Brief

Làm thế nào để thiết kế thông điệp chiến lược? - Kỳ 2
Làm thế nào để thiết kế thông điệp chiến lược? - Kỳ 2

Trong bài viết Làm thế nào để thiết kế thông điệp chiến lược? - Kỳ 1, ta đã đi qua 2 phần đầu của quy trình thiết kế thông điệp chiến lược, đó là (1) việc lựa chọn framework khách hàng mục tiêu & thông điệp, và (2) quy trình thực hiện các cuộc phỏng vấn đào sâu, khám phá. Bài viết này sẽ đưa bạn đi tiếp 3 phần tiếp theo của quy trình

Làm thế nào để thiết kế thông điệp chiến lược? - Kỳ 1
Làm thế nào để thiết kế thông điệp chiến lược? - Kỳ 1

Bạn đã nghĩ đến việc phát triển thông điệp cho tổ chức của bạn nhưng chưa biết phải bắt đầu như thế nào? Thực tế, một quy trình thiết kế thông điệp chiến lược có thể được chia thành một loạt các vòng lặp khám phá - xác thực - phản hồi.

Phát triển chiến lược thấu hiểu khách hàng (Kỳ 2)
Phát triển chiến lược thấu hiểu khách hàng (Kỳ 2)

Rõ ràng, bạn không thể cứ lao đầu vào lĩnh vực thấu hiểu khách hàng vì bạn muốn xoay chuyển doanh nghiệp của mình một cách nhanh chóng. Bạn cần tạm dừng và tìm hiểu kỹ xem bạn sẽ nhìn vào tâm trí khách hàng của bạn như thế nào. Nói cách khác, bạn cần phải có chiến lược.

Phát triển chiến lược thấu hiểu khách hàng (Kỳ 1)
Phát triển chiến lược thấu hiểu khách hàng (Kỳ 1)

Trong thời đại mà người mua có nhiều lựa chọn, đó là doanh nghiệp của bạn – mà phải cố gắng hết sức để có được và duy trì sự chú ý của khách hàng. Làm cách nào để bạn làm được việc đó? Làm thế nào để bạn đảm bảo rằng khách hàng bỏ qua tất cả các đối thủ cạnh tranh và chọn bạn? Đó là khi bạn hiểu được nhu cầu khách hàng.

3 Cấp độ tạo dựng thương hiệu thành công
3 Cấp độ tạo dựng thương hiệu thành công

Thương hiệu phải bắt nguồn từ sản phẩm. Một sản phẩm tốt là nền tảng quan trọng nhất để đầu tư ngân sách & trí tuệ cho xây dựng thương hiệu.

Customer Insight - Sự thật ngầm hiểu và những “nhầm hiểu”
Customer Insight - Sự thật ngầm hiểu và những “nhầm hiểu”

Những người đang làm trong mảng marketing đa phần đều biết từ customer insight có nghĩa là gì: sự thật ngầm hiểu - sự thấu hiểu khách hàng và các hành vi của họ dù họ không nói ra. Tuy nhiên nếu vậy thì customer insight khác gì với các nghiên cứu hay các data về khách hàng mà bạn có?

7 cách giúp thương hiệu bạn khắc sâu vào tâm trí khách hàng
7 cách giúp thương hiệu bạn khắc sâu vào tâm trí khách hàng

Một trong những hoạt động quan trọng nhất mà một công ty nên làm để tăng doanh số là xây dựng thương hiệu. Xây dựng nên một thương hiệu gắn kết, độ nhận diện cao, thể hiện đậm nét tính cách thương hiệu là điều tối quan trọng, đặc biệt là trong thời điểm hiện tại, khi mà lòng trung thành của khách hàng khó đạt được hơn nhiều.