Lược sử về các sản phẩm Promotion
Trade/Sale

Lược sử về các sản phẩm Promotion

Nhiều trong chúng ta chắc hẳn cũng đã ít nhất 1 lần trong đời nhận được các sản promotion ví dụ như các vật phẩm văn phòng phẩm, túi. Những sự lựa chọn sản phẩm tặng khuyến mãi này bắt đầu từ rất xa xưa, từ những người được xem như thủy tổ của nghề Marketing trên đất Hoa Kỳ xưa - những người bán dầu rắn chữa bách bệnh

Nhiều trong chúng ta chắc hẳn cũng đã ít nhất1 lần trong đời nhận được các sản promotion ví dụ như các vật phẩm văn phòng phẩm, túi...Bạn sẽ được tặng những quà tặng Promotion kiểu vầy bởi các nhà làm marketing đều biết rằng họ trao đi những món quà tặng miễn phí tuyệt vời, giúp họ nâng cao Brand Awareness-nhận thức thương hiệu và xây dựng Brand Loyalty-lòng trung thành thương hiệu trong một thị trường đông đúc

Ngày nay, sự lựa chọn về các sản phẩm Promotion không ngừng tăng. Người ta tặng đi máy tính xách tay, áo polo có logo thương hiệu, ly, tách, móc khóa ….Tất cả đều được in ấn rõ ràng và đầy tự hào hình ảnh nhận diện thương hiệu, Brand Name , website, thông tin chi tiết liên lạc. Những sự lựa chọn sản phẩm tặng khuyến mãi này bắt đầu từ rất xa xưa, từ những người được xem như thủy tổ của nghề Marketing trên đất Hoa Kỳ xưa - những người bán dầu rắn chữa bách bệnh

Tất cả bắt đầu từ đâu, từ khi nào?

Như mọi ý tưởng tuyệt vời từng được sản sinh khác, chiến dịch tiếp thị khuyến mãi sản phẩm thật hay thương hiệu có nguồn gốc lịch sử riêng.

Nhiều người cho rằng, các huy hiệu kêu gọi bầu bầu cử được phát hành vào thời gian bầu cử tổng thống George Washington năm 1789 là nơi mọi thứ bắt đầu. Rõ ràng rằng, đó là một chiến dịch bầu thành công bởi vì người đàn ông vĩ đại đó vẫn có tầm ảnh hưởng và được đánh giá cao từ thời gian đó đến tận ngày nay

Củng cố thành công khuyến mại

Có lẽ thành công này đã giúp củng cố toàn bộ ý tưởng các sản phẩm Promotion là điều tốt bởi vì toàn bộ các Promotion Item bắt đầu xuất hiện sau đó như lịch, niên giám v.v. Trong những ngày đó cả việc tạo ra và phân phối những item này có hơi bừa bãi với rất nhiều lỗ hỏng và thử nghiệm không liên quan.

Jasper Meeks người từng làm việc tại nhà in ở Coshocton thị trấn Ohio, được biết đến như là người khởi xướng ngành công nghiệp sản phẩm promotion. Truyện kể lại rằng, anh đã thuyết phục một tiệm giày địa phương cung cấp loạt túi đựng sách sản xuất đặc biệt, in tên của của cửa hiệu để gửi đi cho một trường học địa phương, một nhà in khác cũng ở Coshocton đối thủ cạnh tranh của Meeks – Henry Beach, thấy được ý tưởng này hay ho như thế nào, và họ bắt đầu phát minh ra đủ loại sản phẩm khuyến mãi hộp đựng card, quạt, tạp dề, túi đá cẩm thạch, roi da, mũ cao bồi

Sản phẩm Promotion tiến vào thế kỷ 20

Vào năm 1904, có một vài nhà sản xuất các sản phẩm Promotion, vào thời điểm đó, 12 nhà sản xuất đầu tiên này thành thập hiệp hội thương mại sản phẩm quảng cáo đầu tiên, ngày nay chính là PPAI – Promotional Products Association International- Hiệp hội sản phẩm quáng cáo quốc tế. Hiện hiệp hội này có hơn 10.000 thành viên trên khắp thế giới, đại diện cho gần 25.000 nhà phân phối và khoảng 5.000 nhà sản xuất

Về lịch sử sản phẩm Promotion tại Anh

Ở cả UK và Ireland ngành công nghiệp sản phẩm promotion trở nên ngày càng tinh vi trong khoảng thời gian Elvis Presley & Buddy Holly truyền cảm hứng rock&roll những năm 1950s. Đầu thời hậu chiến, người tiêu dùng đột ngột chi tiêu nhiều hơn và tạo động lực thật sự cho các nhà quảng cáo. Thuận theo tự nhiên nó đã thúc đẩu ngành công nghiệp Promotion hiện có vốn đã nhìn thấy được những lợi ích cũng như sự quan tâm các sản phẩm Promotion ở người tiêu dùng

Ngành công nghiệp Promotion đã phát triển mạnh, trở thành một phần của cuộc sống theo sự đu đưa dịch chuyển nhanh chóng từ những năm 60 sang những năm 70 của thế kỷ 20. Các tập đoàn doanh nhiệp đều nhận thấy lợi ích của việc truyền thông nhận diện thương hiệu thông qua các sản phẩm Promotion, họ đã bỏ vào đó nhiều đầu tư tài chính hơn

Các doanh nghiệp nhỏ bắt đầu chiến lược sản phẩm Promotion

Bằng việc sử dụng quà tặng có logo thương hiệu, nhiều Brand đã được xây dựng vào thời kỳ này. Đầu những năm 1980, các doanh nghiệp nhỏ lẻ cũng bắt đầu bắt kịp thời đại khuyến mãi, và do đó các nhà máy và nhà phân phối tạo ra thêm nhiều sản phẩm cho Brand Promotion, bao gồm Catalogue các sản phẩm được gửi đi cho các doanh nghiệp nhỏ để họ dễ dàng chọn lựa các sản phẩm phù hợp

Tất cả điều này giúp các doanh nghiệp nhỏ tiếp thị được sản phẩm dịch vụ của mình đến khách hàng với các sản phẩm có dấu ấn logo và thương hiệu riêng của mình

Promotion trong những năm 90 và sau này

Bước vào những năm 90, Anh Quốc chứng kiến sự phát triển đa văn hóa, các công ty đầu tư nhiều hơn vào Marketing và các ý tưởng sáng tạo cho thương hiệu. Việc quảng bá thương hiệu, sản phẩm sự kiện được kết hộ thường xuyên với các sản phẩm Promotion

Bình minh thế kỷ 21, sự phát triển bùng nổ Internet toàn cầu, nhiều trang web được cài đặt để tận dụng ưu thế phát triển của các sản phẩm Promotion. Các bảng in Catalogue dù vẫn quang trọng nhưngđã lùi về sau nhường chỗ cho các website thương mại điện tử vốn trưng bày nhiều sản phẩm và quà tặng quảng cáo dù doanh nghiệp lớn nhỏ, đều có đặt hàng

Một nghiên cứu được thực hiện vào năm 2010 cho thấy số lượng các Catalogue bảng in đã giảm 25%. Điều này không chỉ ra việc co lại của thị trường mà là sức mạnh của Internet, và việc chiếm ưu thế của các trang thương mại điện tử

Làm thế nào để tất cả chúng ta sử dụng các sản phẩm Promotion ngày nay?

Dù hiện tại, số nhiều trong chúng ta đều dành cả ngày để làm việc trực tuyến, hay duy trì các mối quan hệ xã hội cần thiết, nhưng chắc rằng chiếc cốc có thương hiệu yêu thích, hay cây bút được cá nhân hóa vẫn chễm chệ trên bàn làm việc của bạn, ngay kế bên máy tính của bạn. Hay là khi bạn muốn lưu trữ dữ liệu vào chiếc USB được cá nhân hóa cho riêng bạn, nó luôn sẵn sàng theo bạn đến bất kỳ cuộc họp nào. Và không nghi ngờ gì khi bạn chuẩn bị được tặng thêm một cái ly cũng được cá nhân hóa tương tự. Nếu bạn đi ra ngoài, bạn sẽ mang theo laptop, tablet đựng trong một chiếc cặp cũng được tặng nốt. Và nếu bạn quay về trường cũ, thì bạn sẽ có sổ tay, bút viết cũng được in ấn kỹ càng. Công ty của bạn cũng sẽ có những quà tặng tương tự để bạn có thể tặng bất cứ ai bạn gặp gỡ.

Vậy là, bạn đã đi qua toàn bộ lịch sử sản phẩm Promotion, được cô đọng, vừa vặn cho một chút tìm hiểu nhỏ sau cả ngày dài Facebook và Twitter

Bài viết cùng chuyên mục

S&OP là gì? Tại sao cần phải hiểu về chúng?
Trade/Sale

Trong quá trình từ nguyên vật liệu thô cho đến sản phẩm tới tay người tiêu dùng, cần chú ý mối tương quan cung - cầu, cách làm việc giữa nhà cung cấp nguyên vật liệu – nhà máy – nhà phân phối – nhà bán lẻ - cửa hàng để đảm bảo đủ lượng hàng hóa ra thị trường.
Xem thêm

Các Giải Pháp Arrow

Liên hệ với chúng tôi

1
089 918 91 98