GET INFORMED
GET INSPIRED

Stories Created By You

ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN
Trưng bày kênh GT - 4 con số mà mọi Trade Marketers phải "nằm lòng"
Trưng bày kênh GT - 4 con số mà mọi Trade Marketers phải "nằm lòng"

Chiếm doanh số áp đảo cùng lượng cửa hàng bán lẻ lên đến 1,4 triệu, kênh bán hàng truyền thống GT (General Trade) được xem là nơi mang đến nguồn lợi nhuận quan trọng cho phần lớn các nhãn hàng và doanh nghiệp tại Việt Nam. Nếu như kênh MT là nơi mà tất cả mọi quyết định đều do nhà bán lẻ (Retailer) đưa ra và bất kể hoạt động lớn nhỏ đều phải cam kết rõ ràng thì với kênh GT, các doanh nghiệp sẽ có ảnh hưởng lớn hơn và có nhiều “đất” hơn để dành quyền lợi trưng bày. Đổi lại, độ cam kết ở kênh này thường không cao, thậm chí rất thấp. Với đặc trưng trên, câu hỏi làm đau đầu không ít người làm Merchandising chuyên nghiệp là: làm cách nào để tận dụng tốt đa những lợi thế kể trên ở kênh GT và vượt qua hạn chế sẵn có để Trưng bày thực sự đạt được hiệu quả?

Trade Marketing và chiến lược kênh phân phối thương mại tối ưu
Trade Marketing và chiến lược kênh phân phối thương mại tối ưu

Xuất hiện ở Việt Nam muộn hơn marketing và sales (bán hàng), nhưng đến nay, khái niệm trade marketing (tiếp thị thương mại) đã trở thành công cụ cạnh tranh hữu hiệu của doanh nghiệp trên mặt trận phân phối sản phẩm thông qua các đơn vị trung gian. Nếu marketing nhắm đến khách hàng mục tiêu qua các phương tiện truyền thông, thì trade marketing lại quan tâm đến người tiêu dùng và người bán hàng tại điểm bán sản phẩm.

3 cách làm nội dung hiệu quả cho thương hiệu từ Ogilvy
3 cách làm nội dung hiệu quả cho thương hiệu từ Ogilvy

Dù bạn yêu hay ghét thì content vẫn được xem là vua của thời đại kỹ thuật số. “Content is King" - câu phát biểu năm 1996 từ vị lãnh đạo một trong những tập đoàn lớn nhất hành tinh đã thay đổi mạnh mẽ thế giới quảng cáo, hoặc chí ít cũng tạo ra nhìn nhận nghiêm túc hơn về yếu tố - nội dung trong các chiến dịch tiếp thị. Từ cột mốc đó đến nay đã hơn hai thập kỷ, nội dung vẫn là món “vũ khí hạng nặng” để các thương hiệu tiếp cận người tiêu dùng, bất kể thời đại đó bùng nổ những bảng hiệu khổng lồ, hộp quảng cáo vài centimet trên tạp chí, bản nhạc trên radio và hay web-drama trên YouTube.

7 bước xây dựng chiến lược thương hiệu chuyên nghiệp dành cho SME
7 bước xây dựng chiến lược thương hiệu chuyên nghiệp dành cho SME

Hiện nay, có không ít doanh nghiệp vẫn hoạt động tốt khi không có một kế hoạch dài hạn. Tuy nhiên, nếu cách thức này cứ tiếp diễn trong thời gian dài thì có một cảnh báo tới doanh nghiệp của bạn – doanh nghiệp của bạn đang hoạt động không nhất quán, hình ảnh mờ nhạt, rất dễ để khách hàng mục tiêu lãng quên. Vì vậy, muốn phát triển tốt, doanh nghiệp của bạn cần xây dựng một quy trình chiến lược thương hiệu chuyên nghiệp, hơn hẳn các đối thủ cạnh tranh. Nhưng quy trình xây dựng chiến lược thương hiệu có thực sự đơn giản? Tìm hiểu và thực hành ngay 7 bước dưới đây để xây dựng một chiến lược thương hiệu chuyên nghiệp.

Đàn ông mua sắm nhiều hơn - Chuyển biến mạnh mẽ của ngành bán lẻ
Đàn ông mua sắm nhiều hơn - Chuyển biến mạnh mẽ của ngành bán lẻ

Đàn ông đang chuyển dịch mua sắm từ cửa hàng truyền thống sang thiết bị di động ngày một nhiều hơn. Tỉ lệ mua hàng trực tuyến của họ hiện nay gần bằng phụ nữ. Từ năm 2017 đến 2018, tỉ lệ không bao giờ mua hàng qua thiết bị di động (ít hơn một lần một tháng) của nam giới giảm đáng kể từ 48% xuống còn 18% - con số gần như với phụ nữ. Bên cạnh đó, đàn ông nắm bắt công nghệ với tốc độ nhanh hơn: 70% đàn ông sử dụng thiết bị thông minh để nghiên cứu sản phẩm và giá, trong khi phụ nữ chỉ có 46%.

Shopper Marketing: Hiểu người mua hàng hơn để bán được nhiều hơn
Shopper Marketing: Hiểu người mua hàng hơn để bán được nhiều hơn

Trong bối cảnh tâm lý và hành vi của người mua hàng ngày càng phức tạp và thay đổi nhanh chóng, Shopper Marketing đang trở thành xu hướng.

4 bước xây dựng thương hiệu cho Startup
4 bước xây dựng thương hiệu cho Startup

Nếu các Startup mong muốn tìm một con đường dễ dàng và nhanh chóng để xây dựng doanh nghiệp của mình. Với Bigsouthbrand.com câu trả lời “Không có”. Việc khởi nghiệp hay bắt đầu làm kinh doanh là một con đường vô cùng gian nan, nếu các bạn mong muốn một con đường bằng phẳng, hãy chọn một cách khác, đừng dấn thân vào nghiệp này. Chúng ta có thể nổi tiếng nhanh chóng chỉ trong 1 vài ngày bằng một chiêu trò nào đó, nhưng chắc chắn là sẽ không có con đường nào ngắn và dễ để có thương hiệu trong tâm trí khách hàng.

Gen Z - Thách thức lớn cho Amazon và cả ngành bán lẻ
Gen Z - Thách thức lớn cho Amazon và cả ngành bán lẻ

Trước đây, Amazon đã tiếp cận được rất nhiều người mua sắm độ tuổi trung niên trở lên bằng thẻ Prime. Thẻ Prime đã và đang tác động mạnh mẽ đến ngành mua sắm bán lẻ. Tuy nhiên, có một thách thức to lớn đối với Amazon hiện nay, chính là phân khúc những khách hàng mua sắm trẻ tuổi - Gen Z.

Tầm quan trọng của S&OP trong Business
Tầm quan trọng của S&OP trong Business

Giả dụ, nhà máy sẽ lấy nguyên vật liệu từ nhà cung cấp để tạo sản phẩm. Sau đó, sản phẩm được chuyển tới cho nhà phân phối rồi từ đó, hàng hóa được đẩy tới các cửa hàng bán lẻ. Điểm dừng cuối cùng là tới tay người tiêu dùng. Chuyện gì sẽ xảy ra nếu cửa hàng hết hàng? Khi ấy, cửa hàng sẽ yêu cầu ngược lại với nhà phân phối. Nhà phân phối lại hết hàng sẽ tìm tới nhà máy để sản xuất thêm. Nhà máy không đủ nguyên vật liệu sản xuất sẽ tìm tới nhà cung cấp để có đủ nguyên vật liệu sản xuất được số hàng hóa theo yêu cầu.

7 cách giúp thương hiệu bạn khắc sâu vào tâm trí khách hàng
7 cách giúp thương hiệu bạn khắc sâu vào tâm trí khách hàng

Một trong những hoạt động quan trọng nhất mà một công ty nên làm để tăng doanh số là xây dựng thương hiệu. Xây dựng nên một thương hiệu gắn kết, độ nhận diện cao, thể hiện đậm nét tính cách thương hiệu là điều tối quan trọng, đặc biệt là trong thời điểm hiện tại, khi mà lòng trung thành của khách hàng khó đạt được hơn nhiều. Một thương hiệu vững chắc có thể giúp doanh nghiệp kết nối với khách hàng hiện tại đồng thời thu hút những khách hàng mới. Ngoài ra, nó còn truyền cảm hứng cho khách hàng chia sẻ về doanh nghiệp trên social media.

Tương lai ngành bán lẻ: Salesman trở nên kém quan trọng
Tương lai ngành bán lẻ: Salesman trở nên kém quan trọng

Làn sóng công nghệ mới đang không ngừng lớn mạnh. Phần lớn dịch vụ trong ngành bán lẻ giờ đây sẽ trở thành thế giới của các hệ thống tự động, app và robot. Đáng tiếc, đối với đa số nhân viên bán hàng, cuộc cách mạng này không được chào đón. Một nghiên cứu của Đại học Oxford ước tính khả năng nhân viên bán hàng được thay thế bởi công nghệ trong vòng một thập kỷ tới là 92%. Phần lớn công việc trong nền kinh tế đều sẽ trở thành thế giới thu nhỏ của công nghệ trong những thập kỷ tới.

14 Kỹ năng quan trọng của một Trade Marketing Manager chuyên nghiệp
14 Kỹ năng quan trọng của một Trade Marketing Manager chuyên nghiệp

Trong 3 năm đầu sự nghiệp, các Trade Marketer thường sẽ làm việc “by task” và thiếu cái nhìn toàn cảnh về Trade Marketing. Vậy nếu bạn nghiêm túc chọn Trade Marketing để phát triển sự nghiệp thì cần nắm vững những kỹ năng nào? Cần hệ thống Mindset và Skillset thế nào để trở thành nhân tố nổi trội? Và quan trọng hơn hết, bạn cần xây dựng lộ trình phát triển bản thân thế nào để nhanh chóng trở thành Trade MKT Manager?