Annual Brand Planning

Cách vận hành quy trình quảng cáo hiệu quả P2
Cách vận hành quy trình quảng cáo hiệu quả P2

Trong bài viết trước, bạn đã nắm qua sơ bộ các bước trong một quy trình quản trị quảng cáo. Bài viết tiếp theo đây sẽ giới thiệu với bạn kỹ năng cần có của người làm công tác quản trị quảng cáo – đó là kĩ năng tư duy quảng cáo – cùng với mô hình lựa chọn quảng cáo ABCs – một công cụ đắc lực trong lĩnh vực truyền thông

Tạo lập vị thế khác biệt- Kỳ 2 - Định vị để chiến thắng
Tạo lập vị thế khác biệt- Kỳ 2 - Định vị để chiến thắng

Trong bài 1, bạn đã nắm được cách định vị thương hiệu cũng như xác định các nhu cầu chức năng và cảm xúc. Tuy nhiên, bạn cần phải sàng lọc lần cuối cùng để chọn ra những lợi ích thực sự là ưu thế cạnh tranh của bạn, giúp bạn hoạt động ở vùng thắng. Bài viết tiếp theo đây sẽ cho bạn những công cụ và ví dụ cụ thể.

Tạo lập vị thế khác biệt- Kỳ 1- Xây dựng tính khác biệt
Tạo lập vị thế khác biệt- Kỳ 1- Xây dựng tính khác biệt

Bất kỳ Marketer nào cũng hiểu rõ tầm quan trọng của việc định vị thương hiệu. Tuy nhiên, làm sao để định vị thương hiệu phù hợp với nội lực doanh nghiệp – phát huy điểm mạnh, hạn chế điểm yếu, và mang tính khả thi cao lại là 1 bài toán không đơn giản. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho Marketer 1 cái nhìn tổng quan cùng các công cụ cần thiết để định vị tốt thương hiệu.

Nắm bắt tình huống kinh doanh của bạn - Kỳ cuối: Casestudy chiến lược cải cách của Avril Lavigne
Nắm bắt tình huống kinh doanh của bạn - Kỳ cuối: Casestudy chiến lược cải cách của Avril Lavigne

Trong bài viết trước, bạn đã nắm qua các công cụ phân tích tình huống kinh doanh cho Brand mình. Bài viết kỳ này sẽ giúp bạn tham khảo kinh nghiệm áp dụng qua tình huống của cô ca sĩ người Mỹ Avril Lavigne.

Chiến lược trong cạnh tranh - kỳ 3: Dịch chuyển chiến lược
Chiến lược trong cạnh tranh - kỳ 3: Dịch chuyển chiến lược

Nếu Brand bạn đã phát triển xong giai đoạn ‘khéo léo’ và tiến lên giai đoạn ‘chinh phục’ thì sao? Chắc chắn chiến lược của bạn cũng phải được nâng cấp theo. Đây là giai đoạn chuyển tiếp, nếu thực thi không khéo sẽ gây nhiều xáo trộn trong hoạt động Brand và phản ứng tiêu cực từ khách hàng.

Chiến lược trong cạnh tranh - Kỳ 2: Bí quyết cạnh tranh P2
Chiến lược trong cạnh tranh - Kỳ 2: Bí quyết cạnh tranh P2

Trong bài Bí quyết cạnh tranh P1, chúng ta đã nắm được bí quyết cạnh tranh dành cho Brand dẫn đầu và Brand thách thức . Trong bài viết này chúng ta sẽ đi qua lần lượt các chiến lược cạnh tranh dành cho Brand chinh phục và Brand khéo léo

Xóa bỏ mối quan hệ “them vs us” giữa Marketing và Finance
Xóa bỏ mối quan hệ “them vs us” giữa Marketing và Finance

Mối tương quan giữa Marketing và Finance được nhìn nhận là một trong những điều quan trọng nhất trong bất kỳ doanh nghiệp nào. Từ xửa xưa, đã luôn tồn tại cuộc chiến giằng co giữa một bên tiêu tiền - Marketing và một bên cố gắng vớt vát chi phí - Finance