64

Xây dựng chiến lược & kế hoạch B2B Marketing là hoạt động mà một doanh nghiệp thực hiện để tối ưu hóa sự phát triển và thành công của sản phẩm hoặc dịch vụ của họ trong mối quan hệ với khách hàng. Chiến lược & kế hoạch B2B Marketing giúp doanh nghiệp hiểu được ngành hàng, xác định được khách hàng mục tiêu và giá trị sản phẩm phù hợp để bán cho nhóm khách hàng đấy, ngoài ra, doanh nghiệp còn định hình được nhóm khách hàng cần ưu tiên để tiếp cận & cách tiếp cận hiệu quả để mang lại các cơ hội bán hàng & doanh thu nhiều hơn cho doanh nghiệp.

Kết quả nhận được

Chiến lược khách hàng

Chiến lược khách hàng

Phân khúc khách hàng mục tiêu & lựa chọn phân khúc khách hàng ưu tiên
Chiến lược sản phẩm

Chiến lược sản phẩm

Thiết kế giá trị sản phẩm - Customer Value Proposition (CVP) phù hợp cho từng nhóm khách hàng
Kế hoạch B2B Marketing

Kế hoạch B2B Marketing

Xác định mục tiêu truyền thông, các nội dung truyền thông và hoạt động truyền thông phù hợp & xây dựng thành kế hoạch thực thi

CASK giúp gì cho doanh nghiệp

Phân khúc khách hàng trong kinh doanh sản phẩm B2B là quá trình phân chia thị trường thành các nhóm khách hàng có đặc điểm, nhu cầu và yêu cầu tương tự nhau. Doanh nghiệp biết bán sản phẩm, dịch vụ gì, bán như thế nào cho từng nhóm khách hàng và tập trung nguồn lực vào nhóm khách hàng nào là phù hợp nhằm nâng cao kết quả kinh doanh của công ty. Doanh nghiệp cần phải thực hiện phân khúc khách hàng để:

  • nhận diện các phân khúc khách hàng tiềm năng
  • ưu tiên đúng các nhóm phân khúc
  • offer sản phẩm, dịch vụ phụ hợp với đặc trưng & nhu cầu từng phân khúc khách hàng
  • thu hút đúng các nhóm khách hàng tiềm năng và chốt deal
  • cơ cấu tổ chức & nguồn lực phù hợp, đảm bảo thực thi hiệu quả hoạt động bán hàng cho từng phân khúc

Customer value proposition (CVP) là bản mô tả về các giá trị mà một doanh nghiệp B2B cung cấp cho khách hàng của mình. Nó định nghĩa rõ ràng các lợi ích và giá trị mà doanh nghiệp đem đến cho khách hàng, tập trung vào việc giải quyết vấn đề hoặc đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Bản chất của việc xây dựng CVP là tạo ra một đề xuất giá trị hấp dẫn với nhu cầu khách hàng và tốt hơn đối thủ để cuối cùng khách hàng lựa chọn sử dụng sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp mình thay vì của các đối thủ khác. Doanh nghiệp cần thực hiện xây dựng chiến lược sản phẩm để:

  • Hữu hình hoá các giá trị cung cấp cho từng khách hàng & các cấu thành của sản phẩm/dịch vụ
  • Định hướng các thông điệp truyền thông, nội dung truyền thông làm rõ các giá trị khác biệt
  • Tập trung phát triển và đầu tư ngân sách Marketing vào đúng nội dung quan trọng

Kế hoạch B2B Marketing là một bản mô tả chi tiết các hoạt động truyền thông được thiết kế đặc biệt cho việc tiếp cận và tương tác với từng phân khúc khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp. Kế hoạch B2B Marketing nhằm tăng cường sự nhận diện thương hiệu, tạo ra cơ hội kinh doanh mới, và xây dựng mối quan hệ lâu dài và có lợi với các khách hàng, đối tác B2B. 

Mục tiêu: Giúp doanh nghiệp xác định được đối tượng mục tiêu cần tiếp cận trong từng nhóm khách hàng và đặc điểm của đối tượng. Từ những thấu hiểu về đối tượng mục tiêu, có thể biết được đâu là kênh tiếp cận, thông điệp truyền tải và các hoạt động gì để tác động hiệu quả nhất nhằm tăng hiệu quả truyền thông.

Tại sao cần thực hiện:

- Tiếp cận được tới nhiều khách hàng mục tiêu để tạo ra khách hàng / cơ hội bán hàng cho doanh nghiệp
- Tập trung tiếp cận đúng đối tượng có tác động đến việc mua hàng để tăng xác suất chốt đơn
- Truyền thông đúng thông điệp qua đúng kênh phù hợp để tác động hiệu quả đến đối tượng ra quyết định

Business Impact

89%

Một nghiên cứu của Google và Millward Brown Digital đã chỉ ra rằng 89% các quyết định mua hàng trong lĩnh vực công nghiệp được thực hiện qua nhiều cuộc tìm kiếm trực tuyến.

72%

Một nghiên cứu của McKinsey đã chỉ ra rằng 72% khách hàng B2B có xu hướng tìm hiểu trước khi quyết định mua hàng và đòi hỏi thông tin chi tiết về các sản phẩm.

Khách hàng của doanh nghiệp phản hồi

Lương Anh Vũ

Kiến thức và kinh nghiệm mà tôi thu được sau khóa đào tạo tại CASK rất thực tế và hữu ích. Các chiến dịch tôi đề xuất đều đã được dựa trên những sự thấu hiểu đúng, trên dữ liệu và cả thực tiễn. Theo quan điểm của tôi thì người học gần như đã có 3 năm kinh nghiệm sau khóa đào tạo này.

Lương Anh Vũ

Trade Marketing Executive – Vinamilk

Hồ Thị Thanh Hương​

Nhờ sự giao tiếp tương tác với người huấn luyện viên, tôi nhận ra rằng kinh nghiệm của tôi trong suốt nhiều năm đã trở nên lạc hậu. Trước đây, tôi chỉ tập trung vào việc thực thi, nhưng bây giờ tôi cũng đã hiểu về lập kế hoạch và phát hiện rất nhiều cơ hội trong những kênh phân phối hiện đại.

Hồ Thị Thanh Hương​

Reginal Sales manager – SC Johnson​

Hồ Bỉnh Hiệp​

Hiện tại, tôi có thể áp dụng ngay cho chuỗi cửa hàng của mình các bước trong chiến lược trưng bày hàng hóa trên kệ để tăng doanh thu. Kiến thức và thông tin này thực sự hữu ích cho công việc lập kế hoạch của tôi trong vận hành chuỗi.

Hồ Bỉnh Hiệp​

Operation manager – Family Mart​

Lê Công Đôn​

Học tại CASK thật sự là một trải nghiệm đáng giá. Tôi đã học rất nhiều về kế hoạch kinh doanh và kế hoạch Trade. CASK cung cấp rất nhiều ý tưởng, ví dụ và mô hình thực tế. Rất nhiều bài tập đã giúp tôi nhìn thấy tổng thể hệ thống kênh phân phối. Nhờ kiến thức từ CASK, tôi cuối cùng đã đạt được sự nghiệp mà tôi luôn mơ ước.

Lê Công Đôn​

Sales Manager – Vietnammm ​

Tham khảo các chuyên môn khác Arrow

Chiến lược ngành hàng và thương hiệu

Chiến lược ngành hàng & thương hiệu giúp xác định phân khúc thị trường mục tiêu, thương hiệu, chiến lược cạnh tranh trong từng phân khúc, kế hoạch Marketing
Xem thêm

Chiến lược & kế hoạch B2B Marketing

Chiến lược & kế hoạch B2B Marketing giúp doanh nghiệp hiểu được ngành hàng, xác định được khách hàng mục tiêu và giá trị sản phẩm phù hợp để bán
Xem thêm

Chuẩn hóa vận hành phòng Marketing

Chuẩn hóa vận hành phòng Marketing giúp xây dựng đủ nguồn lực về con người, quy trình, hệ thống để chiến lược đã xây dựng thành thực thi và ra kết quả
Xem thêm

Liên hệ với chuyên gia CASK

Hãy chọn nghành nghề doanh nghiệp bạn đang hoạt động

Liên hệ với chuyên gia CASK
1
089 918 91 98