Chuyển Đổi Số Với 5 Nền Tảng – Giải Pháp Tăng Trưởng Cho Agency
Business

Chuyển Đổi Số Với 5 Nền Tảng – Giải Pháp Tăng Trưởng Cho Agency

b2b operation
CASK Consulting sẽ đồng hành cùng bạn ngay từ bước xác định mục tiêu, định hướng chiến lược đến chuẩn hóa lại quy trình vận hành một cách khoa học. Sau đó tiến hành khảo sát, lựa chọn & thiết lập hệ thống công nghệ phù hợp để tháo gỡ mọi khó khăn vận hành và phát huy tối đa sức mạnh của doanh nghiệp.

Vốn là loại hình doanh nghiệp năng động, các Agency thường phải tiếp cận, chăm sóc cùng lúc nhiều khách hàng cũng như vận hành đồng thời nhiều dự án. Trong nội bộ, áp lực quản lý bủa vây còn khách hàng thì luôn yêu cầu chất lượng cao nhất. Trong một môi trường kinh doanh như thế, các Agency phải làm thế nào để luôn đạt hay thậm chí vượt mục tiêu đề ra? Câu trả lời mà Cask đưa ra trong bài viết hôm nay là Giải pháp Chuyển đổi số nhằm cải tiến 5 thành tố của tổ chức doanh nghiệp. Hãy cùng Cask tìm hiểu trong nội dung dưới đây nhé!

Có thể nói mọi doanh nghiệp đều vận hành dựa trên 5 thành tố nền tảng – tức 5 mảng công việc hình thành nên tổ chức của một doanh nghiệp, bao gồm:

  • Khách hàng & sản phẩm
  • Marketing & bán hàng
  • Vận hành & nghiệm thu
  • Nhân sự & giao tiếp
  • Mục tiêu & thực thi.

Như vậy, để cải thiện hiệu suất vận hành công ty, chúng ta phải cải thiện hiệu suất của cả 5 mảng việc này. Nhưng cải thiện như thế nào? Giải pháp chuyển đổi số sẽ giúp bạn xác định những vấn đề tiềm ẩn và đề ra những định hướng thay đổi như sau:

1. Khách hàng & sản phẩm

Mảng việc này định hướng thị trường kinh doanh và sản phẩm của doanh nghiệp, giúp xác định những nhóm khách hàng phù hợp, có khả năng sinh lợi cho doanh nghiệp cũng như định hướng sản phẩm tương ứng.

Định hướng về quy trình:

  • Chuẩn hóa các nhóm khách hàng & định hướng phát triển khách hàng: tiến hành phân khúc chi tiết khách hàng & mô tả các nhóm khách hàng khác nhau; lập thứ tự ưu tiên & chọn các phân khúc phù hợp.
  • Chuẩn hóa danh mục & mô tả sản phẩm dịch vụ: thiết kế sản phẩm phù hợp với từng phân khúc.
  • Chuẩn hóa định hướng tiếp cận & bán hàng cho từng nhóm khách hàng.

Định hướng về công nghệ:

  • Cập nhật đủ dữ liệu khách hàng & phân loại khách hàng trên hệ thống.
  • Quản lý doanh thu, chi phí cho từng sản phẩm/dịch vụ.
  • Định hướng cách tiếp cận & bán hàng phù hợp cho từng nhóm khách hàng.

2. Marketing & bán hàng

Mảng việc này giúp định hướng cách tiếp cận, thuyết phục các nhóm khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp.

Định hướng về quy trình:

  • Thiết kế phễu bán hàng cho từng nhóm khách hàng: xây dựng quy trình đi từ liên hệ khách hàng tiềm năng cho đến chốt đơn hàng.
  • Chuẩn hóa câu chuyện bán hàng & cách tiếp cận với từng nhóm khách hàng một cách hiệu quả.
  • Chuẩn hóa quy trình chăm sóc khách hàng & bán hàng.

Định hướng về công nghệ:

  • Thiết kế các giai đoạn khách hàng trên hệ thống theo Lead, Deal Funnel.
  • Có các công cụ hỗ trợ Sales Team tiếp cận & bán hàng cho từng nhóm khách hàng.
  • Thiết kế các bước & tính năng hỗ trợ các bước bán hàng trên hệ thống.

3. Vận hành & nghiệm thu

Mảng việc này xác định cách thức, quy trình làm việc cụ thể để thực hiện & nghiệm thu/kết toán dự án.

Định hướng về quy trình:

  • Chuẩn hóa quy trình vận hành cho từng nhóm sản phẩm, dịch vụ.
  • Chuẩn hóa cấu trúc lưu trữ tài liệu dự án.
  • Chuẩn hóa cách thức phối hợp giữa các nhóm.

Định hướng về công nghệ:

  • Thiết kế các bước & tính năng hỗ trợ các bước vận hành trên hệ thống.
  • Thiết kế cấu trúc thư mục & cách lưu trữ tài liệu trên hệ thống.
  • Thiết kế & lập chế độ tự động hóa các thông báo để phối hợp hoạt động các Team.

4. Nhân sự & giao tiếp

Mảng việc này định hình các quy trình về tuyển dụng, đào tạo, giám sát, đánh giá… nhân sự cũng như giao tiếp giữa các nhân viên với nhau.

Định hướng về quy trình:

  • Chuẩn hóa sơ đồ tổ chức phòng ban, vai trò & nhiệm vụ từng vị trí.
  • Chuẩn hóa cấu trúc giao tiếp nội bộ.
  • Chuẩn hóa các quy trình quản lý nhân sự chính.

Định hướng về công nghệ:

  • Xác định lượng người dùng cho từng hệ thống.
  • Phân quyền & phạm vi thao tác của từng người trên hệ thống.
  • Thiết kế các tính năng hỗ trợ quản lý nhân sự.

5. Mục tiêu & thực thi

Mảng việc này giúp xác định mục tiêu & giám sát, đo lường việc đạt mục tiêu công ty, phòng ban & cá nhân trong thực tế vận hành để điều chỉnh kịp thời.

Định hướng về quy trình:

  • Xác định mục tiêu, các ưu tiên cấp công ty theo từng giai đoạn.
  • Chia nhỏ mục tiêu cấp công ty xuống phòng ban, cá nhân.
  • Xây dựng nhịp họp & hướng dẫn họp định kỳ.

Như Cask đã nhiều lần chia sẻ: chuyển đổi số là một giải pháp toàn lực, tổng hợp. Khi làm chuyển đổi số, bạn sẽ tác động cùng lúc cả 3 nhân tố: quy trình, công nghệ & con người. Nếu cạnh tranh buộc doanh nghiệp phải thay đổi, hãy thay đổi toàn diện để được lợi ích toàn diện.

Doanh nghiệp Agency có đặc thù riêng từ khách hàng mục tiêu, đối thủ cạnh tranh đến quy trình vận hành, quy trình quản trị dự án, quy trình bán hàng... Hiểu rõ sự khác biệt này, CASK mang đến giải pháp tư vấn vận hành Agency toàn diện được thiết kế riêng theo đặc thù ngành hàng giúp giải quyết nhanh chóng, triệt để mọi nhu cầu, vấn đề phát sinh, qua đó tối ưu hóa hiệu suất vận hành cho doanh nghiệp. Nếu bạn gặp khó khăn, hãy inbox ngay cho CASK, chúng tôi sẽ giúp bạn đi tìm lời giải cho những vấn đề đang gặp phải.

👉 Hãy tìm hiểu ngay giải pháp tối ưu nhất cho Agency tại: https://www.cask.vn/blog/tu-van-nganh-agency

Bài viết cùng chuyên mục

5 xu hướng Digital Marketing 2019 nổi bật
Business

Năm 2019 đã bắt đầu, các doanh nghiệp đang không ngừng tìm kiếm những lợi thế cạnh tranh mới và cách để kết nối với nhiều khách hàng hơn. Sự phát triển của Digital Marketing không có dấu hiệu chậm lại, đó là lý do tại sao các chủ doanh nghiệp bỏ nhiều chi phí và nỗ lực hơn vào phát triển các công cụ Digital Marketing. Dưới đây là 5 xu hướng Digital Marketing nổi bật mà bạn cần biết trong năm 2019 này.
Xem thêm
5 Xu hướng dẫn dắt Thương mại điện tử năm 2019
Business

Tại Việt Nam, thương mại điện tử đạt 9 tỷ USD năm 2018 về quy mô, tăng trưởng gấp 2 lần so với năm 2017 ở mức 2,8 tỷ USD với mức tăng trưởng trung bình hàng năm 38% trong giai đoạn 2015 – 2018. Một số sàn thương mại điện tử có doanh thu tăng đột biến tới 300% – 400%. Thị trường đầy tiềm năng này là cơ hội lớn để các chủ doanh nghiệp bước vào và kiếm tiền. Vậy, làm cách nào để nắm bắt tốt các xu hướng thương mại điện tử cho doanh nghiệp của bạn?
Xem thêm
17 mẹo chạy facebook ads để tăng doanh số bán hàng
Business

Bạn có đang sử dụng quảng cáo của Facebook? Đó là một công cụ tuyệt vời giúp các người bán hàng online mang sản phẩm đến với nhiều đối tượng hơn. Sử dụng một số thủ thuật và mẹo nhất định, bạn có thể thu được nhiều giá trị hơn từ chúng. Bạn có thể nhận được nhiều cái nhấp chuột hơn, nhiều khách hàng mục tiêu hơn và bán được nhiều hàng hơn.
Xem thêm
4 bài học thành công đắt giá trong thương mại điện tử
Business

“Trong quá khứ, các công ty chỉ cần so sánh với bản thân mình trước đó để biết mình có đang hoàn thiện hay không. Nhưng điều này nay không còn đúng nữa. Các công ty nay phải so sánh với đối thủ cạnh tranh, người tiêu dùng và sự tăng trưởng của thị trường để đảm bảo rằng mình không bị bỏ lại phía sau”.
Xem thêm
Báo cáo Chỉ số Thương mại điện tử Việt Nam 2019 có gì nối bật?
Business

Tổng quan, báo cáo cho biết: tăng trưởng thương mại điện tử Việt Nam năm vừa qua đạt trên 30%. Quy mô thị trường thương mại điện tử đạt 7,8 tỷ USD. Khảo sát cho thấy 47% các doanh nghiệp hiện nay có đa số lao động thường xuyên sử dụng email trong công việc. Tuy nhiên, vẫn còn tới 19% doanh nghiệp vẫn chưa tạo được cho nhân viên thói quen sử dụng email.
Xem thêm

Các Giải Pháp Arrow

Liên hệ với chúng tôi

1
089 918 91 98