Strategy

5 Yếu tố quan trọng Xây dựng định vị thương hiệu hiệu quả
5 Yếu tố quan trọng Xây dựng định vị thương hiệu hiệu quả

Khi nhắc đến chuyện thương hiệu, phàm Marketer hay chủ doanh nghiệp nào cũng muốn xây dựng thương hiệu mang tính hiệu quả cao cả về mặt doanh thu lẫn truyền thông. Nhưng trên thực tế không phải ai cũng làm được điều đó. ➤ Làm sao khách hàng có thể nhớ đến thương hiệu khi mà chính chúng ta còn không hiểu rõ được mình? ➤ Làm sao để khiến thương hiệu của chúng ta thật-sự-hiệu-quả chứ không phải tên gọi “cho sang” khi mà ngay từ đầu nền tảng của chúng ta vốn quá đơn sơ, chỉ đến từ ý tưởng chưa được hệ thống hóa rõ ràng? ➤ Và sản phẩm này, thương hiệu này trên thị trường có thật sự cần thiết hay không? Để trả lời những câu hỏi đó, chúng ta hãy bắt đầu hiểu từ những bước đầu tiên nhất của việc làm thương hiệu.

6 chiến lược quản trị và marketing cho thương hiệu cao cấp
6 chiến lược quản trị và marketing cho thương hiệu cao cấp

Kinh nghiệm và trải nghiệm được cho là rất cần thiết trong việc quản trị và marketing cho các thương hiệu cao cấp.Nhưng hầu hết những gì chúng ta biết về việc thiết kế những trải nghiệm của khách hàng đều bắt nguồn từ việc phát triển cho các thương hiệu đại chúng. Thương hiệu cao cấp là một câu chuyện hoàn toàn khác và đòi hỏi một cách tiếp cận rất cụ thể cho vấn đề quản lý thương hiệu và marketing.

Brandkey – chìa khóa thần kì trong thành công của Dove
Brandkey – chìa khóa thần kì trong thành công của Dove

Mỗi một thương hiệu khi bắt đầu hành trình tới tay người tiêu dùng của mình đều cần chọn cho mình những hướng đi phù hợp. Brandkey là một mô hình đã và đang được nhiều thương hiệu áp dụng thành công, trong đó có câu chuyện của xà phòng dưỡng ẩm của Dove.

Bỏ qua nghiên cứu thị trường - Sự thất bại thảm hại của startup Pets.com
Bỏ qua nghiên cứu thị trường - Sự thất bại thảm hại của startup Pets.com

Mô hình giống Amazon, đổ hàng triệu USD vào tiếp thị và truyền thông nhưng Pets.com vẫn thảm bại vì lỗi cơ bản: phớt lờ nhu cầu thực tế của thị trường. Đây chính là lý do chính khiến startup bán đồ ăn trực tuyến cho thú cưng này đóng cửa dù đã chi hàng triệu USD.

3 cách làm nội dung hiệu quả cho thương hiệu từ Ogilvy
3 cách làm nội dung hiệu quả cho thương hiệu từ Ogilvy

Dù bạn yêu hay ghét thì content vẫn được xem là vua của thời đại kỹ thuật số. “Content is King" - câu phát biểu năm 1996 từ vị lãnh đạo một trong những tập đoàn lớn nhất hành tinh đã thay đổi mạnh mẽ thế giới quảng cáo, hoặc chí ít cũng tạo ra nhìn nhận nghiêm túc hơn về yếu tố - nội dung trong các chiến dịch tiếp thị.

7 bước xây dựng chiến lược thương hiệu chuyên nghiệp dành cho SME
7 bước xây dựng chiến lược thương hiệu chuyên nghiệp dành cho SME

Hiện nay, có không ít doanh nghiệp vẫn hoạt động tốt khi không có một kế hoạch dài hạn. Tuy nhiên, nếu cách thức này cứ tiếp diễn trong thời gian dài thì có một cảnh báo tới doanh nghiệp của bạn – doanh nghiệp của bạn đang hoạt động không nhất quán, hình ảnh mờ nhạt, rất dễ để khách hàng mục tiêu lãng quên.

Tầm quan trọng của S&OP trong Business
Tầm quan trọng của S&OP trong Business

Chuyện gì sẽ xảy ra nếu cửa hàng hết hàng? Khi ấy, cửa hàng sẽ yêu cầu ngược lại với nhà phân phối. Nhà phân phối lại hết hàng sẽ tìm tới nhà máy để sản xuất thêm. Nhà máy không đủ nguyên vật liệu sản xuất sẽ tìm tới nhà cung cấp để có đủ nguyên vật liệu sản xuất được số hàng hóa theo yêu cầu.