Research

Bạn đã nghĩ đến việc phát triển thông điệp cho tổ chức của bạn nhưng chưa biết phải bắt đầu như thế nào? Thực tế, một quy trình thiết kế thông điệp chiến lược có thể được chia thành một loạt các vòng lặp khám phá - xác thực - phản hồi.

Để phát hiện một thông điệp không hiệu quả thật sự không dễ. Các doanh nghiệp thu thập và phân tích hầu hết mọi số liệu có thể có, nhưng làm thế nào để bạn biết thông điệp của bạn có đang đúng hướng?

Một sự thật mà dân Marketing đã nằm lòng là khách hàng ngày càng hiểu biết và khó tính hơn, cũng đồng nghĩa các Brand sẽ khó tiếp cận và gây niềm tin nơi họ hơn.

Khách hàng đang thay đổi cách thức tìm hiểu và hành vi mua sản phẩm và dịch vụ. Điều này dẫn tới kết quả các công cụ, dữ liệu và cách phân tích hoạt động bán hàng càng trở nên phức tạp hơn.

Rõ ràng, bạn không thể cứ lao đầu vào lĩnh vực thấu hiểu khách hàng vì bạn muốn xoay chuyển doanh nghiệp của mình một cách nhanh chóng. Bạn cần tạm dừng và tìm hiểu kỹ xem bạn sẽ nhìn vào tâm trí khách hàng của bạn như thế nào. Nói cách khác, bạn cần phải có chiến lược.

Trong thời đại mà người mua có nhiều lựa chọn, đó là doanh nghiệp của bạn – mà phải cố gắng hết sức để có được và duy trì sự chú ý của khách hàng. Làm cách nào để bạn làm được việc đó? Làm thế nào để bạn đảm bảo rằng khách hàng bỏ qua tất cả các đối thủ cạnh tranh và chọn bạn? Đó là khi bạn hiểu được nhu cầu khách hàng.

Những bài học nào về xây dựng thương hiệu mà doanh nghiệp có thể rút ra trong năm kinh doanh những đầy biến động vừa qua? Hãy cùng chúng tôi điểm qua toàn cảnh kinh nghiệm của những thương hiệu mạnh tại Việt Nam qua bảng xếp hạng 2016 của hãng định giá thương hiệu Brand Finance trong bài viết sau đây.