- Mục tiêu kinh doanh sắp tới của doanh nghiệp đang định hướng như thế nào?
Bootcamp là mô hình được xây dựng nhằm giúp doanh nghiệp tăng trưởng doanh thu, tối ưu chi phí thông qua giải quyết triệt để những vấn đề về chiến lược kênh và hệ thống phân phối như:
- Chưa có hệ thống phân phối hoặc cần thiết lập hệ thống phân phối bài bản từ đầu khi gia nhập thị trường mới
- Đã có hệ thống phân phối nhưng lỗi thời, chưa có hoạt động phù hợp từng kênh & cách thức thực thi để đạt mục tiêu tăng trưởng
- Đã có hệ thống phân phối & chiến lược tăng trưởng từng kênh nhưng chưa có sự kết nối đến mục tiêu kinh doanh, ngành hàng, thương hiệu để tận dụng các cơ hội kinh doanh
- Gặp vấn đề trong cách cấu trúc tổ chức, quản lý & phối hợp với đội ngũ Sales Team, Trade Team
Mô hình ngôi nhà chiến lược phân phối
Ý nghĩa từng thành phần
- Từng ngành hàng trong doanh nghiệp cần đóng vai trò & mục tiêu tăng trưởng như thế nào?
- Danh mục thương hiệu doanh nghiệp cần để đạt được mục tiêu kinh doanh là gì?
- Mỗi thương hiệu cần đóng vai trò gì & mục tiêu tăng trưởng từng thương hiệu như thế nào để đạt được mục tiêu kinh doanh của ngành hàng & của công ty?
Cần những kênh phân phối nào & tổ chức hoạt động gì tại kênh?
Phân khúc & ưu tiên kênh
- Doanh nghiệp cần có chiến lược đưa sản phẩm vào các kênh bán hàng như thế nào?
- Vai trò & mức độ ưu tiên đầu tư giữa các kênh như thế nào là tối ưu?
Chiến lược cho từng kênh
- Mục tiêu tăng trưởng cần đạt của từng kênh là gì?
- Cần tổ chức hoạt động gì tại kênh để đạt mục tiêu kì vọng?
Cần lựa chọn mô hình phân phối, mô hình nhà phân phối & cấu trúc đội ngũ Sale ra sao để thực thi kế hoạch hiệu quả & đạt mục tiêu đề ra?
Mô hình phân phối
- Mô hình phân phối như thế nào thì phù hợp với ngành hàng & đặc thì doanh nghiệp?
Mô hình nhà phân phối & Trading Terms
- Vai trò & mô hình nhà phân phối nào là tối ưu?
- Chính sách nhà phân phối tối ưu?
Cấu trúc đội ngũ Sales & Incentive
- Cần xây dựng cơ cấu tổ chức của đội ngũ bán hàng, đào tạo kỹ năng gì?
- Thiết kế chính sách lương thưởng như thế náo tối ưu mà đủ động viên đội ngũ
Cần tổ chức những hoạt động gì tại từng điểm bán để đạt được mục tiêu đề ra
Doanh nghiệp cần đo lường & giám sát quá trình thực hiện như thế nào để đảm bảo tính hiệu quả & tối ưu chi phí
Lộ trình diễn ra Bootcamp
CASK tiến hành thu thập thông tin để hiểu sâu các khía cạnh củadoanh nghiệp như:
- Ngành hàng & phân khúcđang kinh doanh
- Sản phẩm & dịch vụ đang cung cấp
- Kênh phân phối & hệ thống phân phối hiện tại
CASK phỏng vấn doanh nghiệp nhằm:
- Am hiểu ngành hàng thương hiệu và sản phẩm
- Hiểu về cách tổ chức & vận hành kênh - hệ thống phân phối
- Hiểu điểm mạnh cột lõi & SWOT của doanh nghiệp
- Hiểu sâu các vấn đề cụ thể mà doanh nghiệp đang gặp phải
Đánh giá chung về tình hình kinh doanh của doanh nghiệp
- Hiểu về mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp
- Hiểu về ngành hàng đang kinh doanh & đặc thù ngành hàng lên kênh phân phối
- Hiểu về định vị thương hiệu & mối liên quan giữa định vị thương hiệu với kênh phân phối
- Hiểu về kênh & các đối tượng trong kênh phân phối
- Phân khúc kênh & am hiểu đặc điểm từng phân khúc
- Phân tích các phân khúc kênh & xác định ưu tiên kênh
- Xác định mục tiêu kinh doanh cho kênh phân phối
- Xây dựng chiến lược kênh phân phối cho từng kênh
- Xác định mức độ bao phủ & yêu cầu phục vụ của kênh
- Lựa chọn mô hình phân phối tối ưu
- Xác định số lượng, vai trò & Trading Terms của nhà phân phối
- Xây dưng đội ngũ Sales, KPIs & chính sách khen thưởng
Doanh nghiệp tự tay hoàn thiện toàn bộ chiến lược kênh & hệ thống phân phối dựa trên phương pháp được hướng dẫn.
Dựa trên kế hoạch hoàn thiện của doanh nghiệp, CASK sẽ góp ý hoàn chỉnh chiến lược & đưa ra đề xuất giúp doanh nghiệp tăng trưởng
1 Bộ tài liệu chiến lược kênh & hệ thống phân phối, bao gồm:
- Tài liệu học
- Bài làm
- Action Plan đã được điều chỉnh theo giái đáp riêng của chuyên gia dành cho doanh nghiệp
CEO & Founder tại CASK Consulting & Academy
- 2 năm kinh nghiệm tại vị trí Senior Trade Marketing Manager tại Heineken
- 4 năm kinh nghiệm tại vị trí Customer Marketing Manager tại Diageo
- 3 năm kinh nghiệm tại vị trí Trade Marketing – Business Development tại Holcim
- 1 năm kinh nghiệm tại vị trí Sales Supervisor tại Unilever
CEO & Founder tại CASK Consulting & Academy
- 2 năm kinh nghiệm tại vị trí Senior Trade Marketing Manager tại Heineken
- 4 năm kinh nghiệm tại vị trí Customer Marketing Manager tại Diageo
- 3 năm kinh nghiệm tại vị trí Trade Marketing – Business Development tại Holcim
- 1 năm kinh nghiệm tại vị trí Sales Supervisor tại Unilever
Hãy chọn nghành nghề doanh nghiệp bạn đang hoạt động