78

Ngành Industrial Goods có các đặc thù kinh doanh đặc biệt như thị trường chuyên môn, đòi hỏi công nghệ và kiến thức cao, khoảng thời gian bán hàng dài, sự cạnh tranh gay gắt, tính phụ thuộc vào khách hàng lớn và thị trường toàn cầu nên rất cần có chiến lược tăng trưởng & marketing dài hạn. Các doanh nghiệp trong ngành cần phải có kiến thức chuyên môn và khả năng tư vấn cho khách hàng, sử dụng công nghệ và kiến thức cao để cung cấp sản phẩm, các doanh nghiệp cần quản lý tốt quy trình đàm phán giá cả và đảm bảo theo dõi được thời gian thanh toán.

Các lĩnh vực hàng công nghiệp

Máy móc và thiết bị

Máy móc và thiết bị

Cung cấp các thiết bị, máy móc cho các ngành công nghiệp, bao gồm cả máy móc công nghiệp, thiết bị y tế, máy móc nông nghiệp và các thiết bị khác.
Vật liệu xây dựng

Vật liệu xây dựng

Cung cấp các vật liệu xây dựng, bao gồm cả vật liệu xây dựng truyền thống như xi măng, gạch, đá granit, cát, sỏi, đá vôi, và các vật liệu xây dựng mới như sợi thủy tinh, cách nhiệt, tấm lợp, tấm ốp tường, vật liệu cách âm và nhiều loại vật liệu khác.
Sản phẩm hóa chất

Sản phẩm hóa chất

Cung cấp các sản phẩm hóa chất, bao gồm các loại hóa chất dùng trong công nghiệp, sản xuất, xử lý nước, đóng gói, dệt may, y tế, và các ngành công nghiệp khác.
Vật liệu sản xuất

Vật liệu sản xuất

Cung cấp các vật liệu sản xuất, bao gồm các nguyên liệu như kim loại, gỗ, nhựa, cao su, và các vật liệu khác được sử dụng để sản xuất các sản phẩm công nghiệp khác.
Năng lượng

Năng lượng

Cung cấp các sản phẩm và dịch vụ liên quan đến năng lượng, bao gồm các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mặt trời, gió, thủy điện, và các nguồn năng lượng khác, cũng như các sản phẩm liên quan đến dầu khí và than.
Các dịch vụ kỹ thuật

Các dịch vụ kỹ thuật

Cung cấp các dịch vụ kỹ thuật như gia công cơ khí, gia công kim loại, thiết kế sản phẩm, lắp ráp và bảo trì máy móc, sửa chữa, kiểm định, và các dịch vụ khác

Mô hình triển khai từ chiến lược đến thực thi

4 cấu thành cốt lõi cho sự phát triển của doanh nghiệp

Dẫn chứng:

Theo một báo cáo của Boston Consulting Group (BCG) năm 2017, việc không hiểu rõ khách hàng và không tạo ra các sản phẩm mục tiêu đúng sẽ dẫn đến mất cạnh tranh và sụt giảm doanh số. Báo cáo cho thấy rằng các doanh nghiệp phân phối sản phẩm sử dụng trong ngành công nghiệp mắc phải sai lầm này có tỷ suất tăng trưởng doanh số chỉ là 2%, trong khi các công ty đạt được sự phù hợp với khách hàng và sản phẩm mục tiêu đạt tỷ suất tăng trưởng doanh số lên đến 10%.

Ý nghĩa của chiến lược khách hàng và sản phẩm:

Chiến lược khách hàng và sản phẩm là một kế hoạch toàn diện mà một doanh nghiệp hay tổ chức xây dựng để tối ưu hóa sự phát triển và thành công của sản phẩm của họ trong mối quan hệ với khách hàng.

Chiến lược này giúp doanh nghiệp hiểu được thị trường, xác định được khách hàng mục tiêu và sản phẩm phù hợp để bán cho nhóm khách hàng đấy, ngoài ra, doanh nghiệp còn định hình được nhóm khách hàng cần ưu tiên để tiếp cận và nâng cao hiệu quả bán hàng.

Rủi ro nếu không xác định tốt:

  • Không hiểu khách hàng dẫn đến thiết kế giá trị cung cấp không phù hợp
  • Lựa chọn thị trường có quy mô, xu hướng không hỗ trợ việc tăng trưởng
  • Lựa chọn thị trường không phù hợp khiến khó cạnh tranh
  • Đầu tư dàn trải, không tập trung vào đúng nhóm khách hàng, sản phẩm tạo sự tăng trưởng

Dẫn chứng:

Một nghiên cứu của Vantage Point Performance và Sales Management Association đã phân tích dữ liệu từ hơn 500 công ty sản xuất và 3.000 người bán hàng. Kết quả cho thấy, chỉ có 47% doanh nghiệp đạt được mục tiêu bán hàng. Điều này chỉ ra rằng một phần lớn các doanh nghiệp gặp khó khăn trong việc thi hành kế hoạch bán hàng và đạt được các mục tiêu bán hàng của họ, nguyên nhân là do từ đầu, doanh nghiệp chưa xác đinh tốt kế hoạch marketing và bán hàng.

Ý nghĩa của kế hoạch Marketing & sale B2B:

  • Xác định đối tượng cần tiếp cận trong từng nhóm khách hàng và đặc điểm của các đối tượng này
  • Xác định được kênh bán hàng phù hợp và phương hướng hoạt động của từng kênh
  • Xây đựng thông điệp,truyền thông và cách thức truyền tải cho đối tượng tiếp cận
  • Xây dựng kế hoạch Marketing và kế hoạch bán hàng cho các đối tượng

Rủi ro nếu không xác định tốt:

  • Lãng phí đầu tư vào các kênh không phù hợp, không tạo ra kết quả bán hàng
  • Lãng phí đầu tư vào các hoạt động không phù hợp

Dẫn chứng:

  • Theo Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Việt Nam, trong năm 2020, có tổng cộng 8.580 sự cố lao động xảy ra tại các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp trên toàn quốc. Trong số này, có 556 người lao động thiệt mạng và 1.869 người bị thương. Đây là một minh chứng cho việc thiếu sự quản lý an toàn và vận hành không đúng đắn có thể dẫn đến các tai nạn và sự cố nghiêm trọng trong ngành sản xuất công nghiệp.
  • Theo một nghiên cứu của Hiệp hội Quản lý Năng lượng Mỹ (Association of Energy Managers), tại Mỹ, doanh nghiệp sản xuất công nghiệp tiêu thụ khoảng 30% tổng lượng năng lượng sử dụng trong nền kinh tế. Trong đó, 10-30% năng lượng tiêu thụ không cần thiết do quá trình sản xuất không hiệu quả và thiếu quản lý năng lượng. Điều này chỉ ra rằng sự thiếu tổ chức và quản lý trong sản xuất công nghiệp có thể dẫn đến lãng phí tài nguyên và năng lượng.

Ý nghĩa của chiến lược tổ chức và vận hành:

Tổ chức và vận hành là quá trình phân chia công việc, thiết lập cấu trúc, vai trò và mối quan hệ giữa các thành viên và điều hành các hoạt động một hệ thống hay tổ chức nhằm tận dụng tối ưu nguồn lực, xây dựng phương pháp làm việc đúng và nâng cao hiệu quả bán hàng.

Rủi ro nếu không xác định tốt:

  • Nhân sự làm sai phương pháp dẫn đến không đạt được kết quả
  • Nhân sự làm việc thiếu hiệu suất, xảy ra sự cố lao động
  • Lãng phí nguồn lực: tài nguyên và con người.

Dẫn chứng:

  • Nghiên cứu của Gartner cho thấy, chỉ có 33% các dự án sản xuất đạt được mục tiêu về thời gian và chi phí, trong khi 58% vượt quá ngân sách hoặc thời gian.
  • Theo một báo cáo của IndustryWeek, việc không thực hiện đúng kế hoạch sản xuất có thể làm tăng chi phí sản xuất lên đến 20%.

Ý nghĩa của thực thi:

Thực thi là việc ghi nhận lại giá trị & năng lực cốt lõi của nhân sự trong doanh nghiệp, hoạch định chi tiết các mục tiêu ưu tiên của doanh nghiệp trong từng thời điểm và duy trì nhịp quản lý định kỳ (hàng ngày, hàng tuần, tháng tháng, hàng quý) bằng cách ứng dụng hệ thống công nghệ và báo cáo để quản lý mục tiêu và thực thi.

Rủi ro nếu không xác định tốt:

  • Không đạt được kết quả như mục tiêu ban đầu
  • Tốn nhiều thời gian và chi phí thực hiện
  • Lãng phí nhiều nguồn lực mà không đạt được hiệu quả kinh doanh
  • Có thể dẫn đến sụp đổ tài chính

Chuyên môn tư vấn

Chiến lược & kế hoạch B2B Marketing

Giúp doanh nghiệp xác định các nhóm khác hàng B2B, ưu tiên nhóm khách hàng, Thiết kế sản phẩm/dịch vụ, giá trị cung cấp trong từng sản phẩm/dịch vụ phù hợp với từng nhóm khách hàng, chiến lược & kế hoạch hoạt động marketing & sales hiệu quả

Xem thêm

Vận hành kinh doanh doanh nghiệp B2B

Giúp doanh nghiệp xác định các cơ cấu tổ chức, vai trò nhiệm vụ, cách thức vận hành, tính kết nối giữa các phòng ban và cơ chế báo cáo, quản lý vận hành hiệu quả

Xem thêm

Business Impact

20%Tăng độ trung thành

Doanh nghiệp đạt được khi tạo ra trải nghiệm cá nhân & tùy chỉnh sản phẩm phù hợp với khách hàng mục tiêu.

89%Tăng doanh số bán hàng

Số lượng khách hàng tìm kiếm trực tuyến trước khi mua doanh nghiệp thuyết phục được nhờ chiến lược Marketing & Sales B2B hiệu quả.

20%Tăng năng suất lao động

Mức tăng đạt được nhờ tối ưu hóa quy trình sản xuất và quản lý tài nguyên.

5-20%Giảm chi phí

Mức giảm chi phí doanh nghiệp đạt được nhờ thực hiện kế hoạch sản xuất tốt.

Khách hàng của doanh nghiệp phản hồi

Lương Anh Vũ​

Kiến thức và kinh nghiệm mà tôi thu được sau khóa đào tạo tại CASK rất thực tế và hữu ích. Các chiến dịch tôi đề xuất đều đã được dựa trên những sự thấu hiểu đúng, trên dữ liệu và cả thực tiễn. Theo quan điểm của tôi thì người học gần như đã có 3 năm kinh nghiệm sau khóa đào tạo này.

Lương Anh Vũ​

Trade Marketing Executive – Vinamilk ​

Hồ Thị Thanh Hương​

Nhờ sự giao tiếp tương tác với người huấn luyện viên, tôi nhận ra rằng kinh nghiệm của tôi trong suốt nhiều năm đã trở nên lạc hậu. Trước đây, tôi chỉ tập trung vào việc thực thi, nhưng bây giờ tôi cũng đã hiểu về lập kế hoạch và phát hiện rất nhiều cơ hội trong những kênh phân phối hiện đại.

Hồ Thị Thanh Hương​

Reginal Sales manager – SC Johnson​

Hồ Bỉnh Hiệp​

Hiện tại, tôi có thể áp dụng ngay cho chuỗi cửa hàng của mình các bước trong chiến lược trưng bày hàng hóa trên kệ để tăng doanh thu. Kiến thức và thông tin này thực sự hữu ích cho công việc lập kế hoạch của tôi trong vận hành chuỗi.

Hồ Bỉnh Hiệp​

Operation manager – Family Mart​

Lê Công Đôn​

Học tại CASK thật sự là một trải nghiệm đáng giá. Tôi đã học rất nhiều về kế hoạch kinh doanh và kế hoạch Trade. CASK cung cấp rất nhiều ý tưởng, ví dụ và mô hình thực tế. Rất nhiều bài tập đã giúp tôi nhìn thấy tổng thể hệ thống kênh phân phối. Nhờ kiến thức từ CASK, tôi cuối cùng đã đạt được sự nghiệp mà tôi luôn mơ ước.

Lê Công Đôn​

Sales Manager – Vietnammm ​

Tham khảo các ngành khác Arrow

Ngành Agency

Nhóm ngành Project-based Service, bao gồm Agency, B2B Professional Service, Tư vấn phần mềm và Tư vấn thiết kế, đặc trưng bởi tính chất dự án, chuyên môn,
Xem thêm

Hàng tiêu dùng

Là một ngành cạnh tranh khốc liệt với tính biến động cao, yêu cầu các doanh nghiệp phải luôn nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu thị trường
Xem thêm

Hàng công nghiệp

Ngành có các đặc thù kinh doanh đặc biệt như thị trường chuyên môn, đòi hỏi công nghệ, kiến thức cao, thời gian bán hàng dài, sự cạnh tranh gay gắt
Xem thêm

Xuất nhập khẩu

Là một ngành kinh doanh chịu ảnh hưởng lớn từ các yếu tố toàn cầu, bao gồm sự biến động của thị trường, các chính sách thương mại và biến động giá cả
Xem thêm

Agency

Ngành có những đặc thù kinh doanh như cạnh tranh khốc liệt, thay đổi nhanh chóng về công nghệ và xu hướng, yêu cầu cao về sáng tạo và chất lượng dịch vụ,
Xem thêm

B2B Professional

Ngành Professional Service có những đặc thù kinh doanh như tính chất dịch vụ cao cấp, yêu cầu cao về kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm, tính cạnh tranh
Xem thêm

Liên hệ với chuyên gia CASK

Hãy chọn nghành nghề doanh nghiệp bạn đang hoạt động

Liên hệ với chuyên gia CASK
1
089 918 91 98