Tiềm năng chuyển đổi số trong Quy trình quản trị bán hàng ngành Agency
Business

Tiềm năng chuyển đổi số trong Quy trình quản trị bán hàng ngành Agency

Nghe qua có vẻ đơn giản, nhưng thực chất Quy trình bán hàng giúp Agency giải quyết những vấn đề hết sức đặc thù của họ. Do số lượng khách hàng tiềm năng lớn đồng thời mỗi khách hàng lại có nhu cầu, đặc trưng riêng, do đó, nếu Agency không quản lý chặt chẽ & sát sao các đơn hàng, họ sẽ thất thoát, rối loạn thông tin và nhất là không xây dựng được giải pháp tốt cho khách hàng.

Nếu có ai đã ví von bán hàng là 1 nghệ thuật, thì lối bán hàng của Agency là thứ nghệ thuật bền bĩ, bởi nó phải trải 1 thời gian dài, từ lúc mới tiếp cận khách hàng cho đến hồi chốt được thương vụ. Cái tiến trình đó lại còn chứa đựng nhiều điều đáng lưu tâm đến, như: phải quản lý chặt chẽ thông tin lớn nhỏ về khách hàng, phải đầu tư nhiều nguồn lực nhất để xây dựng bản giải pháp – Proposal – thật tốt, phải theo dõi sát sao tiến độ và nhất là hiểu rõ những ai tác động đến việc chốt thương vụ về phía khách hàng.

Chính vì đặc biệt như vậy, quan trọng như vậy, nên Quy trình Quản trị bán hàng của Agency xứng đáng cho chúng ta khảo sát, thử xem Chuyển đổi số có thể vận dụng và cải thiện ở những khâu nào, để cộng đồng Agency thấy rõ được những cơ hội đến từ việc tăng cường nội lực doanh nghiệp.

Quy trình Quản trị bán hàng – hay còn gọi là Deal Funnel Management – là gì?

Đây là quy trình kiểm soát danh sách các đơn hàng – Deal – của doanh nghiệp, quản lý quá trình xây dựng giải pháp – Proposal – phù hợp với nhu cầu khách hàng để chốt thương vụ.

Vì sao các Agency lại cần đến quy trình này?

Nghe qua có vẻ đơn giản, nhưng thực chất Quy trình này giúp Agency giải quyết những vấn đề hết sức đặc thù của họ. Do số lượng khách hàng tiềm năng lớn đồng thời mỗi khách hàng lại có nhu cầu, đặc trưng riêng, do đó, nếu Agency không quản lý chặt chẽ & sát sao các đơn hàng, họ sẽ thất thoát, rối loạn thông tin và nhất là không xây dựng được giải pháp tốt cho khách hàng.

Quy trình Quản trị bán hàng đạt chuẩn hiện nay bao gồm 5 bước sau:

Bước 1 – Nhận Deal mới

Bước 2 – Xây dựng Giải pháp

Bước 3 – Trình bày Giải pháp

Bước 4 – Theo dõi thương vụ

Bước 5 – Chốt thương vụ

enlightened5 bước đi trên trong thực tế sẽ đáp ứng cho 6 nhóm nhu cầu sau:

1. Quản lý danh sách và thông tin Deal

Nhập và lưu trữ thông tin Deal để theo dõi về sau: các giai đoạn, thời hạn, các vấn đề nổi bật… Trong đó, có những thông tin hết sức quan trọng cho triển khai dự án.

2. Lập kế hoạch, phân bổ và theo dõi công việc liên quan đến Deal

Đây là một mảng cực kỳ phức tạp bởi nhiều nhiệm vụ thuộc nhiều giai đoạn khác nhau, do nhiều nhân viên khác nhau phụ trách, có liên quan, liên hệ đến nhau theo nhiều phương diện.

3. Lưu trữ & tìm kiếm tài liệu

Lưu trữ và truy xuất các thông tin về Brief của khách hàng, các tài liệu do khách hàng cung cấp, các tài liệu liên quan đến Deal, các tài liệu phục vụ làm Giải pháp… Đây ví như kho tài liệu phục vụ cho toàn bộ 1 dự án.

4. Giao tiếp nội bộ

Cần có kênh giao tiếp nội bộ cho từng Deal, dành riêng cho đội ngũ đảm trách Deal đó

5. Giao tiếp bên ngoài

Cần có kênh giao tiếp, đặt lịch hẹn với khách hàng

6. Báo cáo

Cần các báo cáo về số lượng Deal mới, doanh thu tháng – kỳ vọng và thực tế, thời gian trung bình của một Deal qua các giai đoạn, tỷ lệ Chuyển đổi – Conversion - giữa các giai đoạn, tỷ lệ khách hàng mua tiếp… 

Tiềm năng Chuyển đổi số

Với các nhóm nhu cầu trên, Chuyển đổi số sẽ là giải pháp đắc lực, giúp:

  • Tiết kiệm thời gian làm các tác vụ mang tính thủ tục: nhập thông tin, phân loại Deal…
  • Tự động lưu trữ 1 cách hệ thống lượng thông tin khổng lồ, đa dạng; giúp truy xuất và cập nhật nhanh chóng.
  • Hiển thị toàn bộ nhiệm vụ từng cá nhân lẫn đội ngũ theo nhiều khung trình bày khác nhau tùy theo mục đích quan tâm để tiện phân bổ nguồn lực và sắp xếp tiến trình công việc.
  • Cung cấp 1 nền tảng giao tiếp chung cho nội bộ đội ngũ, có thể Chat, điện thoại, hội họp, chỉnh sửa và cập nhật tài liệu chung.
  • Cung cấp nhiều mẫu báo cáo tùy theo nhu cầu để theo dõi, phân tích các KPI, tiến độ công việc… giúp ra quyết định nhanh chóng.

Tất cả những lợi ích trên sẽ cùng góp phần tạo nên sự cải tiến tổng lược: tăng tỷ lệ chốt thương vụ thành công, qua đó tăng doanh thu cho Agency. Chuyển đổi số hứa hẹn là 1 lựa chọn đầu tư khó gây thất vọng.

Giải pháp chuyển đổi số của CASK cung cấp cho doanh nghiệp thuộc nhiều ngành hàng các giải pháp giúp xử lý vấn đề và tận dụng cơ hội trong các mảng việc cốt lõi: Chiến lược, Định vị, Vận hành, Công nghệ và Báo cáo.

Thông tin chi tiết

Giải pháp Chuyển đổi số theo ngành: https://www.cask.vn/blog/chuyen-doi-so-theo-nganh

Giải pháp chuyển đổi số theo phòng: https://www.cask.vn/blog/chuyen-doi-so-theo-phong

Bài viết cùng chuyên mục

5 xu hướng Digital Marketing 2019 nổi bật
Business

Năm 2019 đã bắt đầu, các doanh nghiệp đang không ngừng tìm kiếm những lợi thế cạnh tranh mới và cách để kết nối với nhiều khách hàng hơn. Sự phát triển của Digital Marketing không có dấu hiệu chậm lại, đó là lý do tại sao các chủ doanh nghiệp bỏ nhiều chi phí và nỗ lực hơn vào phát triển các công cụ Digital Marketing. Dưới đây là 5 xu hướng Digital Marketing nổi bật mà bạn cần biết trong năm 2019 này.
Xem thêm
5 Xu hướng dẫn dắt Thương mại điện tử năm 2019
Business

Tại Việt Nam, thương mại điện tử đạt 9 tỷ USD năm 2018 về quy mô, tăng trưởng gấp 2 lần so với năm 2017 ở mức 2,8 tỷ USD với mức tăng trưởng trung bình hàng năm 38% trong giai đoạn 2015 – 2018. Một số sàn thương mại điện tử có doanh thu tăng đột biến tới 300% – 400%. Thị trường đầy tiềm năng này là cơ hội lớn để các chủ doanh nghiệp bước vào và kiếm tiền. Vậy, làm cách nào để nắm bắt tốt các xu hướng thương mại điện tử cho doanh nghiệp của bạn?
Xem thêm
17 mẹo chạy facebook ads để tăng doanh số bán hàng
Business

Bạn có đang sử dụng quảng cáo của Facebook? Đó là một công cụ tuyệt vời giúp các người bán hàng online mang sản phẩm đến với nhiều đối tượng hơn. Sử dụng một số thủ thuật và mẹo nhất định, bạn có thể thu được nhiều giá trị hơn từ chúng. Bạn có thể nhận được nhiều cái nhấp chuột hơn, nhiều khách hàng mục tiêu hơn và bán được nhiều hàng hơn.
Xem thêm
4 bài học thành công đắt giá trong thương mại điện tử
Business

“Trong quá khứ, các công ty chỉ cần so sánh với bản thân mình trước đó để biết mình có đang hoàn thiện hay không. Nhưng điều này nay không còn đúng nữa. Các công ty nay phải so sánh với đối thủ cạnh tranh, người tiêu dùng và sự tăng trưởng của thị trường để đảm bảo rằng mình không bị bỏ lại phía sau”.
Xem thêm
Báo cáo Chỉ số Thương mại điện tử Việt Nam 2019 có gì nối bật?
Business

Tổng quan, báo cáo cho biết: tăng trưởng thương mại điện tử Việt Nam năm vừa qua đạt trên 30%. Quy mô thị trường thương mại điện tử đạt 7,8 tỷ USD. Khảo sát cho thấy 47% các doanh nghiệp hiện nay có đa số lao động thường xuyên sử dụng email trong công việc. Tuy nhiên, vẫn còn tới 19% doanh nghiệp vẫn chưa tạo được cho nhân viên thói quen sử dụng email.
Xem thêm

Các Giải Pháp Arrow

Liên hệ với chúng tôi

1
089 918 91 98