Job-2-Be-Done (J2BD)

► Kế hoạch chi tiết các hoạt động Brand trong năm

► CASE STUDY: Xem case study cụ thể của 1 ABP chuẩn

Module 24

KẾ HOẠCH MARKETING HẰNG NĂM (ANNUAL BRAND PLAN) - PHẦN 2

► WHAT KPIs & HOW TO CASCADE in ABP

► Cho HV ví dụ của Category Strategy/ Brand Strategy (MNCs standard) - Chiến lược ngành hàng và danh mục sản phẩm

► Quy trình xây dựng Brand Plan hằng năm

► Nguồn tăng trưởng của thương hiệu Source Of business growth (SOG)

► Nhiệm vụ lớn của Brand trong năm để đạt mục tiêu tăng trưởng doanh nghiệp Job-2-Be-Done (J2BD)

► Kế hoạch chi tiết các hoạt động Brand trong năm

► CASE STUDY: Xem case study cụ thể của 1 ABP chuẩn

Module 25

HƯỚNG DẪN LÀM BÀI CUỐI KHÓA

Module 26

THUYẾT TRÌNH CUỐI KHÓA & TỔNG KẾT KIẾN THỨC

► Hướng dẫn bài tập cuối khóa và tổng kết kiến thức

► Từng nhóm present bài cuối khóa

► Đúc kết kinh nghiệm đạt được trong toàn khóa học

PHẦN 1TỔNG QUAN VỀ XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

Module 1

BẢN CHẤT MARKETING & XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU. MINDSET ĐỂ TRỞ THÀNH MARKETER KHÁC BIỆT TRÊN THỊ TRƯỜNG

► Full picture cách vận hành một Business & vai trò của Marketing/ thương hiệu

► Mindset đúng của Marketer khác biệt trên thị trường & các kiến thức kỹ năng cần có

► Outline khóa học & tính liên kết giữa các Module khóa học vào công việc thực tiễn

► Q& A

PHẦN 2NỀN TẢNG VỀ PHÁT TRIỂN VÀ XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

Module 2

XÁC ĐỊNH CHÂN DUNG KHÁCH HÀNG MỤC TIÊU & THẤU HIỂU CONSUMER INSIGHT

► Phân khúc tập khách hàng trên thị trường, xác định chân dung khách hàng mục tiêu

► Hiểu đúng về Insight & tầm quan trọng của Insight trong kinh doanh

► Phân biệt Consumer Insight và những sự thật hiển nhiên về người tiêu dùng. Tips để đào đúng "Insight"

► Giới thiệu Concept Board & phương pháp viết Concept

Module 3

CÁCH KHAI THÁC CONSUMER INSIGHT & KỸ NĂNG VIẾT PRODUCT CONCEPT

► Hướng dẫn kỹ năng đào Insight. Các tips để đào đúng Insight

► Cách kết nối Insight để viết Concept

► Cách xây dựng Discussion Guideline - khai thác Insight khách hàng

► Thực hành: Xây dựng Discussion Guideline 

Module 4

THỰC HÀNH: PHỎNG VẤN KHÁCH HÀNG "ĐÀO" INSIGHT & THỰC HÀNH VIẾT CONCEPT - PHẦN 1

► Hướng dẫn phương pháp Moderator "đào" Insight (phỏng vấn IDI)

► Thực hành:

(1) Các nhóm tự phỏng vấn người tiêu dùng để hiểu và rút ra Insight giả định, viết Concept cho sản phẩm mới dưới sự hướng dẫn của Expert
(2) Tham dự FGD (Focus Group Discussion) với Moderator chuyên nghiệp để đánh giá Insight/ Concept vừa viết

Module 5

THỰC HÀNH: PHỎNG VẤN KHÁCH HÀNG "ĐÀO" INSIGHT & THỰC HÀNH VIẾT CONCEPT - PHẦN 2

► Hướng dẫn phương pháp Moderator "đào" Insight (phỏng vấn IDI)

►Thực hành:

(1) Các nhóm tự phỏng vấn người tiêu dùng để hiểu và rút ra Insight giả định, viết Concept cho sản phẩm mới dưới sự hướng dẫn của Expert
(2) Tham dự FGD (Focus Group Discussion) với Moderator chuyên nghiệp để đánh giá Insight/ Concept vừa viết

Module 6

ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU (POSITIONING)

► Tầm quan trọng của định vị thương hiệu

► Hiểu sâu khái niệm và ứng dụng mô hình Brand Key:

1.Thế mạnh cốt lõi của Brand
2. Môi trương cạnh tranh
3. Đối tượng khách hàng mục tiêu
4. Insight
5. Lợi ích lý tính/cảm tính sản phẩm
6. Lý do tin tưởng
7. Giá trị, niềm tin & cá tính thương hiệu
8. Điểm khác biệt thương hiệu
9. Giá trị cốt lõi

Module 7

HIỂU VỀ PHÂN TÍCH 5C & 6Ps

► Hiểu sâu khái niệm, tính ứng dụng & các yếu tố cần phân tích trong Framework 5C & 6P

Module 8

CHIẾN LƯỢC BAO BÌ (PACK STRATEGY) & ĐỊNH GIÁ CHO DANH MỤC SẢN PHẨM (PRICING STRATEGY)

► Nguyên tắc xây dựng chiến lược bao bì phù hợp với cảm nhận của Consumer & Shopper

► Cấu trúc của một bao bì từ góc độ Brand Marketing

► Các phương pháp định giá: theo chi phí sản phẩm (Cost-base Pricing) & cảm nhận khách hàng (Perceived Value Pricing)

► Nguyên tắc định giá cho toàn bộ danh mục thương hiệu & sản phẩm

► Thực hành:

(1) Đánh giá các yếu tố cấu thành bao bì tác động vào hành vi mua của Shopper

(2) Định giá cho danh mục thương hiệu và sản phẩm theo cảm nhận và khả năng chi trả của khách hàng

Module 9

PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM/DỊCH VỤ MỚI (NEW PRODUCT/SERVICE CONCEPT DEVELOPMENT)

► Vai trò phát triển sản phẩm/ dịch vụ mới đối với sự tăng trưởng thương hiệu

► Nguyên tắc đảm bảo thành công cho việc phát triển sản phẩm mới

► Quy trình tung sản phẩm mới

Module 10

SHARING BEST PRACTICES VỀ QUY TRÌNH TUNG SẢN PHẨM MỚI & CASE STUDY TUNG SẢN PHẨM MỚI THỰC TẾ

► Strengthen kinh nghiệm cho các bạn học viên mảng NPD

Module 11

KÊNH PHÂN PHỐI & ĐIỂM BÁN (PLACE)

► Nền tảng về Trade Marketing: Trade Marketing là gì, có vai trò gì và tương tác với Brand như thế nào?

► Tầm quan trọng của kênh phân phối và hoạt động tại điểm bán đối với sự thành công của thương hiệu.

► Một số nguyên tắc khi phát triển kênh phân phối và làm hoạt động tại điểm bán.

► Thực hành: Mô tả các nhóm Shopper và kênh phân phối của Brand đã chọn.

Module 12

KHUYẾN MẠI (PROMOTION)

► Xu hướng khuyến mại người tiêu dùng.

► Các hình thức khuyến mại cho người tiêu dùng,

► Chiến lược khuyến mạI

► Thực hành: Thiết kế chiến lược khuyến mại cho người tiêu dùng ở góc độ Brand Marketing

Module 13

SHARE ĐỀ BÀI & HƯỚNG DẪN LÀM BÀI GIỮA KỲ

► Share và giải thích đề bài

► Hướng dẫn làm bài và show demo kết quả bài giữa kỳ

► Các nhóm thảo luận và lên flow làm bài

► Giảng viên sẽ giải đáp thắc mắc và input flow bài cho các nhóm

Module 14

COACHING

► Dựa trên Desk Research & Market Visit, tổng kết & nhận định chuỗi giá trị 6P của thương hiệu công ty so với đối thủ (nhóm khách hàng mục tiêu, danh mục sản phẩm, bao bì, trải nghiệm khách hàng, truyền thông, giá cả, khuyến mãi, kênh phân phối)
 

► Kiến nghị cho việc thiết kế chuỗi giá trị 6P của thương hiệu công ty

Module 15

PRESENT GIỮA KHÓA

Module 16

TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU (BRAND COMMUNICATION) - PHẦN 1

► Bản chất và vai trò của truyền thông

► Hiểu về mục tiêu truyền thông

► Các phương thức và phương tiện truyền thông - vai trò từng kênh

►Value Chain ngành - recommend Agencies trong một số ngành

► Vai trò của Client: (1) Đặt đề bài đúng (2) Manage được Values Chain

► Cách xây dựng Creative Brief

► Các đánh giá ý tưởng truyền thông

► Phương pháp đo lường hiệu quả

Module 17

TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU (BRAND COMMUNICATION) - PHẦN 2

► Bản chất và vai trò của truyền thông

► Hiểu về mục tiêu truyền thông

► Các phương thức và phương tiện truyền thông - vai trò từng kênh

► Value Chain ngành - recommend Agencies trong một số ngành

► Vai trò của Client: (1) Đặt đề bài đúng (2) Manage được Values Chain

► Cách xây dựng Creative Brief

► Các đánh giá ý tưởng truyền thông

► Phương pháp đo lường hiệu quả

Module 18

THỰC HÀNH: CREATIVE BRAND COMMUNICATION - PHẦN 1

► MORNING:

  • Lớp thực hành làm Creative Brief & Brief cho Agency
  • Expert gửi feedbacks cho brief ổn/ chưa ổn + Cách deliver brief có inspiring hay không?

► AFTERNOON:

  • Expert chia sẻ Planning Process (from Agency practice) để come up with bài proposal (trong đó phân biệt rõ các khái niệm Brand Comm Idea -> Campaign Idea -> Execution Idea)
  • Expert chia sẻ phương pháp đánh giá IMC proposal + 1 số ví dụ thực tiễn về tips để co-working 1 IMC thành công (giữa Client & Agency)
  • Expert chia sẻ 1 số Case Study về các Campaign sáng tạo tại Việt Nam hoặc đoạt giải Cannes (mục tiêu Motivate Marketer những cách làm communication đột phá, dám khác biệt từ strategy cho đến ideas)

Module 19

THỰC HÀNH: CREATIVE BRAND COMMUNICATION - PHẦN 2

► MORNING:

  • Lớp thực hành làm Creative Brief & Brief cho Agency
  • Expert gửifeedbacks cho brief ổn/ chưa ổn + Cách deliver brief có inspiring hay không?

► AFTERNOON:

  • Expert chia sẻPlanning Process (from Agency practice) để come up with bài proposal (trong đó phân biệt rõ các khái niệm Brand Comm Idea -> Campaign Idea -> Execution Idea)
  • Expert chia sẻphương pháp đánh giá IMC proposal + 1 số ví dụ thực tiễn về tips để co-working 1 IMC thành công (giữa Client & Agency)
  • Expert chia sẻ1 số Case Study về các Campaign sáng tạo tại Việt Namhoặc đoạt giải Cannes (mục tiêu Motivate Marketer những cách làm communication đột phá, dám khác biệt từ strategy cho đến ideas)

Module 20

DIGITAL MARKETING

► Digital Channels & roles (latest media landscape)

► KPIs to evaluate & how to measure

► Content generation for digital assets ( Rules -> Tips to win)

► Case study (from big company scale to small start-ups with digital campaign)

PHẦN 3KIẾN THỨC NÂNG CAO VỀ CHIẾN LƯỢC XÂY DỰNG BRAND MARKETING

Module 21

NỀN TẢNG PHÂN TÍCH BRAND DATA - PHẦN 1

► Overall: tập trung vào Marketer cần nắm những data gì, học hiểu data ra sao để quản trị thương hiệu (phục vụ mục tiêu Brand review để làm ABP)

  • Loại data cần thiết cho quá trình quản trị thương hiệu & cách đọc data
  • Loại hình Research (Quali/ Quanti) & mục đích sử dụng của từng loại hình.
  • Sự khác nhau giữa doanh nghiệp lớn với doanh nghiệp vừa & nhỏ trong cách sử dụng các phương pháp research.


 

Module 22

NỀN TẢNG PHÂN TÍCH BRAND DATA - PHẦN 2

► Overall: tập trung vàoMarketer cần nắm những data gì, học hiểu data ra sao để quản trị thương hiệu (phục vụ mục tiêu Brandreview để làm ABP)

  • Loại data cần thiết cho quá trình quản trị thương hiệu & cách đọc data
  • Loại hình Research (Quali/ Quanti) & mục đích sử dụng của từng loại hình.
  • Sự khác nhau giữa doanh nghiệplớn với doanh nghiệp vừa & nhỏ trong cách sử dụng các phương pháp research.

Module 23

KẾ HOẠCH MARKETING HẰNG NĂM (ANNUAL BRAND PLAN) - PHẦN 1

► WHAT KPIs & HOW TO CASCADE in ABP

► Cho học viên ví dụ của Category Strategy/ Brand Strategy (MNCs standard) - Chiến lược ngành hàng và danh mục sản phẩm

► Quy trình xây dựng Brand Plan hằng năm

► Nguồn tăng trưởng của thương hiệu Source Of business growth (SOG)

► Nhiệm vụ lớn của Brand trong năm để đạt mục tiêu tăng trưởng doanh nghiệp Job-2-Be-Done (J2BD)

► Kế hoạch chi tiết các hoạt động Brand trong năm

► CASE STUDY: Xem case study cụ thể của 1 ABP chuẩn

Module 24

KẾ HOẠCH MARKETING HẰNG NĂM (ANNUAL BRAND PLAN) - PHẦN 2

► WHAT KPIs & HOW TO CASCADE in ABP

► Cho HV ví dụ của Category Strategy/ Brand Strategy (MNCs standard) - Chiến lược ngành hàng và danh mục sản phẩm

► Quy trình xây dựng Brand Plan hằng năm

► Nguồn tăng trưởng của thương hiệu Source Of business growth (SOG)

► Nhiệm vụ lớn của Brand trong năm để đạt mục tiêu tăng trưởng doanh nghiệp Job-2-Be-Done (J2BD)

► Kế hoạch chi tiết các hoạt động Brand trong năm

► CASE STUDY: Xem case study cụ thể của 1 ABP chuẩn

Module 25

HƯỚNG DẪN LÀM BÀI CUỐI KHÓA

PHẦN 4THỰC HÀNH CUỐI KHÓA & ĐÚC KẾT KINH NGHIỆM

Module 26

THUYẾT TRÌNH CUỐI KHÓA & TỔNG KẾT KIẾN THỨC

► Hướng dẫn bài tập cuối khóa và tổng kết kiến thức

► Từng nhóm present bài cuối khóa

► Đúc kết kinh nghiệm đạt được trong toàn khóa học

CẢM NHẬN HỌC VIÊN

NGÂN SÁCH ĐẦU TƯ KIẾN THỨC

ONLINE

12.000.000Đ

SUPER EARLY BIRD (OFFLINE)

16.200.000Đ

STANDARD (OFFLINE)

18.000.000Đ

TRẢI NGHIỆM LỚP HỌC

Câu hỏi thường gặp

Có yêu cầu đặc biệt nào về kiến thức, kỹ năng hoặc kinh nghiệm trước đây để tham gia khóa học này không? Tôi cần chuẩn bị gì trước khi tham gia? 

  • Về kinh nghiệm: Đảm bảo rằng bạn đã có ít nhất 1 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực marketing. Nếu bạn chưa đạt được mức kinh nghiệm này, trung tâm có thể khuyến nghị cho bạn tham gia các khóa học cơ bản hoặc khóa học dành cho người mới bắt đầu trước khi tham gia khóa học chuyên sâu hơn.
  • Nếu bạn cảm thấy kiến thức của mình còn hạn chế, hãy tự tìm hiểu và nắm vững các khái niệm và nguyên tắc cơ bản về marketing trước khi tham gia khóa học. Điều này giúp bạn có sự chuẩn bị tốt hơn và tận hưởng tối đa khóa học.
  • Chuẩn bị tư duy và tinh thần học tập: Marketing là lĩnh vực đòi hỏi sự sáng tạo, phân tích và kỹ năng giao tiếp. Hãy chuẩn bị tư duy mở rộng và tinh thần học tập tích cực để có thể tiếp thu và áp dụng kiến thức mới.

Đăng ký tư vấn miễn phí

Sau khi đăng ký mua khóa học, bộ phận cskh của cask sẽ liên hệ với bạn để xác nhận thông tin

1
089 918 91 98