Multi Channel, Cross Channel & Omni Channel – Người làm RTM nên lựa chọn mô hình nào để tối ưu kênh phân phối?
Route To Market

Trong xây dựng chiến lược kênh phân phối, nhiều doanh nghiệp vẫn nhầm lẫn giữa Multi Channel, Cross Channel và Omni Channel. Thực tế, đây không chỉ là những quy trình phân phối khác nhau, mà là các cấp độ phát triển với mức độ kết nối dữ liệu và trải nghiệm khách hàng hoàn toàn khác biệt. Bài viết này sẽ phân tích rõ 3 mô hình, so sánh giữa các kênh này, và chỉ ra mô hình nào phù hợp hơn để bạn - người làm RTM lựa chọn đúng đắn nhằm vừa mở rộng nhanh vừa tạo lợi thế bền vững.
Xem thêm
Dữ liệu cho ngành Trade - Muôn nẻo thông tin (Phần 1)
Trade/Sale

Trong thời đại bùng nổ thông tin, nhu cầu thông tin/dữ liệu không chỉ giới hạn trong lĩnh vực Marketing truyền thống mà còn mở rộng cho nhiều ngành kinh doanh nói chung – trong đó có ngành Trade. Chẳng những người làm Trade cần dữ liệu, mà còn cần… thật nhiều dữ liệu, dữ liệu phải mang tính hệ thống & chuyên sâu.
Xem thêm
Xác định vai trò ngành hàng
Trade/Sale

Như chúng ta đã biết, 1 nhà bán lẻ phải kinh doanh/phân phối cùng lúc hàng chục đến hàng trăm ngành hàng, họ không thể đủ nguồn lực để đầu tư, phát triển mọi ngành hàng như nhau, do đó, họ cần phải xây dựng danh sách ưu tiên các ngành hàng & xác định rõ ràng vai trò của từng ngành hàng khác nhau.
Xem thêm
Làm sao nhận diện ngành hàng?
Trade/Sale

Định nghĩa ngành hàng là mô tả rõ ràng cụ thể ngành hàng bao gồm những loại sản phẩm nào và KHÔNG bao gồm những loại sản phẩm nào. Nếu không có định nghĩa ngành hàng, bạn sẽ không biết mình cần quản lý, theo dõi, phân tích... những sản phẩm nào, bởi nhiều sản phẩm thoạt nhìn khác nhau nhưng lại có các tính năng tương tự nhau.
Xem thêm
Quy trình hoạch định Trade Marketing
Trade/Sale

Hằng năm, doanh nghiệp đều phải xây dựng kế hoạch Trade Marketing nhằm xác định mục tiêu và hoạt động cho các kênh phân phối phù hợp với chiến lược kinh doanh của công ty. Nhiệm vụ này đòi hỏi phải kết hợp, phân tích nhiều thông tin tương đối phức tạp, do đó, người hoạch định cần áp dụng 1 quy trình bài bản, khoa học, giúp bản kế hoạch Trade bao quát toàn diện và tối ưu.
Xem thêm

Liên hệ với chúng tôi

1 Facebook 0901 03 09 00
🔥WEBINAR: EMPOWERING CONSUMER INSIGHT🔥
Tìm hiểu thêm