Integrated Brand Communication

Làm thế nào để thiết kế thông điệp chiến lược? - Kỳ 2
Làm thế nào để thiết kế thông điệp chiến lược? - Kỳ 2

Trong bài viết Làm thế nào để thiết kế thông điệp chiến lược? - Kỳ 1, ta đã đi qua 2 phần đầu của quy trình thiết kế thông điệp chiến lược, đó là (1) việc lựa chọn framework khách hàng mục tiêu & thông điệp, và (2) quy trình thực hiện các cuộc phỏng vấn đào sâu, khám phá. Bài viết này sẽ đưa bạn đi tiếp 3 phần tiếp theo của quy trình

Làm thế nào để thiết kế thông điệp chiến lược? - Kỳ 1
Làm thế nào để thiết kế thông điệp chiến lược? - Kỳ 1

Bạn đã nghĩ đến việc phát triển thông điệp cho tổ chức của bạn nhưng chưa biết phải bắt đầu như thế nào? Thực tế, một quy trình thiết kế thông điệp chiến lược có thể được chia thành một loạt các vòng lặp khám phá - xác thực - phản hồi.

Chiến lược thông điệp là gì?
Chiến lược thông điệp là gì?

Chiến lược thông điệp là một framework truyền thông dựa trên giá trị mà các công ty thường sử dụng trong hầu hết các chiến lược truyền thông với các bên liên quan như: nhân viên, khách hàng tiềm năng, khách hàng, đối tác và nhà đầu tư

Chiến lược trong cạnh tranh - Kỳ 1: Bí quyết cạnh tranh P1
Chiến lược trong cạnh tranh - Kỳ 1: Bí quyết cạnh tranh P1

Trước nay chúng ta vẫn thường hiểu cạnh tranh là nỗ lực để thu hút khách hàng giỏi hơn đối thủ. Điều đó không sai, nhưng nếu không nắm những nguyên lý về bản chất cạnh tranh, bạn sẽ phung phí sức lực của mình vào 1 cuộc chơi mà ngay từ đầu bạn không có cơ may chiến thắng.

Thông điệp của bạn có thật sự hiệu quả?
Thông điệp của bạn có thật sự hiệu quả?

Để phát hiện một thông điệp không hiệu quả thật sự không dễ. Các doanh nghiệp thu thập và phân tích hầu hết mọi số liệu có thể có, nhưng làm thế nào để bạn biết thông điệp của bạn có đang đúng hướng?

Xây dựng quan hệ thân thiết khách hàng - Kỳ 3: Case study Special K
Xây dựng quan hệ thân thiết khách hàng - Kỳ 3: Case study Special K

Trong 2 bài viết trước, bạn đã nắm được các nguyên lý định hình chiến lược xây dựng thương hiệu dựa vào Brand Love. Bài viết này sẽ trình bày cách áp dụng những nguyên lý trên để xây dựng chiến lược cho thương hiệu ngũ cốc Special K – một thương hiệu khá nổi tiếng hiện nay tại Mỹ

Xây dựng Brand bằng tư duy chiến lược - Kỳ 3 : Tình huống áp dụng
Xây dựng Brand bằng tư duy chiến lược - Kỳ 3 : Tình huống áp dụng

Trong 2 bài viết trước, bạn đã biết qua 2 công cụ: Quy trình chiến lược & bộ câu hỏi chiến lược, sau đây là các tình huống thực tế áp dụng 2 công cụ này.