Promotion có đơn giản như bạn nghĩ
Trade/Sale

Promotion có đơn giản như bạn nghĩ

Khi nhắc đến Promotion, các chủ doanh nghiệp hoặc Trade Marketer mới vào nghề thường hiển nhiên mặc định nó là các chương trình ưu đãi, giảm giá.

Khi nhắc đến Promotion, các chủ doanh nghiệp hoặc Trade Marketer mới vào nghề thường hiển nhiên mặc định nó là các chương trình ưu đãi, giảm giá. Hơn thế nữa, các chương trình Promotion chỉ được triển khai khi doanh nghiệp muốn đẩy mạnh doanh số.

Liệu rằng Promotion có thực sự đơn giản như bạn nghĩ?

Về cơ bản, Promotion không chỉ có tác dụng thúc đẩy doanh số mà nó còn giúp doanh nghiệp thâm nhập thị trường mới, tăng doanh số không chỉ bởi sức mua mà còn bởi nhiều yếu tố tác động khác. Hãy cùng CASK hiểu sâu hơn về các mục tiêu khi làm promotion dưới đây để quyết định được loại promotion nào sẽ phù hợp với chiến lược của doanh nghiệp bạn.

1. Tăng độ thâm nhập (Recruit New Buyers)

Một trong ba mục tiêu lớn khi làm Promotion là tăng độ thâm nhập (Increase Penetration). Nói một cách đơn giản, các hoạt động khuyến mãi được tung ra nhằm tạo cơ hội cho người dùng mới (new user) tiếp cận được sản phẩm và ra quyết định mua hàng.

Các loại promotion phổ biến ở dạng này: sampling, trưng bày, size dùng thử, giá dùng thử, dùng thử miễn phí,…

Các đối tượng khách hàng của loại promotion này là:

- Khách hàng của đối thủ

- Khách hàng các ngành hàng liên quan

- Khách hàng đã từng mua sản phẩm của bạn nhưng sau đó vì lí do gì đó mà không mua nữa

2. Tăng tính thường xuyên (Purchase more frequently)

Với tính cạnh tranh khốc liệt trên thị trường, cùng với đó là những chiêu thức mà đối thủ tung ra để lôi kéo khách hàng, Trade Marketer cần phải làm các hoạt động nhằm giữ chân khách hàng trung thành hơn cũng như tăng doanh số cho doanh nghiệp.

Một trong các hoạt động đó, cũng là mục tiêu thứ hai khi làm Promotion, là khiến cho khách hàng mua sản phẩm của mình với tần suất nhiều hơn.

Các loại promotion phổ biến ở dạng này: thẻ tích điểm, thẻ thành viên, bốc thăm may mắn,…

Đối tượng khách hàng của loại promotion này là: khách hàng có thói quen mua sắm sản phẩm của bạn đều đặn

3. Tăng số lượng sản phẩm trên mỗi lần mua (Purchase more Volume per visit)

Có những lúc, ngoài việc tăng doanh thu, Trade Marketer lại có nhu cầu muốn giải quyết số hàng tồn đọng, đẩy hàng nhanh chóng. Vì vậy, mục tiêu thứ ba của việc làm Promotion là nhằm bán được càng nhiều lượng sản phẩm cho khách hàng càng tốt. Các hoạt động Promotion này khá dễ được nhận thấy vì mức độ phổ biến của chúng.

Các loại promotion phổ biến ở dạng này: mua 1 tặng 1, mua nhiều giảm giá nhiều, …

Đối tượng khách hàng của loại promotion này là: khách hàng trung thành của bạn

4. Tăng giá trị mua hàng (Trade up per unit volume)

Đây thường là loại promotion nhằm giúp tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Thay vì mua một sản phẩm với mức giá 30000 đồng như trước đây, người tiêu dùng được khuyến khích mua các sản phẩm với giá cao hơn, chẳng hạn: Nước xả thường giá 30.000 đồng, nước xả hương nước hoa giá 40.000 đồng.

Các loại promotion phổ biến ở dạng này: mua 1 tặng 1, mua bombo,…

Đối tượng khách hàng của loại promotion này là: khách hàng trung thành của bạn

Hiểu rõ mục tiêu của promotion, chủ doanh nghiệp lẫn Trade Marketer có thể triển khai đúng các chiến dịch, từ đó đem lại thị phần hoặc doanh số đáng kinh ngạc cho doanh nghiệp.

Bài viết cùng chuyên mục

S&OP là gì? Tại sao cần phải hiểu về chúng?
Trade/Sale

Trong quá trình từ nguyên vật liệu thô cho đến sản phẩm tới tay người tiêu dùng, cần chú ý mối tương quan cung - cầu, cách làm việc giữa nhà cung cấp nguyên vật liệu – nhà máy – nhà phân phối – nhà bán lẻ - cửa hàng để đảm bảo đủ lượng hàng hóa ra thị trường.
Xem thêm

Các Giải Pháp Arrow

Liên hệ với chúng tôi

1
089 918 91 98