Trade Promotion là gì? Các chiến lược Promotion thông dụng
Trade/Sale

Trade Promotion là gì? Các chiến lược Promotion thông dụng

55% chi tiêu cho các chương trình khuyến mãi không làm gia tăng độ nhận biết thương hiệu bằng bất kỳ cách đo lường nào. Mặc dù vậy, các nhà bán lẻ và người bán hàng đều hiểu kết quả mà các chương trình khuyến mãi thương mại thành công mang lại là phần thưởng vô song. Brand thường chỉ là không thực hiện các chiến dịch này một cách có ý nghĩa.

Có một sự thật 55% chi tiêu cho các chương trình khuyến mãi  không làm gia tăng độ nhận biết thương hiệu bằng bất kỳ cách đo lường nào. Mặc dù vậy, các nhà bán lẻ và người bán hàng đều hiểu kết quả mà các chương trình khuyến mãi thương mại thành công mang lại là phần thưởng vô song. Brand thường chỉ là không thực hiện các chiến dịch này một cách có ý nghĩa.

Hãy tiếp cận  những cách dưới để đây để thực hiện chương trình Promotion lên một tầm cao mới.

Định nghĩa Trade Promotion

Trade Promotion là những cách người bán ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng bán ra của một hay nhiều sản phẩm tại điểm bán. Các chiến dịch Marketing này xuất hiện trong cửa hàng nhằm làm người mua hàng trực tiếp tích cực mua sản phẩm hơn. Chúng có thể giúp tăng doanh số, cụ thể là tại các địa điểm hoạt động kém, đưa sản phẩm mới vào thị trường, làm mới sản phẩm hoặc gia tăng nhận biết thương hiệu. Bốn cách tiếp cận sau đây là các loại Trade Promotion thường được người mua hưởng ứng.

Đọc thêm:

20 Sự thật về Promotion mà dân Trade không thể bỏ qua

6 câu hỏi định hướng nên chiến dịch Promotion hiệu quả

Khóa học "Thiết kế chiến lược & kế hoạch Trade Marketing hiệu quả"

Bốn loại Trade Promotion chính

Trade Promotion có nhiều hình thức. Dưới đây là bốn hình đã được đơn giản hóa theo cách khách hàng tương tác với sản phẩm

1. Chiến lược  giảm giá

Đừng chỉ hạ giá thấp hơn, hãy làm khách hàng thấy và hiểu  chính xác giá đã thay đổi như thế nào, và họ sẽ lắng nghe

Giảm giá tạm thời(Temporary Price Reduction)

Ít người thích mua sản phẩm có tag giá gạch ngang giảm 20%

Làm cho khách hàng dừng chân và thực sự quan sát những gì bạn chào bán. Thu hút sự chú ý à phần khó nhất trong marketing sản phẩm, nhưng là cách tốt nhất để tối đa hóa xác suất mua hàng. Sử dụng màu sắc thú vị cho các tag giá sale; màu đỏ đặc biệt bắt mắt tốt.

Thể hiện rõ giá trước và sau khi giảm giá. Bằng cách đặt ý niệm tiết kiệm, bạn gián tiếp in dấu khái niệm sale hoàn toàn vào tâm trí khách hàng. Ít nhất, việc khách hàng tính nhẩm giá trong đầu cũng đã khiến họ chần chừ trước sản phẩm và quan sát chúng kỹ hơn bình thường - một điểm quan trọng trong việc bán hàng

Phiếu giảm giá

Đưa thương hiệu của bạn vào sự chú ý của khách hàng với các phiếu giảm giá. Phiếu giảm giá được phát ở bất cứ đâu và ở khắp mọi nơi. Coupon nằm trên sản phẩm, ở quầy thu ngân hoặc kệ trưng bày.

Tạo cảm giác thời gian cấp bách. Phiếu giảm giá sẽ hết hạn. Mọi người sợ bỏ lỡ cơ hội nên sẽ quyết định nhanh chóng và biến khách hàng tiềm năng thành doanh số.

Mua một tặng một

Còn được gọi là gói tặng thêm, các chương trình khuyến mãi  Mua Một tặng Một có thể được hiểu theo nghĩa đen lặtng 1 đơn vị sản phẩm tương đương sản phẩm được bán ra hoặc thêm định lượng cho sản phẩm.

Hạ thấp ranh giới của việc đón nhận sản phẩm . Khách hàng tiềm năng sẽ  xem đây là bản dùng thử cho sản phẩm, giúp các thương hiệu gia nhập thị trường mới. Số lượng sản phẩm nhiều  lên khuyến khích khách hàng mua lặp lại với số lượng lớn hơn để chuẩn bị cho nhu cầu trong tương lai. (Đây là một cách tuyệt vời để quản lý lượng hàng dư thừa!)

Crest chọn cho nhãn hiệu "value pack" để hoàn thành mục tiêu tương tự.

2. Trưng bày sản phẩm

Mở rộng sự hiện diện sản phẩm của bạn bên ngoài kệ tiêu chuẩn. Khách hàng thường  bỏ qua tới một nửa số hàng hóa trên kệ. Công việc của bạn là mở rộng tầm nhìn sản phẩm càng nhiều càng tốt.

Trưng bày thông minh trên tường và sàn nhà

Làm khách hàng dừng dân trong trải nghiệm mua sắm với một bài thuyết trình về sản phẩm. Sự trưng bày thông minh tạo ra một câu chuyện xung quanh sản phẩm mà họ đang xem. Nike sắp xếp giày thể thao của họ theo tư thế của vận động viên chạy bộ, nắm bắt cảm giác chuyển động. Về tính vật lý của việc trưng bày - đặc biệt là cách khách hàng di chuyển xung quanh chúng - thiết lập kết nối với sản phẩm .

Phiếu giảm giá tích hợp

Hiển thị là khó bỏ lỡ. Khi bạn giành được sự tập trung của khách hàng, hãy tận dụng điều này thông qua các kỹ thuật được thảo luận trước đó. Sử dụng phiếu giảm giá hoặc đánh dấu hiệu quả để tiếp tục lôi kéo người mua mua.

Biểu ngữ, bảng hiệu và dán sàn

Nâng cao nhận thức về thương hiệu và phân biệt sản phẩm của bạn với sự đơn điệu của bao bì tiêu chuẩn. Áp phích tốt là niềm vui và tính năng dễ nhận biết - vận động viên và người nổi tiếng - tham gia vào sản phẩm. Không giống như màn hình, bảo trì là tối thiểu.

Hiểu rõ câu chuyện của sản phẩm, sau đó chuẩn hóa. L.L. Bean đưa ra chiến dịch Promotion Marketing ngoài trời thu hút được đám đông người quan tâm. Một câu chuyện hay sẽ giúp trình diễn cái “cách thức” mà sản phẩm bạn có, tạo ra nhu cầu trong khi không cần nói quá về sản phẩm.

Thêm quà thưởng

Thêm ưu đãi khi mua hàng. Quà thưởng là niềm vui, đặc quyền bổ sung đi kèm với mua hàng. Coors hiện đang thực hiện một chiến tặng kèm các thiết bị làm mát bia di động với mỗi lần mua 36 chai.

Các quà được ghim với sản phẩm khiến người bán ngần ngại việc bán đi.

3. Thi thố giữa các nhà bán lẻ

Thúc đẩy các nhà phân phối bán lẻ nhằm thúc đẩy thương hiệu. Hầu hết các chương trình khuyến mãi thương mại tập trung vào việc ảnh hưởng trực tiếp đến khách hàng trực tiếp (trưng bày) hoặc gián tiếp (giảm giá). Đưa ra giải thưởng khi đạt doanh số  bán hàng cao là một hướng khác cho các chiến dịch Trade Promotion. Có hai quy mô khác nhau:

Thi đấu nội bộ

Giải thưởng  được trao tặng dựa trên cơ sở cá nhân. Đưa ra các mức thưởng hoa hồng ví dụ như quà tặng  máy tính xách tay cho bất kỳ nhân viên bán hàng nào được ghi nhận với bán được nhiều sản phẩm nhất.  Những cuộc thi như thế này có thể mở rộng đến các nhà bán cụ thể, tiếp thêm sức mạnh cho doanh số tại các địa điểm đang gặp khó khăn.

Cuộc thi toàn chi nhánh

Làm nóng toàn bộ chuỗi nhà bán lẻ với giải thưởng quy mô lớn được trao trên cơ sở mỗi nhóm. Một số công ty thuộc ngành rượu tặng thưởng một du lịch trên tàu miễn phí cho bất kỳ chi nhánh nào bán được nhiều sản phẩm nhất.Ứng xử thân tình mang đến trọng lượng có giá trị cho phần thưởng và làm ấm lại mối quan hệ với cá nhân các nhà bán hàng, các mối quan hệ giúp giữ vững mục tiêu chiến dịch nhắm tới

4. Tổ chức sự kiện

Không phải tất cả các chương trình khuyến mãi thương mại đều được đặt ra rồi bị quên đi. Nhiều chiến dịch hiệu quả liên quan đến sự tham gia trực tiếp từ các nhà bán hàng! Đại diện công ty hoặc đại sứ thương hiệu. Nên  việc tổ chức  các sự kiện có thể  tăng khả năng  truyền bá sản phẩm.

Trưng bày giới thiệu sản phẩm

 Làm chủ cuộc trò chuyện. Đơn giản là không có cách nào tốt hơn để truyền đi thông điệp sản phẩm hơn là trình bày sản phẩm trên kịch bản sẵn có. Trưng bày giới thiệu sản phẩm đảm bảo hai điều: một đối tượng khách hàng sẽ được giữ chân và các sản phẩm chủ lực được nhấn mạnh, hai yếu tố đó cần thiết để chốt được doanh số.

Phát mẫu dùng thử

Mẫu dùng thử khiến người tiêu dùng khó có thể cưỡng lại. Sự tò mò thích thú ngay lập tức được kết hợp với việc sản phẩm có sẵn trong tầm với là  cách nhanh chóng và dễ dàng để thuyết phục những người mua hàng vốn không muốn tìm kiếm sản phẩm của bạn.

Kết hợp một số kỹ thuật Trade Promotion này và tạo ra một công thức mạnh mẽ để tăng doanh số. Đưa một đại diện phát phiếu giảm giá cho sản phẩm, bên cạnh là trưng bày giới thiệu sản phẩm. Quà tặng khi mua sản phẩm được đặt trên kệ trưng bày sẽ tạo ra một sự lôi kéo khó bỏ lỡ

San Pellegrino đã tạo ra một kệ trưng bày thông minh - ở cuối lối đi - kết hợp với biển Sale nổi bật thu hút tầm nhìn người mua hàng. Thông điệp Sale là rõ ràng. San Pellegrino trưng bày dòng sản phẩm đa dạng của mình nhưng vẫn không làm lu mờ thu điệp Sale chính.

Một danh sách thêm các ví dụTrade Promotion tuyệt vời nếu bạn muốn có ví dụ thực tế để ghép nối với các định nghĩa.

Bài viết cùng chuyên mục

S&OP là gì? Tại sao cần phải hiểu về chúng?
Trade/Sale

Trong quá trình từ nguyên vật liệu thô cho đến sản phẩm tới tay người tiêu dùng, cần chú ý mối tương quan cung - cầu, cách làm việc giữa nhà cung cấp nguyên vật liệu – nhà máy – nhà phân phối – nhà bán lẻ - cửa hàng để đảm bảo đủ lượng hàng hóa ra thị trường.
Xem thêm

Các Giải Pháp Arrow

Liên hệ với chúng tôi

1
089 918 91 98