Giải pháp xây dựng năng lực thương mại cho doanh nghiệp

Đào tạo in-house theo yêu cầu doanh nghiệp

Nhận tư vấn

CÁC CHỦ ĐỀ TRAINING CỦA CASK

Business Training

Sales Capability Development

  • Sales Mindset & Sales Leadership
  • Solution Selling / Consultative Selling
  • Key Account Management
  • Sales Planning & Execution Excellence
  • Sales Coaching for Managers

Xem thêm
Business Training

Marketing Capability Development

  • Consumer & Market Insight
  • Brand Strategy & Brand Positioning
  • Marketing Planning & Execution
  • Digital Marketing Strategy
  • Integrated Marketing Communication

Xem thêm
Business Training

Trade Marketing & Channel Development

  • Trade Marketing Strategy
  • Channel Segmentation & Development
  • Shopper & Channel Insight
  • In-store Activation & Perfect Store Execution
  • Distributor & Partner Management

Xem thêm
Business Training

Commercial Analytics & Data-driven Decision Making

  • Business Analytics for Sales & Marketing
  • Commercial Dashboard Design & Usage
  • Data-driven Planning
  • Scenario Planning & Forecasting
  • ROI-based Decision Making

Xem thêm
Business Training

Leadership & Commercial Mindset

  • Leadership in Commercial Context
  • Building High-performing Commercial Teams
  • Strategic Thinking & Business Acumen
  • Change Management for Commercial Leaders

Xem thêm

Triết lý thiết kế chương trình

Các hình thức triển khai

Giá trị khác biệt của Customized Corporate Training của CASK

Dự Án Tư Vấn Doanh Nghiệp

Expert của Cask

Nguyễn Đức Thùy Anh

Nguyễn Đức Thùy Anh

Former Chief Finance Officer
Chị có 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Tài chính doanh nghiệp tại các tập đoàn đa quốc gia. Hiện tại đang là Cố vấn tài chính cho các Tổ chức phi lợi nhuận và các dự án Start-up, cụ thể: Former Finance Director – Number One Trading Former Chief Finance Officer – Lazada Vietnam Former Head of Finance – Coca-Cola Southeast Asia Inc. Former Investment Manager – Tong Yang Investment Fund Former roles tại Procter & Gamble Việt Nam & KPMG Việt Nam Song song với công việc tại doanh nghiệp, chị Thùy Anh còn sáng lập và đồng hành với nhiều dự án xã hội như VietSeeds Foundation, Heart & Mind Education (HME), Connecting Circle và Help A Teacher (H.A.T). Đây là minh chứng cho cam kết của chị đối với giáo dục, bình đẳng cơ hội và phát triển cộng đồng bền vững.
Ms. Trần Thị Thùy Linh

Ms. Trần Thị Thùy Linh

Senior Manager - Group Brand Management
Chị Trần Thị Thùy Linh sở hữu hơn 12 năm kinh nghiệm trong ngành FMCG tại các tập đoàn đa quốc gia hàng đầu như Abbott, FrieslandCampina, Unilever và hiện tại là DKSH Vietnam. Trải qua nhiều vị trí then chốt từ Trade Sale & Marketing, Channel & Category Development đến Client Management, chị đã xây dựng nền tảng vững chắc về hoạch định chiến lược ngành hàng và phát triển kênh phân phối. Trong 5 năm gần đây tại DKSH, trên cương vị Senior Manager _ Group Brand Management, chị Linh trực tiếp quản lý hoạt động kinh doanh các thương hiệu quốc tế với quy mô doanh thu trên 2.000 tỷ đồng mỗi năm. Đặc biệt, chị đã đưa nhiều thương hiệu quốc tế mới thâm nhập thị trường Việt Nam, đồng thời giúp các đối tác như Sanofi (Lactacyd) và Nestlé (KitKat, Ovaltine) mở rộng thị phần, đạt vị thế số 1 thị phần chỉ sau 3 năm. Với những đóng góp xuất sắc, chị được vinh danh Vice President Award 2024 – Best Individual Performance of the Year, khẳng định uy tín chuyên môn và năng lực lãnh đạo, đồng thời tạo nền tảng để chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm thực tiễn trong lĩnh vực FMCG.
VÕ ĐỨC HOÀNG CHƯƠNG

VÕ ĐỨC HOÀNG CHƯƠNG

SHOPPER & CUSTOMER MARKETING MANAGER
Anh có hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Marketing & Trade Marketing, đặc biệt là ứng dụng Data Analytics để ra quyết định chiến lược và tối ưu hiệu quả kinh doanh. Khởi đầu sự nghiệp tại Kimberly-Clark Việt Nam với vai trò Management Trainee (2018), anh từng đảm nhiệm vị trí Channel & Category Development Manager tại FrieslandCampina từ 2021 đến 2024. Hiện tại, anh đang là Shopper & Customer Marketing Manager tại Beiersdorf Việt Nam. Anh thành thạo Power BI và Excel nâng cao, từng xây dựng nhiều dashboard KPI, lập forecast nhu cầu và phân tích chuyên sâu các chương trình phân phối, khuyến mãi, loyalty và sales engagement cho các kênh GT, MT và HoReCa. Một số thành tích nổi bật có thể kể đến: - Vượt 144% mục tiêu doanh số Q2/2022 - Mở rộng điểm bán +51% so với Q1/2022 - Gia tăng doanh thu H2/2023 +25% so với H1
Hứa Thái Đạt

Hứa Thái Đạt

Former Senior Trade MKT Manager
Anh có hơn 10 năm kinh nghiệm làm Trade Marketing tại các công ty lớn. Anh từng quản lý toàn bộ mảng Trade Marketing cho Innovation Brand của Heineken Vietnam (Strongbow, Desperados, Affligem). Trong suốt quá trình làm việc, anh gần như đã trải qua hầu hết các ngành hàng khác.
Trương Đăng Khoa

Trương Đăng Khoa

Former Head Of Retail Marketing
Anh có hơn 3 năm kinh nghiệm trong xây dựng chiến lược phân phối cho ngành hàng Men & Women của Nivea ,đã từng lead nhiều chiến lược promotion dài hạn, đem lại hiệu quả doanh thu bền vững. Đồng thời, anh có hơn 5 năm kinh nghiệm làm Regional Sales manager của P&G, từng làm với rất nhiều nhà phân phối lớn, giúp cho doanh nghiệp tăng doanh số và duy trì hệ thống cung ứng vững mạnh.
Lương Trọng Nhân

Lương Trọng Nhân

Shopper Insight & In-store Communication Manager
Anh đã có kinh nghiệm xây dựng chiến lược phân phối, quản lý toàn bộ hình ảnh, trưng bày trong store của nhãn hàng Nivea ở cả hai kênh GT & MT. Ngoài ra anh còn có kinh nghiệm Retail Audit trong thời gian công tá 4 năm tại Nielsen trước đó.
 Nguyễn Như Thạch Trúc

Nguyễn Như Thạch Trúc

Senior Brand Manager
10+ năm kinh nghiệm. Hiện chị là Senior Brand Manager tại Nestle, và từng là cựu Senior Brand Manager tại Vinamilk tại đây chị đạt thành tích Employee of The Year của Vinamilk vào năm 2017. Ngoài ra chị cũng lọt vào chung kết cuộc thi Vietnam Young Lions 2017 và tham dự Spikes Asia 2019.
Phạm Thanh Tuấn

Phạm Thanh Tuấn

Head of Technology & Analytis, Southeast Asia
Anh Tuấn có hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực FMCG tại các tập đoàn hàng đầu như Coca-Cola, BAT, ABInBev, Heineken... Anh từng đảm nhiệm nhiều vai trò chiến lược như Trade Marketing Manager, Key Account Manager, Regional Sales Director, đến Head of Technology & Analytics.
Hồ Thị Minh Huyền

Hồ Thị Minh Huyền

Former Head of Qualitative
Với hơn 15 năm kinh nghiệm trò chuyện cùng người tiêu dùng và chuyên gia Việt Nam trong nhiều lĩnh vực như hàng tiêu dùng nhanh (FMCG), tài chính, làm đẹp, giáo dục, điện tử, y tế/dược phẩm, tổ chức phi chính phủ (NGO), thương mại điện tử, v.v., tôi đã tư vấn cho cả khách hàng trong nước và các tập đoàn đa quốc gia về chiến lược thâm nhập thị trường, đổi mới sáng tạo, truyền thông, trải nghiệm khách hàng và xây dựng thương hiệu.
Hoàng Đình Hiếu

Hoàng Đình Hiếu

Former Head of Retail Marketing
Anh Có hơn 5 kinh nghiệm trong ngành hàng tiêu dùng nhanh tại Unilever Việt Nam với vị trí Channel & Category Development Manager. Ngoài ra anh cũng có 3 năm kinh nghiệm trong ngành điện máy, điện lạnh tại Samsung Việt Nam với vị trí Head of Retail Marketing, phụ trách chiến lược Trade Marketing, Go-to-market, Visibility, Field Force Capability & Performance Management cho 5 ngành hàng điện gia dụng chiến lược.
Đỗ Thùy Chi

Đỗ Thùy Chi

Innovation and Strategy Senior Manager
Chị Chi có hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quản trị thương hiệu cho các tập đoàn lớn (Unilever, Diana, Techcombank, Frieslandcampina, GSK) và tư vấn chiến lược cho một số công ty về giáo dục ở Việt Nam. Chị có nhiều kinh nghiệm trong việc xây dựng và tái tung các nhãn hàng mới tại thị trường Việt Nam dựa trên việc tìm hiểu insight của khách hàng để xác định chiến lược Marketing phù hợp với thị hiếu và môi trường cạnh tranh. Chị cũng có kinh nghiệm giảng dạy và đào tạo về Marketing và phát triển con người cho một số doanh nghiệp Việt Nam.
Hoàng Thị Minh Hằng

Hoàng Thị Minh Hằng

Former CMI lead & Business Support
Với hơn 23 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nghiên cứu thị trường, tôi là một nhà nghiên cứu dày dạn kinh nghiệm, hiện đang dẫn dắt chức năng Nghiên cứu Thị trường Người tiêu dùng tại HEINEKEN – một trong những tập đoàn bia hàng đầu thế giới – trong suốt 7 năm qua. Sứ mệnh của tôi là lãnh đạo và giám sát tất cả các hoạt động nghiên cứu thị trường cho các danh mục bia và cider, nhằm thu thập thông tin kinh doanh và chuyển hóa chúng thành các cơ hội, chiến lược và chiến thuật giúp HEINEKEN Việt Nam tăng trưởng nhanh hơn và tạo ra giá trị cao hơn. Với 2 năm đảm nhận vai trò mới trong Bộ phận Hỗ trợ Kinh doanh, tôi đã định hình chiến lược để giành chiến thắng tại thị trường miền Bắc, đảm bảo sự triển khai hiệu quả của chiến lược phù hợp với đặc thù khu vực này. Tôi có bề dày kinh nghiệm trong việc lãnh đạo và quản lý các dự án nghiên cứu thị trường trên nhiều danh mục, thương hiệu và kênh phân phối khác nhau, bao gồm Heineken, Tiger, Larue, Bia Việt và Strongbow. Tôi tận dụng chuyên môn của mình trong việc phân tích insight người tiêu dùng, trải nghiệm khách hàng và cải tiến liên tục để hỗ trợ phát triển kinh doanh, đổi mới sản phẩm và xây dựng thương hiệu cho HEINEKEN và các đối tác. Tôi đam mê việc cung cấp các nghiên cứu chất lượng cao, mang tính ứng dụng, giúp đưa ra các quyết định dựa trên dữ liệu và nâng cao sự hài lòng của khách hàng.

Bài Viết Chuyên Ngành

AOP không chỉ dành cho doanh nghiệp lớn
AOP

Khi nhắc đến AOP (Annual Operating Plan) nhiều người thường nghĩ ngay đến những doanh nghiệp lớn với bộ máy cồng kềnh, nhiều phòng ban và các bản kế hoạch dày hàng chục trang. Với doanh nghiệp nhỏ, AOP thường bị xem là thứ “quá tầm” hoặc không thực sự cần thiết vì mọi quyết định vẫn có thể linh hoạt xoay chuyển từng ngày.
Xem thêm
Alignment - Sự đồng thuận trong AOP: Vì sao “đầu không xuôi” thì “đuôi khó lọt”?
AOP

Mỗi mùa lập AOP, bức tranh quen thuộc lại lặp lại đó là lịch họp dày hơn, slide nhiều hơn, kế hoạch được làm rất kỹ. Thế nhưng khi bắt tay vào triển khai, các câu hỏi "Ủa?" bắt đầu xuất hiện. - Ủa việc này của phòng nào? - Ủa sao lại phát sinh thêm đầu việc? - Ủa sao không giống như lúc đã thống nhất? Điều trớ trêu là, những “Ủa” đó không đến từ việc thiếu trao đổi. Trái lại, càng họp nhiều, càng bàn kỹ, các phòng ban lại càng dễ hiểu AOP theo cách khác nhau. Mỗi phòng đều làm đúng theo logic của mình, nhưng khi ghép lại, toàn bộ kế hoạch bắt đầu lệch nhịp vì alignment - sự đồng thuận - trong AOP chưa thực sự rõ ràng. Bài viết này sẽ đi thẳng vào bản chất của alignment trong AOP, chỉ ra những thách thức phổ biến khiến các phòng ban khó phối hợp, và cách thiết kế alignment ngay từ khâu lập kế hoạch để AOP thực sự “chạy được” trong vận hành. Hãy đọc bài viết dưới đây để hiểu thêm vì sao AOP không thiếu kế hoạch, mà thường thiếu alignment và làm thế nào để giảm bớt những “sự bất ngờ” không đáng có giữa các phòng ban.
Xem thêm
Vì sao creative brief càng dài thì agency càng dễ hiểu sai brief?
Brand

80% marketer tin rằng mình viết brief tốt, nhưng chỉ khoảng 6–10% agency đồng ý. Con số này đến từ khảo sát toàn cầu của BetterBriefs (một chương trình nghiên cứu toàn cầu của ngành marketing, tập trung cải thiện chất lượng brief giữa doanh nghiệp và agency) và lý giải vì sao một nghịch lý quen thuộc vẫn lặp lại: brief càng dài, càng chi tiết, agency lại càng dễ làm sai hướng. Phía doanh nghiệp tin rằng mình đã nói đủ rõ, trong khi agency phải diễn giải giữa quá nhiều thông tin, yêu cầu và mong muốn không được phân cấp rõ ràng. Khoảng cách này không xuất phát từ năng lực, mà từ cách brief đang bị hiểu sai ngay từ đầu.
Xem thêm
6 thành phần "không thể thiếu" của một AOP chuẩn
AOP

Nhiều doanh nghiệp có AOP, thậm chí dành rất nhiều thời gian để lập kế hoạch năm. Nhưng khi bước vào vận hành, kế hoạch lại nhanh chóng mất vai trò dẫn dắt, nhường chỗ cho xử lý tình huống và quyết định ngắn hạn. AOP tồn tại trên giấy, nhưng không thực sự được dùng để ra quyết định. Vấn đề không nằm ở việc thiếu kế hoạch, mà ở chỗ AOP thiếu những thành phần cốt lõi và sự liên kết cần thiết. Khi mục tiêu, ngân sách, hành động, nguồn lực, rủi ro và đo lường không ăn khớp với nhau, AOP rất dễ trở thành một bản kế hoạch “đúng form nhưng sai vai trò”. Hãy đọc bài viết dưới đây để nhìn rõ 06 thành phần cốt lõi của AOP và cách chúng liên kết với nhau trong thực tế. Thông qua giải thích ngắn gọn và ví dụ xuyên suốt, bài viết giúp AOP không còn là tài liệu để cất tủ, mà trở thành công cụ có thể dùng để dẫn dắt vận hành và ra quyết định.
Xem thêm
Hiểu khách hàng “vừa đủ”: Bài học Involvement cho marketer FMCG
Brand

Trong ngành FMCG, marketer ngày càng đầu tư nhiều công sức để “hiểu khách hàng”: insight sâu, persona chi tiết, mô hình hành vi được phân tích kỹ lưỡng. Nhưng ngoài thị trường, người mua thường ra quyết định rất nhanh, đôi khi chỉ trong vài giây — không suy nghĩ nhiều như cách marketer đang nghĩ thay họ. Theo Judith Lynne Zaichkowsky (1985), học giả hàng đầu trong lĩnh vực Consumer Behavior - involvement phản ánh mức độ người tiêu dùng cảm nhận một quyết định mua là quan trọng với bản thân. Với các ngành low involvement, rủi ro cảm nhận thấp khiến người mua hạn chế suy nghĩ và tìm kiếm thông tin. Chính sự khác biệt này khiến nhiều marketer FMCG gặp phải vấn đề là không phải là thiếu insight, mà là chưa xác định đúng involvement của ngành hàng. Khi áp tư duy high involvement cho những quyết định mua low involvement, insight có thể rất hay trên lý thuyết nhưng lại trở thành overthink insight, không kích hoạt được hành vi mua thực tế. Bài viết này sẽ giúp bạn quay lại câu hỏi nền tảng đó - để hiểu khách hàng đúng mức, tránh overthink và ra quyết định marketing hiệu quả hơn ngoài thị trường. Bài viết này sẽ giúp bạn quay lại câu hỏi nền tảng: “Ngành hàng bạn đang làm thuộc high hay low involvement? “ - để hiểu khách hàng đúng mức, tránh overthink và ra quyết định marketing hiệu quả hơn ngoài thị trường.
Xem thêm

Các Giải Pháp Arrow

Liên hệ với chúng tôi

1Facebook0901 03 09 00
🔥EVENT SẮP DIỄN RA🔥