
Để phát hiện một thông điệp không hiệu quả thật sự không dễ. Các doanh nghiệp thu thập và phân tích hầu hết mọi số liệu có thể có, nhưng làm thế nào để bạn biết thông điệp của bạn có đang đúng hướng?

Trong 2 bài viết trước, bạn đã biết qua 2 công cụ: Quy trình chiến lược & bộ câu hỏi chiến lược, sau đây là các tình huống thực tế áp dụng 2 công cụ này.

Như đã nói ở phần trước, đối với nhà chiến lược, câu hỏi quan trọng hơn câu trả lời. Sau đây là bộ 4 câu hỏi giúp bạn xem xét Brand toàn diện

Trong bài kỳ 1&2, bạn đã nắm được tầm quan trọng của Brand yêu thương cũng như những tiêu chí cho 1 ý tưởng Brand yêu thương, bài 3 sẽ trình bày cách xây dựng chiến lược để triển khai ý tưởng đó.

Để Brand của bạn được khách hàng yêu thương, đầu tiên bạn phải có 1 ý tưởng Brand (Brand idea) thú vị, đơn giản, độc đáo, gây hứng thú, có tính thúc đẩy và sinh lợi. Ý tưởng đó phải thu hút và làm khách hàng rung động.

Rõ ràng, bạn không thể cứ lao đầu vào lĩnh vực thấu hiểu khách hàng vì bạn muốn xoay chuyển doanh nghiệp của mình một cách nhanh chóng. Bạn cần tạm dừng và tìm hiểu kỹ xem bạn sẽ nhìn vào tâm trí khách hàng của bạn như thế nào. Nói cách khác, bạn cần phải có chiến lược.

Trong thời đại mà người mua có nhiều lựa chọn, đó là doanh nghiệp của bạn – mà phải cố gắng hết sức để có được và duy trì sự chú ý của khách hàng. Làm cách nào để bạn làm được việc đó? Làm thế nào để bạn đảm bảo rằng khách hàng bỏ qua tất cả các đối thủ cạnh tranh và chọn bạn? Đó là khi bạn hiểu được nhu cầu khách hàng.