sản phẩm mới

Tâm trí Shopper - Bán như Amazon
Tâm trí Shopper - Bán như Amazon

Ở bài viết kỳ trước, bạn đã thấy 1 điển hình bán lẻ chủ động qua cách vận hành của Amazon. Tuy nhiên, Amazon vẫn là 1 doanh nghiệp thương mại điện tử và muốn áp dụng cách làm của Amazon cho mô hình cửa hàng bán lẻ đòi hỏi bạn phải điều chỉnh và cân nhắc những nhân tố đặc trưng riêng. Bài viết kỳ này sẽ cho bạn cái nhìn rõ ràng hơn trong việc vận dụng.

4 Yếu tố cốt lõi xây dựng kênh phân phối bền vững
4 Yếu tố cốt lõi xây dựng kênh phân phối bền vững

Mỗi khi nói đến việc thiết lập kênh phân phối, chúng ta nhớ đến câu chuyện phân phối bất thành Bia Laser của công ty Tân Hiệp Phát, sự cản trở trong quá trình phân phối có khả năng đánh tan mọi mục tiêu của doanh nghiệp. Bởi vì khi xây dựng kênh phân phối, có ba nhiệm vụ rất quan trọng mà doanh nghiệp cần quan tâm

Bài học xây dựng thương hiệu từ top 10 thương hiệu Việt Nam 2016
Bài học xây dựng thương hiệu từ top 10 thương hiệu Việt Nam 2016

Những bài học nào về xây dựng thương hiệu mà doanh nghiệp có thể rút ra trong năm kinh doanh những đầy biến động vừa qua? Hãy cùng chúng tôi điểm qua toàn cảnh kinh nghiệm của những thương hiệu mạnh tại Việt Nam qua bảng xếp hạng 2016 của hãng định giá thương hiệu Brand Finance trong bài viết sau đây.

Bỏ qua nghiên cứu thị trường - Sự thất bại thảm hại của startup Pets.com
Bỏ qua nghiên cứu thị trường - Sự thất bại thảm hại của startup Pets.com

Mô hình giống Amazon, đổ hàng triệu USD vào tiếp thị và truyền thông nhưng Pets.com vẫn thảm bại vì lỗi cơ bản: phớt lờ nhu cầu thực tế của thị trường. Đây chính là lý do chính khiến startup bán đồ ăn trực tuyến cho thú cưng này đóng cửa dù đã chi hàng triệu USD.

Case Study: Phân tích concept sản phẩm mới - Cafe viên nén
Case Study: Phân tích concept sản phẩm mới - Cafe viên nén

Thị trường Việt Nam thời gian gần đây đã có thêm một sản phẩm cà phê "uống liền" mới là Cà Phê Viên Nén với các thương hiệu từ các "ông lớn" trên thế giới như Nescafe Dolce Gusto hay Davidoff. Vậy loại hình cà phê chế biến sẵn này có thật sự cần thiết và có cơ hội thành công lớn trong một quốc gia nổi tiếng thế giới về cà phê như Việt Nam không?

Design Thinking - Tư duy giải pháp đột phá cho business
Design Thinking - Tư duy giải pháp đột phá cho business

Design Thinking là quá trình tư duy nhằm tiếp cận và giải quyết vấn đề dựa trên tư duy hình ảnh để hữu hình hóa giải pháp. Cho dù vấn đề đơn giản hay phức tạp, đặc biệt là các vấn đề trừu tượng, khó dự tính trong tương lai, Design Thinking vẫn giúp bạn giải quyết được bằng cách hiểu sâu các vấn đề liên quan đến con người, cách tiếp cận thực tế bằng tư duy hình ảnh và các phương thức kiểm tra

Quy trình phát triển sản phẩm mới của tập đoàn đa quốc gia
Quy trình phát triển sản phẩm mới của tập đoàn đa quốc gia

Vì việc phát triển sản phẩm mới tốn thời gian & ngốn nguồn lực đáng kể, các tập đoàn đa quốc gia xây dựng quy trình phát triển sản phẩm nhằm quản trị rủi ro để đảm bảo kết quả thành công của sản phẩm mới đạt ở mức ít nhất 70%.