62

80% quyết định mua hàng được tạo ra ở điểm bản. Doanh nghiệp cần đảm bảo hàng hoá xuất hiện & hấp dẫn được người mua hàng tại điểm bán để bán được sản phẩm. Chiến lược kênh phân phối và Route to market giúp doanh nghiệp xác định các kênh phân phối cần có, chiến lược hoạt động cho từng kênh, mô hình phân phối & đội ngũ bán hàng phù hợp.

Tác động của chiến lược đến sự phát triển của doanh nghiệp

Tăng sự tiếp cận sản phẩm

Tăng sự tiếp cận sản phẩm

Tăng cường hiện diện của thương hiệu và sản phẩm làm cho việc tiếp cận khách hàng trở nên hiệu quả và tạo được sự hấp dẫn đối với người mua hàng.
Tăng cơ hội bán hàng

Tăng cơ hội bán hàng

Tăng cường sự hấp dẫn của thương hiệu và sản phẩm tại điểm bán hàng nhằm tạo cơ hội mua hàng tốt hơn cho khách hàng.

Quy trình xây dựng chiến lược kênh phân phối và Route to market

Định nghĩa: Xác định danh mục kênh phân phối tối ưu cho doanh nghiệp với mỗi kênh phân phối có vai trò, nhiệm vụ rõ ràng và các định hướng hoạt động phù hợp với đặc thù kênh và kỳ vọng của doanh nghiệp
Kết quả:
+ Phân khúc kênh phân phối của doanh nghiệp
+ Am hiểu đặc điểm của từng kênh phân phối và định hướng hoạt động - Outlet Card
+ Vai trò và nhiệm vụ của từng kênh phân phối
+ Mục tiêu kinh doanh và chiến lược cho từng kênh phân phối

Định nghĩa: Xác định mục tiêu phân phối của doanh nghiệp từ đó xác định mô hình hệ thống phân phối và cấu trúc đội ngũ bán hàng
Kết quả:
+ Mục tiêu phân phối và chuẩn bao phủ của doanh nghiệp
+ Mô hình hệ thống phân phối
+ Mô hình nhà phân phối/whole-seller
+ Mô hình đội ngũ bán hàng

Định nghĩa: Xác định kế hoạch hành động cụ thể của doanh nghiệp để triển khai chiến lược Route to Market
Kết quả:
Các phân nhóm hoạt động cho từng khu vực đã hoạch định, bao gồm:
- Danh mục thương hiệu và sản phẩm cho kênh và cho khu vực
- Các hoạt động quản lý outlet: Phân loại, mapping outlet, offer cho từng phân khúc kênh và outlet grading, thực hiện chuẩn thực thi cho outlet
- Các hoạt động tăng volume & values cho các outlet hiện tại
- Các hoạt động mở rộng kênh
- Các hoạt động xây dựng mối quan hệ với customer
- Các hoạt động mở rộng số lượng outlet
- Các hoạt động tuyển dụng và đào tạo con người
- Các quy trình làm việc cần có
- Các hệ thống cần có để quản lý và vận hành bán hàng

Business Impact

20-30%Tăng doanh số

Theo nghiên cứu của hãng tư vấn kinh doanh Accenture, các doanh nghiệp áp dụng chiến lược kênh phân phối hiệu quả đã tăng doanh số bán hàng lên đến 20-30% so với những doanh nghiệp không có chiến lược kênh phân phối tốt.

10-15%Tăng thị phần

Một nghiên cứu của hãng tư vấn kinh doanh Nielsen cho thấy, các doanh nghiệp áp dụng chiến lược kênh phân phối hiệu quả đã tăng thị phần của mình lên đến 10-15% so với những doanh nghiệp không có chiến lược kênh phân phối tốt.

5-15%Giảm chi phí

Theo một báo cáo của McKinsey, việc xây dựng một hệ thống phân phối hiệu quả có thể giúp các doanh nghiệp trong ngành FMCG (Fast-moving consumer goods) giảm chi phí khoảng từ 5 đến 15%

20-30%Tăng độ tin cậy

Một nghiên cứu của Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Doanh nghiệp tại Đại học Harvard cho thấy, các doanh nghiệp áp dụng chiến lược kênh phân phối hiệu quả đã tăng độ tin cậy của khách hàng đối với mình lên đến 20-30%

Dự Án Tư Vấn Doanh Nghiệp

Khách hàng của doanh nghiệp phản hồi

Lương Anh Vũ​

Kiến thức và kinh nghiệm mà tôi thu được sau khóa đào tạo tại CASK rất thực tế và hữu ích. Các chiến dịch tôi đề xuất đều đã được dựa trên những sự thấu hiểu đúng, trên dữ liệu và cả thực tiễn. Theo quan điểm của tôi thì người học gần như đã có 3 năm kinh nghiệm sau khóa đào tạo này.

Lương Anh Vũ​

Trade Marketing Executive – Vinamilk

Hồ Thị Thanh Hương​

Nhờ sự giao tiếp tương tác với người huấn luyện viên, tôi nhận ra rằng kinh nghiệm của tôi trong suốt nhiều năm đã trở nên lạc hậu. Trước đây, tôi chỉ tập trung vào việc thực thi, nhưng bây giờ tôi cũng đã hiểu về lập kế hoạch và phát hiện rất nhiều cơ hội trong những kênh phân phối hiện đại.

Hồ Thị Thanh Hương​

Reginal Sales manager – SC Johnson​

Hồ Bỉnh Hiệp​

Hiện tại, tôi có thể áp dụng ngay cho chuỗi cửa hàng của mình các bước trong chiến lược trưng bày hàng hóa trên kệ để tăng doanh thu. Kiến thức và thông tin này thực sự hữu ích cho công việc lập kế hoạch của tôi trong vận hành chuỗi.

Hồ Bỉnh Hiệp​

Operation manager – Family Mart​

Lê Công Đôn

Học tại CASK thật sự là một trải nghiệm đáng giá. Tôi đã học rất nhiều về kế hoạch kinh doanh và kế hoạch Trade. CASK cung cấp rất nhiều ý tưởng, ví dụ và mô hình thực tế. Rất nhiều bài tập đã giúp tôi nhìn thấy tổng thể hệ thống kênh phân phối. Nhờ kiến thức từ CASK, tôi cuối cùng đã đạt được sự nghiệp mà tôi luôn mơ ước.
 

Lê Công Đôn

Sales Manager – Vietnammm ​

Tham khảo các chuyên môn khác Arrow

Chiến lược kênh phân phối và Route to market

Chiến lược kênh phân phối và Route to market giúp xác định kênh phân phối cần có, chiến lược hoạt động cho từng kênh, mô hình phân phối & đội ngũ bán hàng
Xem thêm

Vận hành kinh doanh doanh nghiệp B2C

Vận hành kinh doanh doanh nghiệp B2C giúp xác định cơ cấu tổ chức, vai trò nhiệm vụ, cách thức vận hành, tính kết nối giữa các phòng ban, cơ chế báo cáo,
Xem thêm

Vận hành kinh doanh doanh nghiệp B2B

Vận hành kinh doanh doanh nghiệp B2B giúp doanh nghiệp bán hàng theo mô hình B2B xác định các cơ cấu tổ chức, vai trò nhiệm vụ, cách thức vận hành
Xem thêm

Liên hệ với chuyên gia CASK

Hãy chọn nghành nghề doanh nghiệp bạn đang hoạt động

Liên hệ với chuyên gia CASK
1
089 918 91 98