omnichannel

4 Yếu tố cốt lõi xây dựng kênh phân phối bền vững
4 Yếu tố cốt lõi xây dựng kênh phân phối bền vững

Mỗi khi nói đến việc thiết lập kênh phân phối, chúng ta nhớ đến câu chuyện phân phối bất thành Bia Laser của công ty Tân Hiệp Phát, sự cản trở trong quá trình phân phối có khả năng đánh tan mọi mục tiêu của doanh nghiệp. Bởi vì khi xây dựng kênh phân phối, có ba nhiệm vụ rất quan trọng mà doanh nghiệp cần quan tâm

Thương hiệu của bạn có đang được yêu thương? - Kỳ 2: Muốn được yêu thương, phải biết yêu thương
Thương hiệu của bạn có đang được yêu thương? - Kỳ 2: Muốn được yêu thương, phải biết yêu thương

Để Brand của bạn được khách hàng yêu thương, đầu tiên bạn phải có 1 ý tưởng Brand (Brand idea) thú vị, đơn giản, độc đáo, gây hứng thú, có tính thúc đẩy và sinh lợi. Ý tưởng đó phải thu hút và làm khách hàng rung động.

Cuộc cách mạng trong bán hàng và kênh phân phối
Cuộc cách mạng trong bán hàng và kênh phân phối

Khách hàng đang thay đổi cách thức tìm hiểu và hành vi mua sản phẩm và dịch vụ. Điều này dẫn tới kết quả các công cụ, dữ liệu và cách phân tích hoạt động bán hàng càng trở nên phức tạp hơn.

Dữ liệu khách hàng – Tài nguyên vô tận cho Trade Marketing
Dữ liệu khách hàng – Tài nguyên vô tận cho Trade Marketing

Trade Marketing lần đầu phổ biến trong ngành FMCG với vai trò như một phương tiện thúc đẩy doanh số và thị phần ngắn hạn tại các điểm bán. Ước tính hơn 200 tỉ đô mỗi năm được chi cho Trade Marketing ở các cửa hàng bán lẻ tại Mỹ. Chi phí cho Trade Marketing đứng thứ 2 sau Cost Of Good Sold trong bảng P&L của công ty, chiếm 20% tổng doanh thu.

Mùa lễ hội: Để chiến thắng trong cạnh tranh khuyến mại
Mùa lễ hội: Để chiến thắng trong cạnh tranh khuyến mại

Mùa lễ hội tới gần cũng là lúc các thương hiệu gấp rút chuẩn bị cho các chương trình khuyến mại để thu hút khách hàng bằng những ưu đãi hấp dẫn. Khi thị trường không chỉ có mình ta và khách hàng có hàng tá lựa chọn cho cùng một nhu cầu thì cạnh tranh tất yếu xảy ra để giành khách hàng về phía mình. Và khuyến mại được sinh ra để làm nhiệm vụ đó.

6 Bước để có một kế hoạch Trade Marketing hiệu quả
6 Bước để có một kế hoạch Trade Marketing hiệu quả

Làm thế nào để có một kế hoạch trade marketing tốt, hiệu quả và logic của việc xây dựng một kế hoạch làm sao không “bỏ sót” những cơ hội cũng như không “quá thừa” các hoạt động vì ngân sách lúc nào cũng bị giới hạn là một câu hỏi cần giải đáp.

Cuộc chiến tranh giành người sáng tạo nội dung khỏi YouTube
Cuộc chiến tranh giành người sáng tạo nội dung khỏi YouTube

Các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Twitter, Snap và Pinterest đang tăng cường nhiệm vụ thu hút những influencer-người sáng tạo nội dung có sức ảnh hưởng khỏi Google