
Shopping Motive - Động lực mua sắm kích hoạt hành vi mua tại điểm bán
Một combo khuyến mãi hấp dẫn, trưng bày bắt mắt hay POSM nổi bật… vẫn có thể thất bại nếu thương hiệu không hiểu điều gì thật sự thôi thúc người mua hành động. Theo báo cáo Salsify 2025, 60% người tiêu dùng sẵn sàng chuyển sang thương hiệu khác nếu họ không cảm thấy tin tưởng hoặc thiếu thông tin rõ ràng tại điểm bán.
Đây là bài viết thứ ba trong chuỗi chuyên đề về mô hình 3M – Mission, Mode, Motive. Sau khi đã lý giải lý do người tiêu dùng đến cửa hàng (Mission) và trạng thái hành vi tại điểm bán (Mode), bài viết này sẽ đi sâu vào lớp sâu nhất: Shopping Motive – động lực tâm lý ẩn sau mọi quyết định mua.
Khám phá 6 động lực phổ biến và cách ứng dụng vào chiến lược trưng bày, POSM và kích hoạt tại điểm bán – ngay trong bài viết dưới đây.
Xem thêm