Integrated Brand Communication

Xây dựng Brand bằng tư duy chiến lược - Kỳ 3 : Tình huống áp dụng
Xây dựng Brand bằng tư duy chiến lược - Kỳ 3 : Tình huống áp dụng

Trong 2 bài viết trước, bạn đã biết qua 2 công cụ: Quy trình chiến lược & bộ câu hỏi chiến lược, sau đây là các tình huống thực tế áp dụng 2 công cụ này.

Xây dựng Brand bằng tư duy chiến lược - Kỳ 2 : Tầm nhìn chiến lược
Xây dựng Brand bằng tư duy chiến lược - Kỳ 2 : Tầm nhìn chiến lược

Như đã nói ở phần trước, đối với nhà chiến lược, câu hỏi quan trọng hơn câu trả lời. Sau đây là bộ 4 câu hỏi giúp bạn xem xét Brand toàn diện

Xây Dựng Brand Bằng Tư Duy Chiến Lược - Kỳ 1 : Tư Duy Chiến Lược
Xây Dựng Brand Bằng Tư Duy Chiến Lược - Kỳ 1 : Tư Duy Chiến Lược

Câu hỏi quan trọng hơn câu trả lời . Rất nhiều nhà quản trị nghĩ mình có óc chiến lược nhưng thực sự ít ai có khả năng này. Trong kinh doanh, đa phần mọi người đều muốn có câu trả lời thật nhanh, nghĩ ra giải pháp nhanh chóng và đi thẳng vào hành động

Thương hiệu của bạn có đang được yêu thương? - Kỳ 3: Xây dựng Brand yêu thương
Thương hiệu của bạn có đang được yêu thương? - Kỳ 3: Xây dựng Brand yêu thương

Trong bài kỳ 1&2, bạn đã nắm được tầm quan trọng của Brand yêu thương cũng như những tiêu chí cho 1 ý tưởng Brand yêu thương, bài 3 sẽ trình bày cách xây dựng chiến lược để triển khai ý tưởng đó.

Thương hiệu của bạn có đang được yêu thương? - Kỳ 2: Muốn được yêu thương, phải biết yêu thương
Thương hiệu của bạn có đang được yêu thương? - Kỳ 2: Muốn được yêu thương, phải biết yêu thương

Để Brand của bạn được khách hàng yêu thương, đầu tiên bạn phải có 1 ý tưởng Brand (Brand idea) thú vị, đơn giản, độc đáo, gây hứng thú, có tính thúc đẩy và sinh lợi. Ý tưởng đó phải thu hút và làm khách hàng rung động.

Thương hiệu của bạn có đang được yêu thương? - Kỳ 1: Thời thế thay đổi
Thương hiệu của bạn có đang được yêu thương? - Kỳ 1: Thời thế thay đổi

Một sự thật mà dân Marketing đã nằm lòng là khách hàng ngày càng hiểu biết và khó tính hơn, cũng đồng nghĩa các Brand sẽ khó tiếp cận và gây niềm tin nơi họ hơn.

Phát triển chiến lược thấu hiểu khách hàng (Kỳ 2)
Phát triển chiến lược thấu hiểu khách hàng (Kỳ 2)

Rõ ràng, bạn không thể cứ lao đầu vào lĩnh vực thấu hiểu khách hàng vì bạn muốn xoay chuyển doanh nghiệp của mình một cách nhanh chóng. Bạn cần tạm dừng và tìm hiểu kỹ xem bạn sẽ nhìn vào tâm trí khách hàng của bạn như thế nào. Nói cách khác, bạn cần phải có chiến lược.