Brand Marketing

5 Yếu tố quan trọng Xây dựng định vị thương hiệu hiệu quả
5 Yếu tố quan trọng Xây dựng định vị thương hiệu hiệu quả

Khi nhắc đến chuyện thương hiệu, phàm Marketer hay chủ doanh nghiệp nào cũng muốn xây dựng thương hiệu mang tính hiệu quả cao cả về mặt doanh thu lẫn truyền thông. Nhưng trên thực tế không phải ai cũng làm được điều đó. ➤ Làm sao khách hàng có thể nhớ đến thương hiệu khi mà chính chúng ta còn không hiểu rõ được mình? ➤ Làm sao để khiến thương hiệu của chúng ta thật-sự-hiệu-quả chứ không phải tên gọi “cho sang” khi mà ngay từ đầu nền tảng của chúng ta vốn quá đơn sơ, chỉ đến từ ý tưởng chưa được hệ thống hóa rõ ràng? ➤ Và sản phẩm này, thương hiệu này trên thị trường có thật sự cần thiết hay không? Để trả lời những câu hỏi đó, chúng ta hãy bắt đầu hiểu từ những bước đầu tiên nhất của việc làm thương hiệu.

Consumer Insight – 4 Sai lầm mà mọi Marketer đều nên biết
Consumer Insight – 4 Sai lầm mà mọi Marketer đều nên biết

Bất kì Marketer nào cũng nhận ra, Insight là xương sống, cốt lõi của các chiến dịch marketing. Mọi thứ đều phải bắt đầu từ Insight của khách hàng. Vì khi nắm được Insight, bạn đã chạm được đến người tiêu dùng một cách sâu sắc nhất, từ đó tìm được con đường ngắn nhất để thương hiệu đi vào tâm trí người dùng. Tuy vậy, trong quá trình tìm kiếm Insight, Marketer vẫn có nhiều sai sót, lầm tưởng mà lẽ ra không đáng có. Một khi Insight sai, toàn bộ định hướng của chiến dịch cũng giống như con thuyền đi sai hướng. Bài viết dưới đây sẽ điểm qua một số lỗi thường gặp trong quá trình rút ra Insight của bạn.

6 chiến lược quản trị và marketing cho thương hiệu cao cấp
6 chiến lược quản trị và marketing cho thương hiệu cao cấp

Kinh nghiệm và trải nghiệm được cho là rất cần thiết trong việc quản trị và marketing cho các thương hiệu cao cấp.Nhưng hầu hết những gì chúng ta biết về việc thiết kế những trải nghiệm của khách hàng đều bắt nguồn từ việc phát triển cho các thương hiệu đại chúng. Thương hiệu cao cấp là một câu chuyện hoàn toàn khác và đòi hỏi một cách tiếp cận rất cụ thể cho vấn đề quản lý thương hiệu và marketing.

Brandkey – chìa khóa thần kì trong thành công của Dove
Brandkey – chìa khóa thần kì trong thành công của Dove

Mỗi một thương hiệu khi bắt đầu hành trình tới tay người tiêu dùng của mình đều cần chọn cho mình những hướng đi phù hợp. Brandkey là một mô hình đã và đang được nhiều thương hiệu áp dụng thành công, trong đó có câu chuyện của xà phòng dưỡng ẩm của Dove.

4 điều cần biết để tránh sai lầm khi lên ngân sách cho Content Marketing
4 điều cần biết để tránh sai lầm khi lên ngân sách cho Content Marketing

Bạn có tự tin rằng ngân sách bạn dành cho Content Marketing (tiếp thị nội dung) trong năm vừa qua đáp ứng được nhu cầu của mình? Câu hỏi này có lẽ hơi khó để trả lời, vậy thì bạn có dành khoản ngân sách nào cho Content Marketing không? Ở nhiều công ty, Content Marketing chỉ thuần túy là một phần trong ngân sách dành cho marketing nói chung.

Customer Insight - Sự thật ngầm hiểu và những “nhầm hiểu”
Customer Insight - Sự thật ngầm hiểu và những “nhầm hiểu”

Những người đang làm trong mảng marketing đa phần đều biết từ customer insight có nghĩa là gì: sự thật ngầm hiểu - sự thấu hiểu khách hàng và các hành vi của họ dù họ không nói ra. Tuy nhiên nếu vậy thì customer insight khác gì với các nghiên cứu hay các data về khách hàng mà bạn có?

Bỏ qua nghiên cứu thị trường - Sự thất bại thảm hại của startup Pets.com
Bỏ qua nghiên cứu thị trường - Sự thất bại thảm hại của startup Pets.com

Mô hình giống Amazon, đổ hàng triệu USD vào tiếp thị và truyền thông nhưng Pets.com vẫn thảm bại vì lỗi cơ bản: phớt lờ nhu cầu thực tế của thị trường. Đây chính là lý do chính khiến startup bán đồ ăn trực tuyến cho thú cưng này đóng cửa dù đã chi hàng triệu USD.