
04 giải pháp nâng cao hiệu quả làm việc cho agency từ cask dx
Các Chủ Đề Training
Dự Án Tư Vấn Doanh Nghiệp
Chuyên Gia Của Cask
Blogs

Lời nguyền của tri thức khiến nhiều marketer hiểu sản phẩm rất rõ nhưng lại truyền thông không hiệu quả. Bài viết chỉ ra dấu hiệu bạn đang mắc phải, kèm 6 nguyên tắc giúp thông điệp trở nên dễ hiểu, dễ nhớ và tạo được tác động thật sự.
Xem thêm
Channel Card: Bí quyết quản trị kênh bán hàng hiệu quả và đồng bộ
Trong bối cảnh thị trường ngày càng phân mảnh và kênh phân phối ngày càng đa dạng, việc nắm bắt rõ đặc điểm từng kênh bán hàng là nền tảng quan trọng để doanh nghiệp duy trì lợi thế cạnh tranh. Channel Card ra đời như một công cụ chiến lược, giúp chuẩn hóa cách nhìn nhận và vận hành các kênh trong toàn tổ chức. Từ định nghĩa điểm bán, danh mục sản phẩm ưu tiên, hành vi người mua cho đến yêu cầu hợp tác từ khách hàng kênh – tất cả đều được mô tả rõ ràng trong một tài liệu duy nhất. Đây là nền tảng quan trọng giúp doanh nghiệp xây dựng chiến lược Route to Market - chiến lược giúp doanh nghiệp xác định và tổ chức các kênh phân phối nhằm đưa sản phẩm hoặc dịch vụ từ nhà sản xuất đến tay người tiêu dùng một cách hiệu quả hiệu quả và bền vững.
Xem thêm
Cá nhân hóa trong truyền thông: Hành trình xây dựng trải nghiệm riêng cho từng khách hàng
Tìm hiểu 5 cấp độ cá nhân hóa trong truyền thông tích hợp (IMC) và cách thương hiệu có thể xây dựng trải nghiệm riêng cho từng khách hàng, từ automation đến cảm xúc.
Xem thêm
Phân biệt GTM (Go-to-Market) và RTM (Route-to-Market) trong chiến lược đưa sản phẩm ra thị trường
Trong thế giới tiếp thị và kinh doanh, GTM (Go-to-Market) và RTM (Route-to-Market) thường được nhắc đến như những chiến lược quan trọng để đưa sản phẩm ra thị trường. Cùng nói về việc đưa sản phẩm ra thị trường, nhưng hai khái niệm này lại thường bị hiểu lẫn hoặc dùng thay thế cho nhau. Bài viết này sẽ giúp bạn phân biệt rõ GTM và RTM, hai khái niệm tưởng chừng giống nhau, nhưng lại đóng những vai trò rất khác nhau trong bản đồ tăng trưởng của doanh nghiệp. Hơn thế, bạn sẽ hiểu tại sao nếu chỉ dừng lại ở GTM, doanh nghiệp bạn có thể bỏ lỡ một nửa bức tranh thị trường.
Xem thêm
Đừng nhảy vào giải pháp khi chưa hiểu đúng vấn đề: Nghệ thuật xác định 'điểm đau vàng' trong phát triển sản phẩm mới
Đừng nhảy vào giải pháp khi chưa xác định đúng vấn đề! Tìm hiểu cách viết problem statement giúp phát triển sản phẩm mới đúng nhu cầu thị trường.
Xem thêm
Đào sâu nguyên nhân gốc rễ với kỹ thuật 5 WHYs để xây dựng Channel Plan hiệu quả
Trong thực tế vận hành thương mại và xây dựng kế hoạch kênh phân phối, không thiếu những bản kế hoạch tưởng như đã được chuẩn bị kỹ lưỡng từ A đến Z, thế nhưng khi bước vào triển khai thì kết quả lại không đạt kỳ vọng. Nguyên nhân không hẳn đến từ việc thiếu ngân sách, nhân lực hay sai cách thực thi, mà nhiều khi xuất phát từ một điều tưởng chừng đơn giản: doanh nghiệp đang cố giải quyết sai vấn đề. Một vấn đề bề mặt nếu được hiểu sai bản chất sẽ dẫn đến hàng loạt các hành động phía sau rất dễ đi chệch hướng. Ngược lại, nếu doanh nghiệp xác định đúng nguyên nhân gốc rễ của vấn đề, giải pháp thường trở nên rõ ràng, đơn giản và dễ thực thi hơn nhiều.
Xem thêm
SCAMPER là gì? Cách ứng dụng SCAMPER để phát triển sản phẩm mới sáng tạo và hiệu quả
Khám phá SCAMPER – công cụ giúp tăng tốc sáng tạo sản phẩm mới thông qua 7 góc nhìn đơn giản mà hiệu quả. Hướng dẫn chi tiết & ví dụ thực tế.
Xem thêm
Khi Dữ Liệu Không Đủ: Định Tính Mở Khóa Những Gì Định Lượng Bỏ Lỡ?
Tìm hiểu cách kết hợp dữ liệu định lượng và định tính trong marketing để hiểu rõ hơn về hành vi người tiêu dùng. Khám phá cách khai thác insights từ khách hàng giúp thương hiệu xây dựng chiến lược marketing hiệu quả, tăng trưởng bền vững và gia tăng lòng trung thành.
Xem thêm