Brand Data

Xây dựng quan hệ thân thiết với khách hàng - Kỳ 1: Brand Love là gì?
Xây dựng quan hệ thân thiết với khách hàng - Kỳ 1: Brand Love là gì?

Những thương hiệu được khách hàng yêu quý dễ tăng doanh số hơn, dễ tung ra sản phẩm mới hơn, được khách hàng nhớ đến nhiều hơn, nhắc đến nhiều hơn, nhân viên thích được làm việc cho những Brand được khách hàng yêu quý hơn

Xây dựng Brand dựa vào sức mạnh nền tảng - Kỳ 2: Case study STARBUCKS
Xây dựng Brand dựa vào sức mạnh nền tảng - Kỳ 2: Case study STARBUCKS

Starbucks nên tái xây dựng sức mạnh nền tảng như thế nào? Starbucks là 1 Brand thiên về trải nghiệm xuất sắc. Chất lượng café của Starbucks chỉ được đánh giá trung bình trong một số buổi blind-test (khách thử nếm café sẽ bịt mắt để tránh đánh giá theo thành kiến) cho thấy sản phẩm không phải thế mạnh của họ. Họ tập trung xây dựng văn hóa doanh nghiệp và dịch vụ chăm sóc khách hàng.

7 chiến dịch thương hiệu đáng xấu hổ nhất năm 2018
7 chiến dịch thương hiệu đáng xấu hổ nhất năm 2018

Dù sai ở concept hay thực thi, những marketing campaign lỗi luôn đem lại kết quả hỗn độn và lộn xộn. Dưới đây là 7 trong số các marketing campaign - chiến dịch thương hiệu lỗi nhất từng được tung ra vào năm 2018

Xây dựng Brand bằng tư duy chiến lược - Kỳ 3 : Tình huống áp dụng
Xây dựng Brand bằng tư duy chiến lược - Kỳ 3 : Tình huống áp dụng

Trong 2 bài viết trước, bạn đã biết qua 2 công cụ: Quy trình chiến lược & bộ câu hỏi chiến lược, sau đây là các tình huống thực tế áp dụng 2 công cụ này.

Xây dựng Brand bằng tư duy chiến lược - Kỳ 2 : Tầm nhìn chiến lược
Xây dựng Brand bằng tư duy chiến lược - Kỳ 2 : Tầm nhìn chiến lược

Như đã nói ở phần trước, đối với nhà chiến lược, câu hỏi quan trọng hơn câu trả lời. Sau đây là bộ 4 câu hỏi giúp bạn xem xét Brand toàn diện

Thương hiệu của bạn có đang được yêu thương? - Kỳ 3: Xây dựng Brand yêu thương
Thương hiệu của bạn có đang được yêu thương? - Kỳ 3: Xây dựng Brand yêu thương

Trong bài kỳ 1&2, bạn đã nắm được tầm quan trọng của Brand yêu thương cũng như những tiêu chí cho 1 ý tưởng Brand yêu thương, bài 3 sẽ trình bày cách xây dựng chiến lược để triển khai ý tưởng đó.

Thương hiệu của bạn có đang được yêu thương? - Kỳ 2: Muốn được yêu thương, phải biết yêu thương
Thương hiệu của bạn có đang được yêu thương? - Kỳ 2: Muốn được yêu thương, phải biết yêu thương

Để Brand của bạn được khách hàng yêu thương, đầu tiên bạn phải có 1 ý tưởng Brand (Brand idea) thú vị, đơn giản, độc đáo, gây hứng thú, có tính thúc đẩy và sinh lợi. Ý tưởng đó phải thu hút và làm khách hàng rung động.