Consumer Understanding

Làm thế nào để thiết kế thông điệp chiến lược? - Kỳ 2
Làm thế nào để thiết kế thông điệp chiến lược? - Kỳ 2

Trong bài viết Làm thế nào để thiết kế thông điệp chiến lược? - Kỳ 1, ta đã đi qua 2 phần đầu của quy trình thiết kế thông điệp chiến lược, đó là (1) việc lựa chọn framework khách hàng mục tiêu & thông điệp, và (2) quy trình thực hiện các cuộc phỏng vấn đào sâu, khám phá. Bài viết này sẽ đưa bạn đi tiếp 3 phần tiếp theo của quy trình

Tâm trí Shopper - Bán như Amazon
Tâm trí Shopper - Bán như Amazon

Ở bài viết kỳ trước, bạn đã thấy 1 điển hình bán lẻ chủ động qua cách vận hành của Amazon. Tuy nhiên, Amazon vẫn là 1 doanh nghiệp thương mại điện tử và muốn áp dụng cách làm của Amazon cho mô hình cửa hàng bán lẻ đòi hỏi bạn phải điều chỉnh và cân nhắc những nhân tố đặc trưng riêng. Bài viết kỳ này sẽ cho bạn cái nhìn rõ ràng hơn trong việc vận dụng.

Tâm trí Shopper - Phong cách Amazon
Tâm trí Shopper - Phong cách Amazon

Một trong những lợi ích cho shopper khi mua sắm tại Amazon là được tư vấn cụ thể về sản phẩm, ngành hàng mình quan tâm. Họ tư vấn bằng một quy trình hướng dẫn khách hàng với thông tin đầy đủ về sản phẩm/dịch vụ, cách sử dụng

Làm thế nào để thiết kế thông điệp chiến lược? - Kỳ 1
Làm thế nào để thiết kế thông điệp chiến lược? - Kỳ 1

Bạn đã nghĩ đến việc phát triển thông điệp cho tổ chức của bạn nhưng chưa biết phải bắt đầu như thế nào? Thực tế, một quy trình thiết kế thông điệp chiến lược có thể được chia thành một loạt các vòng lặp khám phá - xác thực - phản hồi.

Tâm trí Shopper
Tâm trí Shopper

Trong lĩnh vực bán lẻ, chiếm được trái tim Shopper luôn là vấn đề quan trọng nhất. Tuy nhiên, với mạng lưới hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện ích… rộng khắp như hiện nay cùng với sự phổ biến của thông tin nhờ Internet, các doanh nghiệp không thể tiếp cận shopper theo cảm tính, thiếu bài bản.

Thông điệp của bạn có thật sự hiệu quả?
Thông điệp của bạn có thật sự hiệu quả?

Để phát hiện một thông điệp không hiệu quả thật sự không dễ. Các doanh nghiệp thu thập và phân tích hầu hết mọi số liệu có thể có, nhưng làm thế nào để bạn biết thông điệp của bạn có đang đúng hướng?

4 Yếu tố cốt lõi xây dựng kênh phân phối bền vững
4 Yếu tố cốt lõi xây dựng kênh phân phối bền vững

Mỗi khi nói đến việc thiết lập kênh phân phối, chúng ta nhớ đến câu chuyện phân phối bất thành Bia Laser của công ty Tân Hiệp Phát, sự cản trở trong quá trình phân phối có khả năng đánh tan mọi mục tiêu của doanh nghiệp. Bởi vì khi xây dựng kênh phân phối, có ba nhiệm vụ rất quan trọng mà doanh nghiệp cần quan tâm