Research

Báo cáo Chỉ số Thương mại điện tử Việt Nam 2019 có gì nối bật?
Báo cáo Chỉ số Thương mại điện tử Việt Nam 2019 có gì nối bật?

Tổng quan, báo cáo cho biết: tăng trưởng thương mại điện tử Việt Nam năm vừa qua đạt trên 30%. Quy mô thị trường thương mại điện tử đạt 7,8 tỷ USD. Khảo sát cho thấy 47% các doanh nghiệp hiện nay có đa số lao động thường xuyên sử dụng email trong công việc. Tuy nhiên, vẫn còn tới 19% doanh nghiệp vẫn chưa tạo được cho nhân viên thói quen sử dụng email.

Bỏ qua nghiên cứu thị trường - Sự thất bại thảm hại của startup Pets.com
Bỏ qua nghiên cứu thị trường - Sự thất bại thảm hại của startup Pets.com

Mô hình giống Amazon, đổ hàng triệu USD vào tiếp thị và truyền thông nhưng Pets.com vẫn thảm bại vì lỗi cơ bản: phớt lờ nhu cầu thực tế của thị trường. Đây chính là lý do chính khiến startup bán đồ ăn trực tuyến cho thú cưng này đóng cửa dù đã chi hàng triệu USD.

14 Kỹ năng quan trọng của một Trade Marketing Manager chuyên nghiệp
14 Kỹ năng quan trọng của một Trade Marketing Manager chuyên nghiệp

Trong 3 năm đầu sự nghiệp, các Trade Marketer thường sẽ làm việc “by task” và thiếu cái nhìn toàn cảnh về Trade Marketing. Vậy nếu bạn nghiêm túc chọn Trade Marketing để phát triển sự nghiệp thì cần nắm vững những kỹ năng nào?

Design Thinking - Tư duy giải pháp đột phá cho business
Design Thinking - Tư duy giải pháp đột phá cho business

Design Thinking là quá trình tư duy nhằm tiếp cận và giải quyết vấn đề dựa trên tư duy hình ảnh để hữu hình hóa giải pháp. Cho dù vấn đề đơn giản hay phức tạp, đặc biệt là các vấn đề trừu tượng, khó dự tính trong tương lai, Design Thinking vẫn giúp bạn giải quyết được bằng cách hiểu sâu các vấn đề liên quan đến con người, cách tiếp cận thực tế bằng tư duy hình ảnh và các phương thức kiểm tra

Nghệ Thuật Lắng Nghe Consumer Để Tìm Ra Insight Và Những Sai Lầm Phổ Biến
Nghệ Thuật Lắng Nghe Consumer Để Tìm Ra Insight Và Những Sai Lầm Phổ Biến

Điều mà các Marketer “lo lắng” nhất khi bắt tay thực hiện một dự án Market Research là phải trực tiếp trò chuyện với người tiêu dùng để tìm ra Insight. Hãy cùng nhìn qua những sai lầm phổ biến nhất khi trò chuyện cùng Consumer và tìm cách khắc phục để có thể sở hữu một dự án Research hiệu quả.

Khi Marketer Tự Thực Hiện Nghiên Cứu Thị Trường Và Những Sai Lầm Kinh Điển
Khi Marketer Tự Thực Hiện Nghiên Cứu Thị Trường Và Những Sai Lầm Kinh Điển

Một trong những phương pháp nghiên cứu thị trường “cây nhà lá vườn” phổ biến nhất của các Marketer chính là sử dụng bảng khảo sát, hay còn được gọi là nghiên cứu định lượng. Đây cũng chính là phương pháp nhiều lỗi nhất mà chúng ta bàn đến hôm nay

6 Loại Research Phổ Biến Nhất Mà Người Làm Marketing Cần Nắm
6 Loại Research Phổ Biến Nhất Mà Người Làm Marketing Cần Nắm

Làm Marketing mà thiếu Insight Consumer như lái xe mà tự nhắm mắt vậy?