Consumer Understanding

5 nguyên tắc thiết kế dịch vụ trải nghiệm khách hàng (Service Prototyping)
5 nguyên tắc thiết kế dịch vụ trải nghiệm khách hàng (Service Prototyping)

Ngày nay, trải nghiệm dịch vụ trở thành yếu tố không thể tách rời trong hành trình mua sắm khách hàng (Consumer Journey). Khách hàng đòi hỏi ngày càng cao, họ trả tiền cho 1 món hàng không đơn thuần vì giá trị của sản phẩm vật chất mà bao gồm luôn các dịch vụ trải nghiệm có liên quan trong quá trình mua hàng (hoặc sau khi mua hàng).

Tuyệt chiêu giành chiến thắng Shopper tại điểm bán
Tuyệt chiêu giành chiến thắng Shopper tại điểm bán

Chiến thắng shopper tại điểm bán là không hề đơn giản. Bạn phải đủ cảm nhận về tâm lý/ hành vi của nhóm target shopper, thông minh để khiến Shopper thấy sản phẩm tại điểm bán (cụ thể là mainshelf), đủ nổi bật để khiến họ hoàn toàn bị ấn tượng ở secondary shelf và đủ promotion hấp dẫn để khiến họ muốn mua hàng.

Nghệ Thuật Lắng Nghe Consumer Để Tìm Ra Insight Và Những Sai Lầm Phổ Biến
Nghệ Thuật Lắng Nghe Consumer Để Tìm Ra Insight Và Những Sai Lầm Phổ Biến

Điều mà các Marketer “lo lắng” nhất khi bắt tay thực hiện một dự án Market Research là phải trực tiếp trò chuyện với người tiêu dùng để tìm ra Insight. Hãy cùng nhìn qua những sai lầm phổ biến nhất khi trò chuyện cùng Consumer và tìm cách khắc phục để có thể sở hữu một dự án Research hiệu quả.

6 Mục Tiêu Phát Triển Sản Phẩm Mới
6 Mục Tiêu Phát Triển Sản Phẩm Mới

Về cơ bản, có 6 mục đích chính khi làm Innovation, tùy theo mỗi loại mục đích mà chúng ta có hướng để Phát triển sản phẩm mới tối ưu nhất.