
Giải pháp xây dựng năng lực thương mại cho doanh nghiệp
Đào tạo in-house theo yêu cầu doanh nghiệp
Nhận tư vấnCÁC CHỦ ĐỀ TRAINING CỦA CASK
Triết lý thiết kế chương trình
Các hình thức triển khai
Giá trị khác biệt của Customized Corporate Training của CASK
Dự Án Tư Vấn Doanh Nghiệp
Expert của Cask
Bài Viết Chuyên Ngành


Quy tắc 80/20 và chiến lược cho Key Account Manager MT
Trong thế giới bán lẻ hiện đại, không phải mọi khách hàng đều quan trọng như nhau. Với một Key Account Manager (KAM), bí quyết nằm ở việc tập trung vào số ít khách hàng có khả năng tạo ra phần lớn kết quả. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ quy tắc 80/20 – nguyên tắc đơn giản nhưng mang lại sức mạnh chiến lược – và cách áp dụng nó để thành công trong kênh Modern Trade tại Việt Nam.
Xem thêm (1).png?w=289&h=166&crop=auto)
Bán lẻ hiện đại lên ngôi: Đâu là cơ hội để người làm RTM “bứt tốc” trên thị trường?
Bán lẻ hiện đại đang bùng nổ tại Việt Nam, với tốc độ mở rộng chuỗi siêu thị mini, cửa hàng tiện lợi và trung tâm thương mại chưa từng có. Nếu trước kia kênh truyền thống chiếm ưu thế tuyệt đối, thì nay hành vi mua sắm của người tiêu dùng đang dịch chuyển nhanh sang Modern Trade (MT) – nơi sự tiện lợi, trải nghiệm và dữ liệu được đặt lên hàng đầu. Trong bối cảnh ấy, câu hỏi lớn đặt ra cho doanh nghiệp là: đâu là cơ hội để người làm Route to Market (RTM) bứt tốc, tối ưu phân phối và giành lợi thế trên thị trường?
Xem thêm
Multi Channel, Cross Channel & Omni Channel – Người làm RTM nên lựa chọn mô hình nào để tối ưu kênh phân phối?
Trong xây dựng chiến lược kênh phân phối, nhiều doanh nghiệp vẫn nhầm lẫn giữa Multi Channel, Cross Channel và Omni Channel. Thực tế, đây không chỉ là những quy trình phân phối khác nhau, mà là các cấp độ phát triển với mức độ kết nối dữ liệu và trải nghiệm khách hàng hoàn toàn khác biệt. Bài viết này sẽ phân tích rõ 3 mô hình, so sánh giữa các kênh này, và chỉ ra mô hình nào phù hợp hơn để bạn - người làm RTM lựa chọn đúng đắn nhằm vừa mở rộng nhanh vừa tạo lợi thế bền vững.
Xem thêm
Gross Margin & Operating Margin: Bí quyết cải thiện lợi nhuận bền vững cho doanh nghiệp FMCG
Khám phá cách quản trị GM% và OP% để thoát “bẫy doanh thu”. Tối ưu COGS, SKU mix, A&P và Overheads nhằm xây lợi nhuận bền vững.
Xem thêm
Xu hướng mua sắm online tại Việt Nam 2025
Khám phá xu hướng thương mại điện tử Việt Nam 2025: 50% người mua online hàng tuần, Food +65%, Beauty +47%, Shopee – TikTok Shop bùng nổ. Shop nào theo kịp sẽ thắng!
Xem thêm