61

Thị trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt, lựa chọn đúng thị trường thế mạnh và cạnh tranh theo đúng luật chơi của thị trường quyết định đến sự thành công của doanh nghiệp. Chiến lược khách hàng và thương hiệu giúp doanh nghiệp xác định phân khúc thị trường mục tiêu, thương hiệu & chiến lược cạnh tranh trong từng phân khúc, kế hoạch hoạt động MKT hiệu quả

Tác động của chiến lược đến sự phát triển của doanh nghiệp

Sự tăng trưởng

Sự tăng trưởng

Doanh nghiệp muốn đạt sự tăng trưởng cần tập trung vào thị trường đúng, nắm bắt cơ hội và phát triển chiến lược phù hợp.
Nâng cao năng lực cạnh tranh

Nâng cao năng lực cạnh tranh

Doanh nghiệp muốn nâng cao năng lực cạnh tranh trong thị trường, cần phát triển và cung cấp sản phẩm chất lượng, đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng
Cơ hội tăng trưởng

Cơ hội tăng trưởng

Để nắm bắt cơ hội tăng trưởng, cần triển khai một loạt các hoạt động phù hợp và có hiệu quả để khai thác và tirển khai cơ hội đó.

Quy trình xây dựng chiến lược ngành hàng và thương hiệu

Định nghĩa: Lựa chọn được các phân khúc ngành hàng và cơ hội tăng trưởng của ngành hàng sẽ đánh dựa trên mức độ hấp dẫn của phân khúc và khả năng chiến thắng của doanh nghiệp

KẾT QUẢ NHẬN ĐƯỢC

Kết quả:
+ Nắm bắt được cơ hội tăng trưởng của ngành hàng
+ Danh sách các phân khúc ngành hàng mục tiêu

Định nghĩa: Xây dựng chiến lược của doanh nghiệp để chinh phục các phân khúc ngành hàng, nhóm khách hàng và cơ hội tăng trưởng đã xác định.

MÔ HÌNH SỬ DỤNG

Chiến lược danh mục thương hiệu: Có các thương hiệu nào, mỗi thương hiệu đánh phân khúc nào và có vai trò gì

Định vị thương hiệu: mô hình Brand 6Ps, Brand Key

Định nghĩa: Xây dựng kế hoạch hành động cụ thể kết nối chặt chẽ với chiến lược và triển khai cho thương hiệu

Kết quả nhận được:

  • Brand Annual Planning (Mục tiêu, nhiệm vụ, các hoạt động và KPIs của các hoạt động)
  • Các kế hoạch Innovation & Renovation về sản phẩm

MÔ HÌNH SỬ DỤNG

Mô hình xác định Nhiệm vụ thương hiệu
(Brand Job to be done)

Mô hình xây dựng product concept

Business Impact

43.3%Tăng thị phần

Tại Mỹ, chiến lược ngành hàng của nhãn hàng Coca-Cola đã giúp tăng doanh số bán hàng từ 19,4 tỷ USD vào năm 2010 lên 33,5 tỷ USD vào năm 2019, làm tăng thị phần của Coca-Cola lên 43,3%.

20%Tăng lợi nhuận

Tại Mỹ, chiến lược ngành hàng của nhãn hàng Procter & Gamble đã giúp tăng lợi nhuận từ 10,8 tỷ USD vào năm 2010 lên 13,5 tỷ USD vào năm 2019.

Dự Án Tư Vấn Doanh Nghiệp

Khách hàng của doanh nghiệp phản hồi

Lương Anh Vũ​

Kiến thức và kinh nghiệm mà tôi thu được sau khóa đào tạo tại CASK rất thực tế và hữu ích. Các chiến dịch tôi đề xuất đều đã được dựa trên những sự thấu hiểu đúng, trên dữ liệu và cả thực tiễn. Theo quan điểm của tôi thì người học gần như đã có 3 năm kinh nghiệm sau khóa đào tạo này.

Lương Anh Vũ​

Trade Marketing Executive – Vinamilk ​

Hồ Thị Thanh Hương​

Nhờ sự giao tiếp tương tác với người huấn luyện viên, tôi nhận ra rằng kinh nghiệm của tôi trong suốt nhiều năm đã trở nên lạc hậu. Trước đây, tôi chỉ tập trung vào việc thực thi, nhưng bây giờ tôi cũng đã hiểu về lập kế hoạch và phát hiện rất nhiều cơ hội trong những kênh phân phối hiện đại.

Hồ Thị Thanh Hương​

Reginal Sales manager – SC Johnson​

Hồ Bỉnh Hiệp​

Hiện tại, tôi có thể áp dụng ngay cho chuỗi cửa hàng của mình các bước trong chiến lược trưng bày hàng hóa trên kệ để tăng doanh thu. Kiến thức và thông tin này thực sự hữu ích cho công việc lập kế hoạch của tôi trong vận hành chuỗi.

Hồ Bỉnh Hiệp​

Operation manager – Family Mart​

Lê Công Đôn​

Học tại CASK thật sự là một trải nghiệm đáng giá. Tôi đã học rất nhiều về kế hoạch kinh doanh và kế hoạch Trade. CASK cung cấp rất nhiều ý tưởng, ví dụ và mô hình thực tế. Rất nhiều bài tập đã giúp tôi nhìn thấy tổng thể hệ thống kênh phân phối. Nhờ kiến thức từ CASK, tôi cuối cùng đã đạt được sự nghiệp mà tôi luôn mơ ước.

Lê Công Đôn​

Sales Manager – Vietnammm ​

Tham khảo các chuyên môn khác Arrow

Chiến lược ngành hàng và thương hiệu

Chiến lược ngành hàng & thương hiệu giúp xác định phân khúc thị trường mục tiêu, thương hiệu, chiến lược cạnh tranh trong từng phân khúc, kế hoạch Marketing
Xem thêm

Chiến lược & kế hoạch B2B Marketing

Chiến lược & kế hoạch B2B Marketing giúp doanh nghiệp hiểu được ngành hàng, xác định được khách hàng mục tiêu và giá trị sản phẩm phù hợp để bán
Xem thêm

Chuẩn hóa vận hành phòng Marketing

Chuẩn hóa vận hành phòng Marketing giúp xây dựng đủ nguồn lực về con người, quy trình, hệ thống để chiến lược đã xây dựng thành thực thi và ra kết quả
Xem thêm

Liên hệ với chuyên gia CASK

Hãy chọn nghành nghề doanh nghiệp bạn đang hoạt động

Liên hệ với chuyên gia CASK
1
089 918 91 98