Quản lý Agency - Nhiều quy trình, một hệ thống
Business

Quản lý Agency - Nhiều quy trình, một hệ thống

CASK Consulting sẽ đồng hành cùng bạn ngay từ bước xác định mục tiêu, định hướng chiến lược đến chuẩn hóa lại quy trình vận hành một cách khoa học. Sau đó tiến hành khảo sát, lựa chọn & thiết lập hệ thống công nghệ phù hợp để tháo gỡ mọi khó khăn vận hành và phát huy tối đa sức mạnh của doanh nghiệp.

Doanh nghiệp nào cũng có những khó khăn riêng về quản lý. Đối với loại hình Agency, một trở ngại lớn hiện nay là phải quản lý cùng lúc nhiều quy trình – từ bán hàng đến vận hành dự án – tương đối phức tạp một cách thủ công – thiếu sự hỗ trợ từ các phương tiện công nghệ - hoặc sử dụng cùng lúc nhiều ứng dụng quản lý khiến thông tin phân tán, khó phối hợp hoạt động. Để vượt qua thử thách này, Chuyển đổi số là một giải pháp khả thi, nhiều tiềm năng và xứng đáng cân nhắc. Trong bài viết dưới đây, Cask sẽ giúp bạn thấy rõ hơn những tiềm năng và lợi ích của giải pháp Chuyển đổi số đối với các công ty Agency – những doanh nghiệp luôn phải đổi mới để cạnh tranh!

Trước tiên, để hiểu đặc trưng & khó khăn trong hoạt động của một Agency, chúng ta hãy xem qua các hoạt động vận hành chính của họ:

(1) Tìm kiếm & duy trì khách hàng: kết nối & xây dựng mạng lưới đối tác, khách hàng tiềm năng; phân nhóm theo đặc tính, giai đoạn bán hàng để có cách tiếp cận bán hàng phù hợp.

(2) Xây dựng giải pháp cho khách hàng: nhận yêu cầu cụ thể từ khách hàng & nghiên cứu, xây dựng giải pháp phù hợp và nỗ lực chốt dự án với khách.

(3) Triển khai dự án: tiến hành triển khai dự án cho khách hàng đúng theo giải pháp đã đề ra.

(4) Nghiệm thu & thanh toán: nghiệm thu dự án & làm thủ tục thanh toán.

Đó là 4 giai đoạn chính trong chuỗi giá trị, ngoài ra còn các khâu hỗ trợ như:

(5) Quản lý giao tiếp nội bộ: ngoài giao tiếp trực tiếp, còn các kênh như họp mặt Online, Chat, Email… Khâu này bao gồm luôn việc quản trị hệ thống lưu trữ thông tin, dữ liệu nội bộ doanh nghiệp.

(6) Quản lý nhân sự: quản trị các mảng việc về nhân sự: tuyển dụng, giám sát, đánh giá nhân viên; lương bổng, chính sách nhân viên, đào tạo…

(7) Quản lý tài chính: quản trị các mảng việc về ngân sách công ty…Với chuỗi giá trị điển hình trên, một Agency tiềm ẩn những vấn đề sau:

  • Cần sự phối hợp nhiều thành viên trong cùng một phòng ban và/hoặc từ phòng ban khác để hoàn thành quy trình phòng ban mình. Với cách quản lý thủ công – không thông qua công nghệ - sẽ tốn nhiều thời gian cho việc họp nhóm, thông tin.
  • Lượng thông tin đồ sộ, được cập nhật liên tục, trong đó có nhiều thông tin quan trọng từ phía đối tác, khách hàng dẫn đến rủi ro thất thoát, thiếu sót thông tin, gây thiệt hại nếu không được quản lý chặt chẽ, thấu đáo.
  • Khi làm dự án cho khách hàng, trưởng dự án hay CEO khó nắm bắt hết nhiệm vụ từng người, tiến độ chung, các vấn đề phát sinh mỗi ngày… nếu quản lý thủ công, phân tán; dẫn đến trễ dự án, tốn chi phí sửa chữa, bồi thường…

Với giải pháp chuyển đổi số giúp quản lý mọi quy trình trên một hệ thống công nghệ, các Agency sẽ tăng hiệu quả vận hành gấp nhiều lần, nhờ 3 sự nâng cấp sau:

1. Chuẩn hóa quy trình

Bước đầu tiên trong chuyển đổi số không phải là mua một hệ thống công nghệ nào đó rồi thúc ép nhân viên xài; mà trước hết, bạn cần chuẩn hóa lại mọi quy trình phòng ban. Không công nghệ nào cải thiện được quy trình kém. Một quy trình rõ ràng, tối ưu, khả thi là nền tảng cho việc triển khai về sau.

2. Áp dụng hệ thống phù hợp

Hiện nay có nhiều hệ thống công nghệ, tuy nhiên một hệ thống phù hợp cho doanh nghiệp cần đáp ứng các tiêu chí sau:

  • Thương hiệu quốc tế, uy tín: giúp hạn chế rủi ro sai sót, hỏng hóc và đảm bảo hệ thống thích hợp với nhiều loại hình kinh doanh ở nhiều quốc gia.
  • Tính tùy chỉnh: để bạn dễ dàng điều chỉnh cho phù hợp với đặc trưng công ty mình.
  • Tốc độ cao: thao tác mượt mà, không bị giật, treo máy.
  • Giao diện đẹp: bố cục chi tiết rõ ràng, dễ nhìn, bắt mắt để thu hút nhân viên sử dụng.
  • Tính tích hợp: có thể tích hợp mọi quy trình, tài liệu, kênh liên lạc… của công ty để quản lý tập trung ở một nơi.

3. Đào tạo nhân viên

Bước cuối cùng là đào tạo nhân viên vận hành các quy trình đã được chuẩn hóa cũng như sử dụng hệ thống công nghệ mỗi ngày. Đây là bước cuối cùng để phát huy sức mạnh chuyển đổi số vào sự vận hành kinh doanh.

Với 3 sự nâng cấp này, Agency sẽ gặt hái những lợi ích sau:

  • Các quy trình toàn doanh nghiệp đã được chuẩn hóa, đảm bảo hiệu suất cao nhất khi triển khai và phối hợp nhịp nhàng giữa các phòng ban.
  • Hệ thống công nghệ tích hợp mọi quy trình, dữ liệu về một đầu mối, giúp việc quản lý dễ dàng, thuận tiện, tiết kiệm thời gian. Nhà quản lý nhanh chóng nắm bắt công việc từng thành viên, dễ dàng phân công, điều phối nhân sự ngay trên hệ thống.
  • Các thành viên dễ dàng phối hợp khi làm các nhiệm vụ nhóm; thông qua hệ thống, họ có thể trao đổi thông tin, cập nhật File, bình luận, sửa chữa trực tiếp trên File.
  • Mọi thông tin cập nhật được lưu trữ đầy đủ trên cùng một hệ thống, tránh thiếu sót, thất thoát các thông tin quan trọng từ đối tác hay khách hàng.

Và kết quả sau cùng là hiệu quả, tốc độ công việc tăng cao, giúp công ty tăng doanh thu & lợi nhuận.

Có lẽ không có giải pháp nào giúp tăng hiệu suất công việc một cách bền vững nếu giải pháp đó không cải thiện nền tảng của doanh nghiệp. Chuyển đổi số là một giải pháp nền tảng, mang tính nền tảng với tiềm năng ứng dụng cho Agency

Doanh nghiệp Agency có đặc thù riêng từ khách hàng mục tiêu, đối thủ cạnh tranh đến quy trình vận hành, quy trình quản trị dự án, quy trình bán hàng... Hiểu rõ sự khác biệt này, CASK mang đến giải pháp tư vấn vận hành Agency toàn diện được thiết kế riêng theo đặc thù ngành hàng giúp giải quyết nhanh chóng, triệt để mọi nhu cầu, vấn đề phát sinh, qua đó tối ưu hóa hiệu suất vận hành cho doanh nghiệp. Nếu bạn gặp khó khăn, hãy inbox ngay cho CASK, chúng tôi sẽ giúp bạn đi tìm lời giải cho những vấn đề đang gặp phải.

Hãy tìm hiểu ngay 𝐠𝐢𝐚̉𝐢 𝐩𝐡𝐚́𝐩 𝐭𝐨̂́𝐢 𝐮̛𝐮 𝐧𝐡𝐚̂́𝐭 𝐜𝐡𝐨 𝐀𝐆𝐄𝐍𝐂𝐘 tại: https://www.cask.vn/blog/tu-van-nganh-agency

Bài viết cùng chuyên mục

5 xu hướng Digital Marketing 2019 nổi bật
Business

Năm 2019 đã bắt đầu, các doanh nghiệp đang không ngừng tìm kiếm những lợi thế cạnh tranh mới và cách để kết nối với nhiều khách hàng hơn. Sự phát triển của Digital Marketing không có dấu hiệu chậm lại, đó là lý do tại sao các chủ doanh nghiệp bỏ nhiều chi phí và nỗ lực hơn vào phát triển các công cụ Digital Marketing. Dưới đây là 5 xu hướng Digital Marketing nổi bật mà bạn cần biết trong năm 2019 này.
Xem thêm
5 Xu hướng dẫn dắt Thương mại điện tử năm 2019
Business

Tại Việt Nam, thương mại điện tử đạt 9 tỷ USD năm 2018 về quy mô, tăng trưởng gấp 2 lần so với năm 2017 ở mức 2,8 tỷ USD với mức tăng trưởng trung bình hàng năm 38% trong giai đoạn 2015 – 2018. Một số sàn thương mại điện tử có doanh thu tăng đột biến tới 300% – 400%. Thị trường đầy tiềm năng này là cơ hội lớn để các chủ doanh nghiệp bước vào và kiếm tiền. Vậy, làm cách nào để nắm bắt tốt các xu hướng thương mại điện tử cho doanh nghiệp của bạn?
Xem thêm
17 mẹo chạy facebook ads để tăng doanh số bán hàng
Business

Bạn có đang sử dụng quảng cáo của Facebook? Đó là một công cụ tuyệt vời giúp các người bán hàng online mang sản phẩm đến với nhiều đối tượng hơn. Sử dụng một số thủ thuật và mẹo nhất định, bạn có thể thu được nhiều giá trị hơn từ chúng. Bạn có thể nhận được nhiều cái nhấp chuột hơn, nhiều khách hàng mục tiêu hơn và bán được nhiều hàng hơn.
Xem thêm
4 bài học thành công đắt giá trong thương mại điện tử
Business

“Trong quá khứ, các công ty chỉ cần so sánh với bản thân mình trước đó để biết mình có đang hoàn thiện hay không. Nhưng điều này nay không còn đúng nữa. Các công ty nay phải so sánh với đối thủ cạnh tranh, người tiêu dùng và sự tăng trưởng của thị trường để đảm bảo rằng mình không bị bỏ lại phía sau”.
Xem thêm
Báo cáo Chỉ số Thương mại điện tử Việt Nam 2019 có gì nối bật?
Business

Tổng quan, báo cáo cho biết: tăng trưởng thương mại điện tử Việt Nam năm vừa qua đạt trên 30%. Quy mô thị trường thương mại điện tử đạt 7,8 tỷ USD. Khảo sát cho thấy 47% các doanh nghiệp hiện nay có đa số lao động thường xuyên sử dụng email trong công việc. Tuy nhiên, vẫn còn tới 19% doanh nghiệp vẫn chưa tạo được cho nhân viên thói quen sử dụng email.
Xem thêm

Các Giải Pháp Arrow

Liên hệ với chúng tôi

1
089 918 91 98