Sau hơn 20 năm vắng bóng trong các chiến dịch truyền thông, McDonaldland sẽ tái xuất cùng các nhân vật được yêu thích như Ronald McDonald, Grimace, Birdie, Hamburglar, Mayor McCheese và Fry Friends — tất cả góp mặt trong một TV spot mới đậm chất psychedelic với nhạc nền do Toro y Moi thực hiện, tái hiện lại quảng cáo kinh điển từ năm 1971.
Một bữa ăn, cả một thế giới
McDonaldland Meal sẽ chính thức có mặt từ ngày 12/8 với hai lựa chọn chính: Quarter Pounder with Cheese hoặc 10 miếng Chicken McNuggets, đi kèm khoai tây chiên, một ly Mt. McDonaldland Shake với hương vị bất ngờ và một món quà lưu niệm bí mật — được hứa hẹn sẽ “đánh thức những ký ức cốt lõi” trong tâm trí người tiêu dùng.
.png)
Truyền thông đa nền tảng và hợp tác thương hiệu
Chiến dịch được triển khai trên nhiều kênh: TV, digital, website riêng, kích hoạt trải nghiệm thực tế, Snapchat AR, takeover Fortnite, cùng với các điểm hiện diện tại ThriftCon, Breakaway Music Festival, Watkins Glen International và Daytona 500 — nhắm vào cộng đồng yêu thích thời trang, âm nhạc và thể thao.
Về mặt hợp tác, McDonald’s bắt tay với Pacsun để ra mắt bộ sưu tập thời trang gồm áo thun, hoodie, mũ bucket, kẹp tóc và nhiều phụ kiện, cùng với thương hiệu Away để cho ra mắt dòng phụ kiện du lịch như tag hành lý và móc treo túi.
Trở lại của hoài niệm – một chiến lược sống còn?
Trong vài năm trở lại đây, McDonald’s đã khai thác hiệu quả yếu tố hoài niệm qua các chiến dịch như Grimace Shake viral hay sự trở lại của nhân vật Hamburglar. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên toàn bộ dàn nhân vật “vũ trụ McDonaldland” được quy tụ trong cùng một chiến dịch.
Theo Jennifer “JJ” Healan, Phó Chủ tịch Marketing, Thương hiệu, Nội dung và Văn hóa tại McDonald’s Mỹ:
“Nhiều người hâm mộ ngày nay có thể biết Grimace hay Hamburglar, nhưng ít ai biết rằng đó chỉ là phần nổi của tảng băng. McDonaldland là cả một thế giới nhiệm màu mà chúng tôi đang mang trở lại.”
McDonald’s tiếp tục sử dụng chiến lược marketing hoài niệm giữa bối cảnh doanh thu Q1/2025 tại Mỹ giảm 3.6% do người tiêu dùng cẩn trọng chi tiêu. Kết quả kinh doanh Q2/2025 sẽ được công bố vào ngày 6/8.
Nguồn Tham Khảo:
McDonald’s Releases Nostalgic McDonaldland Meal with Collectible Tins and a Limited‑Time Shake, People.com