Trade

Shopper Marketing-Nghệ thuật nắm bắt tâm trí, trái tim và ví tiền của người mua hàng - Kỳ 1
Shopper Marketing-Nghệ thuật nắm bắt tâm trí, trái tim và ví tiền của người mua hàng - Kỳ 1

Kết nối với người tiêu dùng (consumer) hay người mua hàng (shopper) và xây dựng lòng trung thành của họ đối với thương hiệu đã và đang là một thách thức đối với những nhà sản xuất và nhà bán lẻ, nhất là trong các ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG). Bên dưới đây, hãy cùng CASK xem qua thống kê về “hồ sơ” của người tiêu dùng và người mua hàng ngày nay:

Tâm trí Shopper - Bán như Amazon
Tâm trí Shopper - Bán như Amazon

Ở bài viết kỳ trước, bạn đã thấy 1 điển hình bán lẻ chủ động qua cách vận hành của Amazon. Tuy nhiên, Amazon vẫn là 1 doanh nghiệp thương mại điện tử và muốn áp dụng cách làm của Amazon cho mô hình cửa hàng bán lẻ đòi hỏi bạn phải điều chỉnh và cân nhắc những nhân tố đặc trưng riêng. Bài viết kỳ này sẽ cho bạn cái nhìn rõ ràng hơn trong việc vận dụng.

Tâm trí Shopper - Chuyển từ thụ động sang chủ động kỳ 2
Tâm trí Shopper - Chuyển từ thụ động sang chủ động kỳ 2

Như ở bài viết Tâm trí Shopper - Chuyển từ thụ động sang chủ động kỳ 1, ta đã được biết qua 2 trong số 5 nguyên lý thiết yếu trong bán lẻ chủ động. Trong bài viết này, ta sẽ đi qua 3 nguyên lý thiết yếu còn lại trong bán lẻ chủ động

Tâm trí Shopper-Chuyển từ thụ động sang chủ động kỳ 1
Tâm trí Shopper-Chuyển từ thụ động sang chủ động kỳ 1

Liệu khoa học và nghệ thuật trưng bày hàng hóa còn phù hợp hay hiệu quả trong xu thế kinh doanh bán lẻ hiện nay không? Câu trả lời là không, cách trưng bày bắt mắt rồi thụ động chờ shopper đến mua hàng không còn đủ sức đáp ứng nhu cầu thời đại nữa.

Tâm trí Shopper - Thế nào là bán lẻ tự động?
Tâm trí Shopper - Thế nào là bán lẻ tự động?

Chúng tôi sẽ cho bạn thấy loại hình bán lẻ tự phục vụ với diện mạo như ngày nay đã phát triển như thế nào

Lược sử về các sản phẩm Promotion
Lược sử về các sản phẩm Promotion

Nhiều trong chúng ta chắc hẳn cũng đã ít nhất 1 lần trong đời nhận được các sản promotion ví dụ như các vật phẩm văn phòng phẩm, túi. Những sự lựa chọn sản phẩm tặng khuyến mãi này bắt đầu từ rất xa xưa, từ những người được xem như thủy tổ của nghề Marketing trên đất Hoa Kỳ xưa - những người bán dầu rắn chữa bách bệnh

Promotion có đơn giản như bạn nghĩ
Promotion có đơn giản như bạn nghĩ

Khi nhắc đến Promotion, các chủ doanh nghiệp hoặc Trade Marketer mới vào nghề thường hiển nhiên mặc định nó là các chương trình ưu đãi, giảm giá.